Hơn một tuần qua, mặt đường trên cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức, trên Xa lộ Hà Nội nối quận 9 và quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện nhiều vị trí lún, trồi sụt nhựa.
Theo ghi nhận của phóng viên ngày 28/3, tại một số điểm ở giữa cầu, hướng từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đồng Nai, trên làn xe tải nặng xuất hiện các đường lằn sâu từ 10 đến 15cm. Mặt đường ở hai đầu cầu cũng xuất hiện hiện tượng trồi lún nhưng mức độ nhẹ hơn.
Ông Lê Ngọc Ban, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty xây dựng Thăng Long, đơn vị thi công cầu vượt thép Thủ Đức, cho biết tổng công ty đang cử các đơn vị theo dõi, lấy mẫu về phân tích để tìm nguyên nhân dẫn đến tình trạng lún.
"Việc khắc phục lún thì đơn giản, chỉ cần cào bốc lớp nhựa mặt rồi thảm lại, nhưng cần phân tích kỹ nguyên nhân để xử lý dứt điểm. Đơn vị cũng đang tiếp tục hoàn thiện 200m phía hai đầu cầu," ông Ban nói.
Theo ông Ban, trong thời gian tới đơn vị thi công sẽ đề xuất với chủ đầu tư phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông xử lý tình trạng xe quá tải chạy qua cầu, một trong những nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng trồi nhựa mặt cầu.
Cầu vượt thép Thủ Đức được khởi công ngày 10/7/2012 và đưa vào sử dụng ngày 27/1. Công trình có vốn đầu tư hơn 277 tỷ này được xây dựng nhằm khắc phục tình trạng quá tải, thường xuyên bị ùn tắc giao thông tại nút giao thông ngã tư Thủ Đức, cửa ngõ phía Đông Bắc Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, công trình hiện vẫn chưa bàn giao và đang trong giai đoạn bảo hành./.
Theo ghi nhận của phóng viên ngày 28/3, tại một số điểm ở giữa cầu, hướng từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đồng Nai, trên làn xe tải nặng xuất hiện các đường lằn sâu từ 10 đến 15cm. Mặt đường ở hai đầu cầu cũng xuất hiện hiện tượng trồi lún nhưng mức độ nhẹ hơn.
Ông Lê Ngọc Ban, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty xây dựng Thăng Long, đơn vị thi công cầu vượt thép Thủ Đức, cho biết tổng công ty đang cử các đơn vị theo dõi, lấy mẫu về phân tích để tìm nguyên nhân dẫn đến tình trạng lún.
"Việc khắc phục lún thì đơn giản, chỉ cần cào bốc lớp nhựa mặt rồi thảm lại, nhưng cần phân tích kỹ nguyên nhân để xử lý dứt điểm. Đơn vị cũng đang tiếp tục hoàn thiện 200m phía hai đầu cầu," ông Ban nói.
Theo ông Ban, trong thời gian tới đơn vị thi công sẽ đề xuất với chủ đầu tư phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông xử lý tình trạng xe quá tải chạy qua cầu, một trong những nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng trồi nhựa mặt cầu.
Cầu vượt thép Thủ Đức được khởi công ngày 10/7/2012 và đưa vào sử dụng ngày 27/1. Công trình có vốn đầu tư hơn 277 tỷ này được xây dựng nhằm khắc phục tình trạng quá tải, thường xuyên bị ùn tắc giao thông tại nút giao thông ngã tư Thủ Đức, cửa ngõ phía Đông Bắc Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, công trình hiện vẫn chưa bàn giao và đang trong giai đoạn bảo hành./.
Hoàng Anh Tuấn (TTXVN)