Tàu cao tốc du lịch Hải Phòng-Cát Bà trễ giờ lần thứ ba trong vòng hơn một tháng nay gây ra những bất bình đối với hàng trăm khách du lịch trong và ngoài nước, ảnh hưởng xấu nghiêm trọng đến hình ảnh của du lịch thành phố Hải Phòng.
Sáng 7/8, chuyến tàu cao tốc Mekong Express White Dofphin của Công ty cổ phần Vận tải và Du lịch Hải Phòng từ bến Bính đi Cát Bà không thể xuất bến đúng giờ (9 giờ) vì bị lực lượng cảnh sát giao thông thủy, Công an Hải Phòng, giữ lại xử lý với lý do tàu không có thuyền trưởng.
Hàng trăm khách du lịch trong và ngoài nước bức xúc, phản ứng gay gắt với nhà tàu vì đã bắt họ phải chờ đợi khá lâu nhưng không thấy bất cứ thông báo nào từ phía công ty về sự chậm trễ này. Giá vé đối với chuyến chất lượng cao đã tăng lên 200.000 đồng/người, tăng 70.000 đồng so với vài tháng trước đó, song chất lượng dịch vụ lại đi xuống.
Trước sự việc trên, ông Đàm Xuân Lũy, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Phòng, đã yêu cầu Công ty cổ phần Vận tải và Du lịch Hải Phòng phải thuê thuyền trưởng Trần Ngọc An, sinh năm 1959 vận hành tầu. Đến 11 giờ 30 cùng ngày, chuyến tàu trên mới khởi hành xuất bến (chậm 2 tiếng rưỡi).
Như vậy, chỉ trong vòng hơn một tháng qua, Công ty cổ phần Vận tải và Du lịch Hải Phòng liên tiếp mắc phải những lỗi vi phạm về an toàn giao thông thủy.
Ngày 26/6, tàu Mekong Express White Dofphin vi phạm khi đưa vào khai thác lần đầu mà chưa làm thủ tục đăng kiểm Việt Nam. Gần đây nhất, ngày 30/7, vẫn chuyến tàu Mekong Express White Dofphin, Công ty vận tải và du lịch Hải Phòng đã bố trí thuyền viên không đủ khả năng chuyên môn theo quy định, chở quá số lượng khách theo quy định hơn 100 người nhưng vẫn được phép xuất bến.
Nhiều khách du lịch trong nước và nước ngoài không có ghế ngồi đã phải đứng, ngồi lên cả boong tàu.
Người dân rất mong sự vào cuộc của các ngành chức năng xử lý cương quyết hơn những hành vi cố tình vi phạm của đơn vị này, gây bức xúc trong dư luận và làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và thậm chí cả thương hiệu của du lịch thành phố Hải Phòng./.
Sáng 7/8, chuyến tàu cao tốc Mekong Express White Dofphin của Công ty cổ phần Vận tải và Du lịch Hải Phòng từ bến Bính đi Cát Bà không thể xuất bến đúng giờ (9 giờ) vì bị lực lượng cảnh sát giao thông thủy, Công an Hải Phòng, giữ lại xử lý với lý do tàu không có thuyền trưởng.
Hàng trăm khách du lịch trong và ngoài nước bức xúc, phản ứng gay gắt với nhà tàu vì đã bắt họ phải chờ đợi khá lâu nhưng không thấy bất cứ thông báo nào từ phía công ty về sự chậm trễ này. Giá vé đối với chuyến chất lượng cao đã tăng lên 200.000 đồng/người, tăng 70.000 đồng so với vài tháng trước đó, song chất lượng dịch vụ lại đi xuống.
Trước sự việc trên, ông Đàm Xuân Lũy, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Phòng, đã yêu cầu Công ty cổ phần Vận tải và Du lịch Hải Phòng phải thuê thuyền trưởng Trần Ngọc An, sinh năm 1959 vận hành tầu. Đến 11 giờ 30 cùng ngày, chuyến tàu trên mới khởi hành xuất bến (chậm 2 tiếng rưỡi).
Như vậy, chỉ trong vòng hơn một tháng qua, Công ty cổ phần Vận tải và Du lịch Hải Phòng liên tiếp mắc phải những lỗi vi phạm về an toàn giao thông thủy.
Ngày 26/6, tàu Mekong Express White Dofphin vi phạm khi đưa vào khai thác lần đầu mà chưa làm thủ tục đăng kiểm Việt Nam. Gần đây nhất, ngày 30/7, vẫn chuyến tàu Mekong Express White Dofphin, Công ty vận tải và du lịch Hải Phòng đã bố trí thuyền viên không đủ khả năng chuyên môn theo quy định, chở quá số lượng khách theo quy định hơn 100 người nhưng vẫn được phép xuất bến.
Nhiều khách du lịch trong nước và nước ngoài không có ghế ngồi đã phải đứng, ngồi lên cả boong tàu.
Người dân rất mong sự vào cuộc của các ngành chức năng xử lý cương quyết hơn những hành vi cố tình vi phạm của đơn vị này, gây bức xúc trong dư luận và làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và thậm chí cả thương hiệu của du lịch thành phố Hải Phòng./.
Văn Đức (TTXVN/Vietnam+)