Theo AFP, chuỗi cửa hiệu càphê hàng đầu thế giới Starbucks đang lên kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên ở Ấn Độ với sự hợp tác cùng Tata Global Beverages, hãng sản xuất trà lớn thứ hai thế giới.
Tata, vốn là một phần trong tập đoàn nổi tiếng Tata Group của Ấn Độ, và hãng Starbucks cho biết cổ phần trong cửa hàng sẽ được mở vào cuối năm nay sẽ được chia đều 50-50.
Ông John Culver, Giám đốc của Starbucks ở Trung Quốc và châu Á-Thái Bình Dương, cho biết: "Ấn Độ là một thị trường tiềm năng, nơi chúng tôi có thể mở ra rất nhiều cơ hội kinh doanh."
Chuỗi cửa hàng đầu tiên sẽ được mở ở thủ đô New Delhi và thành phố tài chính Mumbai vào tháng Tám hoặc Chín. Và theo kế hoạch, cho tới cuối năm nay, Starbucks sẽ có khoảng 50 cửa hàng ở Ấn Độ.
Những nơi mà cửa hàng này nhắm tới là các vị trí ở sân bay, khu mua sắm, nhà ga và các địa điểm khác. Starbucks đã từ lâu nhắm tới thị trường Ấn Độ, nơi các hãng kinh doanh thực phẩm khác của Mỹ như McDonald's, Domino's Pizza hay Pizza Hut đã hiện diện khá mạnh mẽ.
Tuy nhiên, Starbucks chắc chắn sẽ đối diện với những thử thách từ các chuỗi cửa hàng kinh doanh cafe địa phương như Costa Coffee và Cafe Coffee Day. Ấn Độ, quốc gia có 1,2 tỷ dân, thường có thói quen uống trà nhưng trong thời gian gần đây, phong cách uống cafe kiểu phương Tây đã bắt đầu du nhập và phát triển mạnh ở quốc gia này./.
Tata, vốn là một phần trong tập đoàn nổi tiếng Tata Group của Ấn Độ, và hãng Starbucks cho biết cổ phần trong cửa hàng sẽ được mở vào cuối năm nay sẽ được chia đều 50-50.
Ông John Culver, Giám đốc của Starbucks ở Trung Quốc và châu Á-Thái Bình Dương, cho biết: "Ấn Độ là một thị trường tiềm năng, nơi chúng tôi có thể mở ra rất nhiều cơ hội kinh doanh."
Chuỗi cửa hàng đầu tiên sẽ được mở ở thủ đô New Delhi và thành phố tài chính Mumbai vào tháng Tám hoặc Chín. Và theo kế hoạch, cho tới cuối năm nay, Starbucks sẽ có khoảng 50 cửa hàng ở Ấn Độ.
Những nơi mà cửa hàng này nhắm tới là các vị trí ở sân bay, khu mua sắm, nhà ga và các địa điểm khác. Starbucks đã từ lâu nhắm tới thị trường Ấn Độ, nơi các hãng kinh doanh thực phẩm khác của Mỹ như McDonald's, Domino's Pizza hay Pizza Hut đã hiện diện khá mạnh mẽ.
Tuy nhiên, Starbucks chắc chắn sẽ đối diện với những thử thách từ các chuỗi cửa hàng kinh doanh cafe địa phương như Costa Coffee và Cafe Coffee Day. Ấn Độ, quốc gia có 1,2 tỷ dân, thường có thói quen uống trà nhưng trong thời gian gần đây, phong cách uống cafe kiểu phương Tây đã bắt đầu du nhập và phát triển mạnh ở quốc gia này./.
Trà My (Vietnam+)