Tăng trưởng thương mại của Ấn Độ trong 2 tháng tới sẽ ở mức khả quan

MUMBAI, ẤN ĐỘ – Media OutReach – Ngày 6 tháng 12 năm 2019 – Theo dữ liệu từ Chỉ số thương mại toàn cầu (Global Trade Barometer – GTB) được phát hành bởi DHL, công ty logistics hàng đầu thế giới, trong 2 tháng tới (kết thúc vào tháng 1 năm 2020),  hoạt động nhập […]

MUMBAI, ẤN ĐỘ – Media OutReach – Ngày 6 tháng 12 năm 2019 – Theo dữ liệu từ Chỉ số thương mại toàn cầu (Global Trade Barometer – GTB) được phát hành bởi DHL, công ty logistics hàng đầu thế giới, trong 2 tháng tới (kết thúc vào tháng 1 năm 2020),  hoạt động nhập khẩu và xuất khẩu bằng đường biển mạnh mẽ sẽ duy trì tăng trưởng thương mại của Ấn Độ, khiến nước này trở thành quốc gia duy nhất trong số 7 nền kinh tế lớn nhất thế giới (mà DHL theo dõi) có triển vọng thương mại tích cực.

Chỉ số thương mại toàn cầu của DHL

Triển vọng thương mại của Ấn Độ tương đối khả quan chủ yếu nhờ vào hoạt động thương mại bằng đường biển sôi động

Chỉ số thương mại toàn cầu (GTB) là chỉ số sớm về phát triển thương mại toàn cầu được tính toán bằng trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu lớn. dự báo, chỉ số thương mại của Ấn Độ sẽ tăng 5 điểm lên mức 54 điểm [Theo phương pháp tính toán GTB, giá trị chỉ số trên 50 điểm biểu thị mức tăng trưởng dương, trong khi các giá trị dưới 50 điểm biểu thị sự co lại]. Triển vọng tích cực được thúc đẩy chủ yếu bởi sự gia tăng trong hoạt động nhập khẩu Nguyên liệu thô cơ bản và nguyên liệu thô phục vụ các ngành công nghiệp; Hóa chất và các sản phẩm hóa chất bằng đường biển, cùng với sự hồi sinh trong hoạt động xuất khẩu Hàng thời trang tiêu dùng bằng hàng không [*]. Tổng cộng, hoạt động thương mại bằng đường biển của Ấn Độ sẽ tăng 10 điểm, duy trì triển vọng tích cực của Ấn Độ, ngay cả khi dự báo thương mại bằng đường hàng không sẽ có sự sụt giảm nhẹ.

Ông Niki Frank, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Global Forwarding Ấn Độ cho biết: “Dự báo, Ấn Độ có tốc độ tăng trưởng về hoạt động thương mại mạnh nhất trong quý này và giá trị chỉ số cao nhất trong tất cả các quốc gia trong cuộc khảo sát GTB mới nhất. Tiếp theo là Vương quốc Anh và Nhật Bản. Điều này nhấn mạnh tiềm năng cơ bản của nền kinh tế Ấn Độ, vốn sẽ được hưởng lợi từ kế hoạch đầu tư 1.390 tỷ USD (1.260 tỷ EUR) của Chính phủ vào các dự án cơ sở hạ tầng, với các sáng kiến ​​và đầu tư vào cơ sở hạ tầng ven biển. Động thái này sẽ hỗ trợ một cách tích cực cho triển vọng thương mại bằng đường biển của Ấn Độ và có khả năng cũng sẽ đóng góp tích cực vào tăng trưởng thương mại dài hạn”.

Sự suy giảm nhẹ ảnh hưởng tiêu cực đến tất cả các quốc gia, ngoại trừ Ấn Độ

Kết quả của GTB cũng cho thấy, dự kiến hoạt động thương mại trên toàn thế giới sẽ tiếp tục ở tốc độ vừa phải, nhưng sẽ có sự thu hẹp trong 3 tháng tới, do sự sụt giảm nhẹ trong cả hoạt động thương mại bằng đường hàng không và đường biển. So với các quý trước trong năm nay, xu hướng giảm trong tăng trưởng thương mại vẫn chủ yếu ổn định. Tất cả 7 quốc gia được GTB theo dõi đều nhận được chỉ số dưới 50 điểm, ngoại trừ Ấn Độ, nơi GTB dự báo tăng trưởng vừa phải (tăng thêm 5 điểm lên mức 54 điểm). Trong khi đó, Nhật Bản và Vương quốc Anh là hai quốc gia có triển vọng thương mại tích cực trong bản cập nhật trước đó vào tháng 9/2019, lại ghi nhận mức sụt giảm cao nhất trong giai đoạn này.

Ông Tim Scharwath, CEO của DHL Global Forwarding, Freight, cho biết: “Theo GTB của DHL, năm nay có thể sẽ kết thúc với hoạt động thương mại trên toàn thế giới ở mức vừa phải. Tuy nhiên, chúng ta phải nhớ lại nơi chúng ta từng xuất phát: hoạt động thương mại thế giới đã tăng trưởng trong những năm gần đây giống như khi leo lên đỉnh Everest. Hiện tại, chúng ta đang đi xuống, nhưng chúng ta vẫn đang hít thở không khí ở độ cao. Một số lượng lớn các mối quan hệ thương mại ổn định tiếp tục phát triển trên toàn thế giới, mặc dù vẫn xảy ra xung đột thương mại một cách âm ỉ và tình trạng bất ổn về mặt địa chính trị”.

Thông tin về Chỉ số thương mại toàn cầu (GTB)

Ra mắt vào tháng 1 năm 2018, Chỉ số thương mại toàn cầu (GTB) của DHL là một chỉ số sớm mang tính sáng tạo và duy nhất cho tình trạng hiện tại và tương lai của hoạt động thương mại toàn cầu. GTB dựa trên một lượng lớn dữ liệu logistics được đánh giá với sự trợ giúp của AI. Chỉ số được công bố 4 lần một năm và lần phát hành tiếp theo được lên kế hoạch vào cuối tháng 3 năm 2020.

Để biết thêm thông tin về Chỉ số thương mại toàn cầu (GTB) của DHL, hãy truy cập: Logisticsofthings.dhl/gtb. Chỉ số này hiện cũng có sẵn dành cho các thuê bao của thiết bị đầu cuối Bloomberg bằng cách sử dụng mã “DHLG ”.

Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (tiếng Anh: Regional Comprehensive Economic Partnership – RCEP) là một hiệp định thương mại tự do (FTA) bao gồm 10 nước thành viên ASEAN và 6 quốc gia mà ASEAN đã ký kết FTA là Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và New Zealand) được đề xuất sẽ thúc đẩy tiếp cận thị trường với các sản phẩm và vốn, và tạo ra khối thương mại khu vực lớn nhất thế giới, chiếm hơn 29,1% thương mại toàn cầu. Đọc thêm về hiệp định thương mại tiếp theo của châu Á và tác động của nó đối với thương mại toàn cầu.

[*] Bấm vào đây để biết thêm thông tin về triển vọng vận tải hàng không và vận tải đường biển hoặc các lĩnh vực quan trọng ở Ấn Độ.

Để biết thêm thông tin về GTB của DHL, hãy truy cập: https://www.dpdhl.com/gtb.

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với hơn 380.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.

DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2018 đạt hơn 61 tỷ euro).





Tin cùng chuyên mục