Để đạt vị thế hàng đầu khu vực, VIMC xác định đột phá chiến lược: hiện đại hóa đội tàu, xây dựng cảng nước sâu, đầu tư logistics tích hợp, nâng cao quản trị và hội nhập sâu chuỗi cung ứng toàn cầu.
Tuyến dịch vụ cảng Vịnh Bắc Bộ-Hải Phòng-Kolkata không chỉ là tuyến hàng hải mới mà còn là cánh cửa kết nối chiến lược, mở cơ hội phát triển mạnh mẽ trong giao thương giữa Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam sẽ tăng vốn điều lệ để đáp ứng nhu cầu đầu tư, phát triển kế hoạch sản xuất kinh doanh với 3 trụ cột chính là vận tải biển, cảng biển và dịch vụ hàng hải.
Việc thoái vốn của VIMC tại SESCO và SHC nhằm thực hiện tái cơ cấu các khoản đầu tư vào các công ty con, công ty liên kết. Tuy nhiên, hai lô cổ phiếu không được chào bán cho nhà đầu tư nước ngoài.
Theo đề xuất của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, dự án Trung tâm logistics, cảng thủy nội địa Ninh Giang ở xã Hồng Phúc (Ninh Giang, Hải Dương) sẽ có công suất 3 triệu tấn hàng hóa/năm.
VIMC sẽ tiếp tục chỉ đạo VOSCO triển khai tái cơ cấu tài chính thông qua việc mua bán nợ giữa Công ty Mua bán nợ VN và các tổ chức tài chính, với mục tiêu tái cơ cấu xong các khoản nợ trong năm 2021.
Từ 1/9 tới, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần với thương hiệu mới VIMC (Vietnam Maritime Corporation).
Số lượng doanh nghiệp của Vinalines giảm từ 73 doanh nghiệp xuống còn 35 doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại, bao gồm cả Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn mới được Vinalines tiếp nhận lại từ tháng 6/2019.
Theo kế hoạch được phê duyệt, năm 2020, kế hoạch vốn đầu tư của Vinalines tối đa không quá 390 tỷ đồng, mục tiêu doanh thu là 1.555 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 51 tỷ đồng.
Theo đại diện Vinalines, hàng hóa xuất nhập khẩu qua các cảng biển của Việt Nam khoảng 18 triệu TEU, phần lớn trong số này lại chủ yếu do tàu mang quốc tịch nước ngoài đảm nhận.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Tổng công ty Hàng hải Việt Nam về việc hủy bỏ văn bản hành chính do Bộ Giao thông Vận tải ban hành liên quan đến việc bán cổ phần của VMC tại Cảng Quy Nhơn.
Quá trình thoái hết toàn bộ vốn nhà nước tại Cảng Quy Nhơn để chuyển nhượng cho nhà đầu tư chiến lược là Công ty cổ phần đầu tư và khoáng sản Hợp Thành đang được dư luận đặt ra nhiều nghi vấn.
Chiều 13/9, tại Nhà máy sửa chữa tàu biển Nosco Vinalines, hai công nhân đang đứng trên xe cẩu nâng để sửa chữa tàu, bất ngờ cabin bị tuột, va đập vào nhiều vật cứng trước khi rơi xuống đất.
Vinalines sẽ bán 20% vốn trong đợt IPO và 14,8% vốn cho nhà đầu tư chiến lược qua hình thức chào bán riêng lẻ. Khoảng 0,2% vốn sẽ được phân bổ qua việc bán ưu đãi cho cán bộ công nhân viên và tổ chức
Hiện tại cơ quan thi hành án dân sự thành phố Hà Nội đang tập trung thi hành 10 vụ lớn với số tiền thi hành án hơn 269 tỷ đồng, tuy nhiên việc thi hành án gặp phải rất nhiều khó khăn.
Số cổ phần chuyển giao là trên 15 triệu cổ phần, tương ứng giá trị vốn của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đầu tư tại Công ty cổ phần Cảng Nha Trang tính theo mệnh giá là hơn 150 tỷ đồng.
Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, nhiều “nút thắt” về tài chính đã được tháo gỡ trong quá trình tái cơ cấu, cổ phần hóa Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các Bộ, ngành bám sát các nội dung của Đề án Tái cơ cấu Vinalines để chỉ đạo, hỗ trợ Vinalines triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp.
Thủ tướng vừa có ý kiến đề nghị Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao theo thẩm quyền, sớm xem xét, giải quyết kiến nghị của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam.