Ngày 26/1, trang tin Reuters dẫn nguồn từ hãng nghiên cứu Strategy Analytics cho biết, những mẫu máy tính bảng chạy nền tảng Google Android đang dần thu hẹp được khoảng cách với “ông vua” iPad của Apple trên thị trường toàn cầu trong quý IV vừa qua.
Strategy Analytics nói rằng, tổng lượng xuất xưởng máy tính bảng của thế giới đã đạt mức 26,8 triệu đơn vị sản phẩm trong 3 tháng cuối năm 2011, tăng trưởng 2,5 lần so với mức 10,7 triệu của cùng kỳ năm 2010.
Reuters dẫn lời nhà phân tích Neil Mawston cho biết: “Nhiều mẫu máy tính bảng Android phong phú đến từ những thương hiệu khác nhau như Amazon, Samsung, Asus đã xuất hiện tại nhiều thị trường và có lượng tiêu thụ ngày càng mạnh mẽ.”
Thống kê của Strategy Analytics chỉ ra rằng, thị phần của máy tính bảng Android trên toàn cầu trong quý IV/2011 là 39%, tăng lên so với 29% của cùng kỳ năm 2010. Trong khi đó, iPad bị sụt thị phần từ 68% của quý IV/2010 xuống còn 58% trong quý IV vừa qua.
Xét tổng thể, cả thị trường máy tính bảng đã có mức tăng trưởng 260%, đạt lượng tiêu thụ 66,9 triệu đơn vị sản phẩm, nhờ sự thay đổi “khẩu vị” của người tiêu dùng, đó là ưa thích máy tính bảng thay cho các loại netbook hay notebook, desktop bình dân truyền thống.
Strategy Analytics cho biết thêm, máy tính bảng chạy nền tảng của Microsoft chỉ chiếm 1% trên thị trường toàn cầu trong quý IV vừa qua./.
Strategy Analytics nói rằng, tổng lượng xuất xưởng máy tính bảng của thế giới đã đạt mức 26,8 triệu đơn vị sản phẩm trong 3 tháng cuối năm 2011, tăng trưởng 2,5 lần so với mức 10,7 triệu của cùng kỳ năm 2010.
Reuters dẫn lời nhà phân tích Neil Mawston cho biết: “Nhiều mẫu máy tính bảng Android phong phú đến từ những thương hiệu khác nhau như Amazon, Samsung, Asus đã xuất hiện tại nhiều thị trường và có lượng tiêu thụ ngày càng mạnh mẽ.”
Thống kê của Strategy Analytics chỉ ra rằng, thị phần của máy tính bảng Android trên toàn cầu trong quý IV/2011 là 39%, tăng lên so với 29% của cùng kỳ năm 2010. Trong khi đó, iPad bị sụt thị phần từ 68% của quý IV/2010 xuống còn 58% trong quý IV vừa qua.
Xét tổng thể, cả thị trường máy tính bảng đã có mức tăng trưởng 260%, đạt lượng tiêu thụ 66,9 triệu đơn vị sản phẩm, nhờ sự thay đổi “khẩu vị” của người tiêu dùng, đó là ưa thích máy tính bảng thay cho các loại netbook hay notebook, desktop bình dân truyền thống.
Strategy Analytics cho biết thêm, máy tính bảng chạy nền tảng của Microsoft chỉ chiếm 1% trên thị trường toàn cầu trong quý IV vừa qua./.
Văn Hưng (Vietnam+)