Tập đoàn bán lẻ Tesco lớn nhất nước Anh đang xem xét khả năng tiến hành hoạt động tại Việt Nam nhằm thực hiện mục tiêu nâng sự hiện diện trên các thị trường thế giới lên 15 nước.
Theo tin trên mạng banmoco.co.uk, Tesco quan tâm nhiều đến Việt Nam, một nền kinh tế mới nổi.
Trong một buổi thuyết trình về chiến lược kinh doanh của Tập đoàn, Tesco coi Việt Nam là một thị trường tiềm năng, với dân số 87 triệu người và có một thị trường bán lẻ hiện trị giá khoảng 4 tỷ bảng.
Ngoài ra, kinh tế Việt Nam tăng trưởng 8% vào năm 2009 và thu nhập bình quân đầu người đã vượt quá 1.000 USD năm 2010.
Tuy Tesco chưa có tuyên bố gì ngay về vấn đề này, nhưng nhà bán lẻ này đã hé lộ ý định mở rộng địa bàn kinh doanh ở Đông Nam Á trong một số đánh giá gần đây. Trong đó nêu rõ việc kinh doanh của công ty ở thị trường mới mở năm ngoái là Trung Quốc và Hàn Quốc đều rất thành công.
Hiện nay Tesco đang chú ý tới những thị trường bán lẻ còn chưa phát triển ở Việt Nam, Philippines và Indonesia, với tổng dân số lên đến gần 400 triệu người./.
Theo tin trên mạng banmoco.co.uk, Tesco quan tâm nhiều đến Việt Nam, một nền kinh tế mới nổi.
Trong một buổi thuyết trình về chiến lược kinh doanh của Tập đoàn, Tesco coi Việt Nam là một thị trường tiềm năng, với dân số 87 triệu người và có một thị trường bán lẻ hiện trị giá khoảng 4 tỷ bảng.
Ngoài ra, kinh tế Việt Nam tăng trưởng 8% vào năm 2009 và thu nhập bình quân đầu người đã vượt quá 1.000 USD năm 2010.
Tuy Tesco chưa có tuyên bố gì ngay về vấn đề này, nhưng nhà bán lẻ này đã hé lộ ý định mở rộng địa bàn kinh doanh ở Đông Nam Á trong một số đánh giá gần đây. Trong đó nêu rõ việc kinh doanh của công ty ở thị trường mới mở năm ngoái là Trung Quốc và Hàn Quốc đều rất thành công.
Hiện nay Tesco đang chú ý tới những thị trường bán lẻ còn chưa phát triển ở Việt Nam, Philippines và Indonesia, với tổng dân số lên đến gần 400 triệu người./.
Ngân Bình (TTXVN/Vietnam+)