Chủ tịch Ford ASEAN, Peter Fleet, cho biết mặc dù hãng đang chú ý đến Indonesia như một trung tâm sản xuất ô tô để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ trong khu vực Đông Nam Á, nhưng do các vấn đề cung cấp nên Thái Lan sẽ vẫn là ưu tiên hàng đầu của hãng và là trung tâm khu vực trong tương lai gần.
Ford cũng đã có mặt tại Việt Nam và Philippines song quy mô sản xuất còn nhỏ. Các nhà máy của đại gia ôtô Mỹ này ở Thái Lan đang cố gắng hoạt động với công suất tối đa, bởi nhu cầu ở Thái Lan và trong toàn Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) là rất cao.
Chủ tịch Ford khu vực châu Á-Thái Bình Dương và châu Phi, Joe Hinrichs, nói rằng nhiều nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới đang hướng đến Indonesia như một cơ sở sản xuất thay thế, và Ford cũng không là ngoại lệ, song thị trường Thái Lan hiện vẫn lớn hơn một chút so với Indonesia, và điều này có thể đảo ngược trong thời gian không xa.
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Ford tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã lỗ 83 triệu trong quý IV/2011, chủ yếu do ảnh hưởng của trận lụt lịch sử đã tàn phá Thái Lan. Mặc dù không bị thiệt hại vì thiên tai này, song liên doanh của Ford với Mazda Motor Corp tại tỉnh Rayong ở miền Đông Thái Lan đã buộc phải tạm ngừng sản xuất vào tháng 10/2011 do gián đoạn nguồn cung các linh kiện.
Ông Joe Hinrichs cho biết hiện trên 90% sản xuất của Ford cho 10 quốc gia ASEAN là ở Thái Lan và các nhà máy của hãng đã gần đạt trở lại mức sản xuất trước khi xẩy ra lũ lụt đối với các loại xe Fiesta và Ranger.
Thiên tai lẫn bất ổn chính trị trong những năm gần đây đều không ảnh hưởng đến cam kết của Ford đối với Thái Lan, với việc hãng vừa chính thức khai trương trong tuần đầu tháng 5/2012 một nhà máy sản xuất ô tô thứ hai tại Rayong, cách thủ đô Bangkok 180 km về phía Đông Nam, với tổng vốn đầu tư 450 triệu USD.
Nhà máy này có công suất ban đầu 150.000 chiếc/năm, giúp nâng tổng công suất của Ford ở Thái Lan lên 445.000 chiếc/năm, trong đó tập trung vào các mẫu xe Focus và xe thể thao Echo. Đây cũng là một bước triển khai chiếc lược mở rộng hoạt động nhằm mục tiêu nâng sản lượng toàn cầu của Ford lên 8 triệu chiếc vào năm 2015.
Ford cũng đã có mặt tại Việt Nam và Philippines song quy mô sản xuất còn nhỏ. Các nhà máy của đại gia ôtô Mỹ này ở Thái Lan đang cố gắng hoạt động với công suất tối đa, bởi nhu cầu ở Thái Lan và trong toàn Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) là rất cao.
Chủ tịch Ford khu vực châu Á-Thái Bình Dương và châu Phi, Joe Hinrichs, nói rằng nhiều nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới đang hướng đến Indonesia như một cơ sở sản xuất thay thế, và Ford cũng không là ngoại lệ, song thị trường Thái Lan hiện vẫn lớn hơn một chút so với Indonesia, và điều này có thể đảo ngược trong thời gian không xa.
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Ford tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã lỗ 83 triệu trong quý IV/2011, chủ yếu do ảnh hưởng của trận lụt lịch sử đã tàn phá Thái Lan. Mặc dù không bị thiệt hại vì thiên tai này, song liên doanh của Ford với Mazda Motor Corp tại tỉnh Rayong ở miền Đông Thái Lan đã buộc phải tạm ngừng sản xuất vào tháng 10/2011 do gián đoạn nguồn cung các linh kiện.
Ông Joe Hinrichs cho biết hiện trên 90% sản xuất của Ford cho 10 quốc gia ASEAN là ở Thái Lan và các nhà máy của hãng đã gần đạt trở lại mức sản xuất trước khi xẩy ra lũ lụt đối với các loại xe Fiesta và Ranger.
Thiên tai lẫn bất ổn chính trị trong những năm gần đây đều không ảnh hưởng đến cam kết của Ford đối với Thái Lan, với việc hãng vừa chính thức khai trương trong tuần đầu tháng 5/2012 một nhà máy sản xuất ô tô thứ hai tại Rayong, cách thủ đô Bangkok 180 km về phía Đông Nam, với tổng vốn đầu tư 450 triệu USD.
Nhà máy này có công suất ban đầu 150.000 chiếc/năm, giúp nâng tổng công suất của Ford ở Thái Lan lên 445.000 chiếc/năm, trong đó tập trung vào các mẫu xe Focus và xe thể thao Echo. Đây cũng là một bước triển khai chiếc lược mở rộng hoạt động nhằm mục tiêu nâng sản lượng toàn cầu của Ford lên 8 triệu chiếc vào năm 2015.
Việt Tú (TTXVN)