Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã chính thức triển khai tất cả các làn thu phí tự động không dừng đối với các phương tiện ôtô ra, vào tại hai nhà ga của Sân bay Nội Bài.
Hai đoạn tuyến của Dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông đang được triển khai thí điểm mô hình bỏ barie đầu vào vẫn còn gặp nhiều lỗi trong quá trình khai thác và vận hành.
Theo Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong (đơn vị được giao thu phí), số phí thu được từ tháng 1 đến tháng 6/2024 là hơn 3,8 tỷ đồng (trung bình gần 640 triệu/tháng).
Trong giai đoạn thí điểm thu phí không dừng xe ra vào, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài khuyến cáo các chủ phương tiện chú ý đi đúng làn giao thông, nạp tiền trong tài khoản.
Hai cảng hàng không lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ chính thức thử nghiệm thu phí tự động không dừng đối với xe ôtô ra vào cảng, giúp giảm ùn tắc nhất là trong dịp cao điểm Tết.
Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận về nguyên tắc tiếp tục triển khai thí điểm mô hình trạm thu phí không dừng bỏ barie đầu vào đối với ba Dự án Cao tốc Bắc-Nam phía Đông đã đưa vào khai thác.
Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép mở rộng dịch vụ thu phí không dừng tại các trạm thu phí sân bay trên nền tảng hệ thống thu phí điện tử tự động.
Phương tiện đi toàn tuyến cao tốc Tiên Yên-Móng Cái sẽ được tính theo mức giá từ 132.000-512.000 đồn; các chặng lên/xuống tại các nút giao Đầm Hà, Hải Hà sẽ tính mức phí từ 21.000-253.000 đồng.
Mức giá mới tại trạm thu phí Xa lộ Hà Nội ở TP.HCM sẽ được áp dụng từ 0h ngày 1/4 đến hết ngày 31/12/2022; so với hiện tại, mức thu từ ngày 1/4 sẽ tăng từ 3.000-15.000 đồng/vé đối với vé lượt.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản thống nhất đề xuất của Tổng cục Đường bộ triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.
Đơn vị thu phí cao tốc Hà Nội-Hải Phòng thường xuyên tuyên truyền và nhắc nhở các chủ xe sớm dán thẻ thu phí tự động để sang đầu tháng 5/2022 chỉ thu phí điện tử không dừng.
Hai đoạn tuyến cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn và Cam Lộ-La Sơn khi đưa vào khai thác trong năm 2021 sẽ được vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng vào tháng 4/2022.
Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số Bộ Giao thông Vận tải đến năm 2025, định hướng đến năm 2030;” được triển khai trong 2 giai đoạn đến năm 2025 và đến năm 2030.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xử lý bất cập ở các dự án BOT giao thông, trong đó có việc thu phí không dừng.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết theo chỉ đạo của Chính phủ, chậm nhất đến cuối năm 2020, tất cả các trạm thu phí phải áp dụng hình thức thu phí tự động không dừng.
Dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sẽ bắt đầu triển khai thu phí tự động không dừng từ ngày 11/8 tới, mang lại nhiều tiện ích cho chủ xe và phương tiện lưu thông trên tuyến.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể tiếp tục đốc thúc các nhà đầu tư BOT và đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng sớm ký kết, triển khai dự án để hoàn thành vào cuối năm nay.
Muốn hệ thống thu phí không dừng thành công cần tạo ra hệ sinh thái đa mục tiêu cho thẻ này, có thể đi được tất cả các đường quốc lộ, cao tốc, các khu bến bãi của sân bay, các điểm đỗ…