Hãng sản xuất xe hơi danh tiếng Toyota của Nhật Bản đang lên kế hoạch mở rộng hợp tác với hãng chế tạo xe hơi BMW của Đức để phát triển công nghệ ôtô lai và ôtô chạy bằng pin nhiên liệu, trong bối cảnh các nhà sản xuất ôtô trên toàn thế giới đang thúc đẩy mẫu xe “xanh” thân thiện với môi trường.
Dự kiến, các nhà lãnh đạo của Toyota và BMW sẽ chính thức công bố kế hoạch trên với giới truyền thông tại Đức, theo đó hai bên sẽ thực hiện một thỏa thuận trước đó liên quan tới việc phát triển công nghệ ắc quy lithium-ion thế hệ tiếp theo dành cho xe điện. Sự hợp tác này sẽ giúp hai hãng nâng cao tính cạnh tranh và giảm bớt được chi phí dành cho công tác nghiên cứu-phát triển.
Động thái trên đánh dấu lần đầu tiên hãng chế tạo xe hơi hàng đầu Nhật Bản này cung cấp công nghệ pin nhiên liệu cho một “đối thủ” của mình. Trong khi đó, BMW cũng cam kết sẽ cung cấp bộ phận thân xe, được chế tạo từ sợi các bon nhằm giảm trọng lượng xe để tiết kiệm nhiên liệu.
Hồi tháng 12/2011, hãng sản xuất xe hơi hạng sang của Đức này nhất trí cung cấp động cơ diesel sạch cho Toyota từ năm 2014 nhằm giúp nước này đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại châu Âu.
Hiện các hãng sản xuất xe hơi toàn cầu đang đối mặt với việc phải bỏ ra những khoản đầu từ lớn cho công tác nghiên cứu và phát triển để đáp ứng các tiêu chuẩn ngặt nghèo hơn về khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu trên thế giới.
Như vậy, sau PSA Peugeot Citroen (Pháp), Toyota nhiều khả năng sẽ trở thành đối tác thứ hai của BMW trong việc chế tạo các bộ phận cho xe lai. Hiện trên thị trường châu Âu, động cơ diesel ngày càng được ưa chuộng vì lượng khí cácbon điôxít thải ra thấp hơn nhiều so với động cơ xăng thông thường.
Dự kiến, các nhà lãnh đạo của Toyota và BMW sẽ chính thức công bố kế hoạch trên với giới truyền thông tại Đức, theo đó hai bên sẽ thực hiện một thỏa thuận trước đó liên quan tới việc phát triển công nghệ ắc quy lithium-ion thế hệ tiếp theo dành cho xe điện. Sự hợp tác này sẽ giúp hai hãng nâng cao tính cạnh tranh và giảm bớt được chi phí dành cho công tác nghiên cứu-phát triển.
Động thái trên đánh dấu lần đầu tiên hãng chế tạo xe hơi hàng đầu Nhật Bản này cung cấp công nghệ pin nhiên liệu cho một “đối thủ” của mình. Trong khi đó, BMW cũng cam kết sẽ cung cấp bộ phận thân xe, được chế tạo từ sợi các bon nhằm giảm trọng lượng xe để tiết kiệm nhiên liệu.
Hồi tháng 12/2011, hãng sản xuất xe hơi hạng sang của Đức này nhất trí cung cấp động cơ diesel sạch cho Toyota từ năm 2014 nhằm giúp nước này đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại châu Âu.
Hiện các hãng sản xuất xe hơi toàn cầu đang đối mặt với việc phải bỏ ra những khoản đầu từ lớn cho công tác nghiên cứu và phát triển để đáp ứng các tiêu chuẩn ngặt nghèo hơn về khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu trên thế giới.
Như vậy, sau PSA Peugeot Citroen (Pháp), Toyota nhiều khả năng sẽ trở thành đối tác thứ hai của BMW trong việc chế tạo các bộ phận cho xe lai. Hiện trên thị trường châu Âu, động cơ diesel ngày càng được ưa chuộng vì lượng khí cácbon điôxít thải ra thấp hơn nhiều so với động cơ xăng thông thường.
Minh Trang (TTXVN)