Các hãng điện máy lớn đều cho ra mắt những mẫu mã mới phục vụ hè 2011, xu hướng các mặt hàng điện lạnh năm nay chủ yếu tập trung vào các tính năng tiết kiệm điện, làm sạch không khí, bảo vệ môi trường. Đặc biệt, các hãng điện máy đã có sự điều chỉnh giá mới cho cá sản phẩm điện lạnh phục vụ hè.
Ế vì thời tiết ẩm ương
Các hãng đều đã tung ra các sản phẩm điện lạnh mới phục vụ hè, các siêu thị điện máy tại Hà Nội cũng đã đẩy mạnh khuyến mãi các mặt hàng chào hè nhưng khách hàng vẫn thờ ơ và không mấy quan tâm. Tại các siêu thị điện máy, lượng khách hàng đến mua các sản phẩm điện lạnh vẫn ít, không tăng nhiều mặc dù có nhiều khuyến mãi hấp dẫn.
Lý giải cho sự vắng vẻ này, Chị Ngô Hồng Mai, Trưởng nhóm bán hàng điện lạnh tại siêu thị điện máy Trần Anh nói: “Việc bán hàng điện lạnh nhanh hay chậm phục thuộc vào thời tiết, năm nay trời lạnh kéo dài, trời mãi chưa nóng lên hẳn nên khách hàng chưa quan tâm nhiều.”
“Bên cạnh đó, tâm lý khách hàng chủ yếu là chia làm hai nhóm. Một nhóm thích mua sớm để được lắp đặt ngay và có thể dùng ngay khi cần, nhóm khác lại thích chờ vào mùa vụ, trời nóng lên hẳn các siêu thị khuyến mãi nhiều thì sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn.” Chị Mai cho biết thêm.
Mặc dù khách hàng vẫn thờ ơ với các sản phẩm điện lạnh nhưng riêng mặt hàng điều hòa hút khách sớm hơn năm ngoái.
“Các mặt hàng điện lạnh bán rất chậm, riêng mặt hàng điều hòa được khách hàng quan tâm và mua sớm hơn hẳn mọi năm. Lý do chủ yếu là do khách hàng lo ngại vào mùa vụ cần dùng ngay lại phải chờ lắp đặt lâu.”Chị Mai nói.
Tất cả các hãng hiện máy lớn đều đã tung ra mẫu mã mới và một khi đã vào mùa vụ, những mẫu mã mới với giá cả hợp lý sẽ hết rất nhanh cũng là lý do nhiều người đi mua điều hòa sớm hơn.
“Năm ngoái nhà tôi đi mua điều hòa muộn nên hết những mẫu mới giá cả hợp lý, còn lại toàn những mẫu đắt tiền mười mấy triệu thì gia đình không thể mua. Thế nên năm nay gia đình tôi đi mua sớm để có nhiều lựa chọn hơn, mà khi trời nóng lên là có điều hòa dùng luôn,” anh Nam (Quan Hoa, Cầu Giấy) nói.
Giá tăng 20%
“Tất cả cá hãng điện lạnh lớn như LC, Samsung, Panasonic, Toshiba, Elextrolux... đều đã tung ra mẫu mới với tính năng tập trung vào tiết kiệm điện, sạch không khí... Hầu hết các mặt hàng điện lạnh năm nay được điều chỉnh giá tăng khoảng 20% so với năm ngoái.” Ông Ngô Thành Đạt, Giám đốc Marketing của Công ty Cổ phần thế giới số Trần Anh cho biết.
Không chỉ phong phú về các sản phẩm tiết kiệm điện, các sản phẩm tích điện, phát điện phục vụ hè cũng được bổ sung để phục vụ nhu cầu khách hàng.
Ông Đạt cho biết: “Năm nay siêu thị chúng tôi tập trung vào nhóm sản phẩm tích điện, phát điện và tiết kiệm điện. Công ty đã chuẩn bị sản phẩm của tất cả các hãng tên tuổi, tăng cả về số lượng và chủng loại mặt hàng này so với năm trước.”
Các siêu thị đã chuẩn bị đầy đủ các mẫu mã mới, đẩy mạnh khuyến mãi để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu mua sắm của khách hàng. Tuy nhiên, sức mua vẫn dậm chân tại chỗ khiến các công ty điện máy "đau đầu."
“Kinh doanh các sản phẩm điện lạnh liên quan đến tính mùa vụ cao và phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Nếu chuẩn bị hàng không đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng thì sẽ mất khách, nhưng nếu nhập quá nhiều hàng từ sớm thì rủi ro về chi phí kho bãi cao. Trong khi đó, sức mua của khách hàng lại phụ thuộc vào yếu tố thời tiết, chỉ có thể chờ trời nóng lên nhanh thì người dân sẽ đổ xô đi mua đồ điện lạnh,” ông Đạt nói./.
Ế vì thời tiết ẩm ương
Các hãng đều đã tung ra các sản phẩm điện lạnh mới phục vụ hè, các siêu thị điện máy tại Hà Nội cũng đã đẩy mạnh khuyến mãi các mặt hàng chào hè nhưng khách hàng vẫn thờ ơ và không mấy quan tâm. Tại các siêu thị điện máy, lượng khách hàng đến mua các sản phẩm điện lạnh vẫn ít, không tăng nhiều mặc dù có nhiều khuyến mãi hấp dẫn.
Lý giải cho sự vắng vẻ này, Chị Ngô Hồng Mai, Trưởng nhóm bán hàng điện lạnh tại siêu thị điện máy Trần Anh nói: “Việc bán hàng điện lạnh nhanh hay chậm phục thuộc vào thời tiết, năm nay trời lạnh kéo dài, trời mãi chưa nóng lên hẳn nên khách hàng chưa quan tâm nhiều.”
“Bên cạnh đó, tâm lý khách hàng chủ yếu là chia làm hai nhóm. Một nhóm thích mua sớm để được lắp đặt ngay và có thể dùng ngay khi cần, nhóm khác lại thích chờ vào mùa vụ, trời nóng lên hẳn các siêu thị khuyến mãi nhiều thì sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn.” Chị Mai cho biết thêm.
Mặc dù khách hàng vẫn thờ ơ với các sản phẩm điện lạnh nhưng riêng mặt hàng điều hòa hút khách sớm hơn năm ngoái.
“Các mặt hàng điện lạnh bán rất chậm, riêng mặt hàng điều hòa được khách hàng quan tâm và mua sớm hơn hẳn mọi năm. Lý do chủ yếu là do khách hàng lo ngại vào mùa vụ cần dùng ngay lại phải chờ lắp đặt lâu.”Chị Mai nói.
Tất cả các hãng hiện máy lớn đều đã tung ra mẫu mã mới và một khi đã vào mùa vụ, những mẫu mã mới với giá cả hợp lý sẽ hết rất nhanh cũng là lý do nhiều người đi mua điều hòa sớm hơn.
“Năm ngoái nhà tôi đi mua điều hòa muộn nên hết những mẫu mới giá cả hợp lý, còn lại toàn những mẫu đắt tiền mười mấy triệu thì gia đình không thể mua. Thế nên năm nay gia đình tôi đi mua sớm để có nhiều lựa chọn hơn, mà khi trời nóng lên là có điều hòa dùng luôn,” anh Nam (Quan Hoa, Cầu Giấy) nói.
Giá tăng 20%
“Tất cả cá hãng điện lạnh lớn như LC, Samsung, Panasonic, Toshiba, Elextrolux... đều đã tung ra mẫu mới với tính năng tập trung vào tiết kiệm điện, sạch không khí... Hầu hết các mặt hàng điện lạnh năm nay được điều chỉnh giá tăng khoảng 20% so với năm ngoái.” Ông Ngô Thành Đạt, Giám đốc Marketing của Công ty Cổ phần thế giới số Trần Anh cho biết.
Không chỉ phong phú về các sản phẩm tiết kiệm điện, các sản phẩm tích điện, phát điện phục vụ hè cũng được bổ sung để phục vụ nhu cầu khách hàng.
Ông Đạt cho biết: “Năm nay siêu thị chúng tôi tập trung vào nhóm sản phẩm tích điện, phát điện và tiết kiệm điện. Công ty đã chuẩn bị sản phẩm của tất cả các hãng tên tuổi, tăng cả về số lượng và chủng loại mặt hàng này so với năm trước.”
Các siêu thị đã chuẩn bị đầy đủ các mẫu mã mới, đẩy mạnh khuyến mãi để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu mua sắm của khách hàng. Tuy nhiên, sức mua vẫn dậm chân tại chỗ khiến các công ty điện máy "đau đầu."
“Kinh doanh các sản phẩm điện lạnh liên quan đến tính mùa vụ cao và phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Nếu chuẩn bị hàng không đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng thì sẽ mất khách, nhưng nếu nhập quá nhiều hàng từ sớm thì rủi ro về chi phí kho bãi cao. Trong khi đó, sức mua của khách hàng lại phụ thuộc vào yếu tố thời tiết, chỉ có thể chờ trời nóng lên nhanh thì người dân sẽ đổ xô đi mua đồ điện lạnh,” ông Đạt nói./.
Hồng Kiều (Vietnnam+)