TP.HCM: Bùng nổ hoạt động kích cầu mua sắm, du lịch chào đón năm 2023

Nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh, du lịch trên địa bàn TP.HCM đã đồng loạt tung đa dạng chương trình khuyến mãi, giảm giá trong dịp Tết Dương lịch 2023 và chào mừng năm mới.
TP.HCM: Bùng nổ hoạt động kích cầu mua sắm, du lịch chào đón năm 2023 ảnh 1Đại diện sở, ngành và Saigon Co.op thực hiện nghi thức khởi động chương trình khuyến mãi Tết “Khai Tết xanh-Gieo lộc lành” tại Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Nhằm đón đầu cơ hội kích cầu tiêu dùng mùa mua sắm lớn nhất trong năm, nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh, du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đồng loạt tung đa dạng chương trình khuyến mại, giảm giá trong dịp Tết Dương lịch 2023.

Đồng thời, một số nhãn hàng còn tổ chức chương trình hoạt náo, giải trí tri ân khách hàng và chào mừng năm mới.

Cụ thể, ngày 31/12, gần 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thực phẩm thuộc Liên hiệp hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Sense City... đã chính thức tung 12.000 sản phẩm Tết được giảm giá từ 10-50% ra thị trường. Cùng đó, chương trình khuyến mãi Tết "Khai Tết xanh-Gieo lộc lành" được khởi động tại hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc.

Ngoài ra còn nhiều chương trình khuyến mãi tiêu biểu như "Đón Tân niên mua 1 tặng 1" tập trung 5 nhóm hàng thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống, hóa phẩm, may mặc và đồ dùng, chủ yếu là đồ trang trí nhà cửa đặc trưng Tết. Hay người tiêu dùng có thể tham gia chương trình "Sắm đủ đầy-Tết thêm xanh" dành cho nhóm hàng thịt gia súc, gia cầm; rau củ, quả, trái cây... tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op.

Đặc biệt, chương trình "Khai Xuân xanh-Tân trang bếp nhà" có mức giảm giá sốc lên đến 100% cho sản phẩm nước rửa chén, nước giặt, sáp thơm... Một số sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng và cả hàng nhãn riêng Saigon Co.op cũng được áp dụng mức ưu đãi chỉ từ 5.200 đồng đến 353.000 đồng/sản phẩm thuộc chương trình "Nhộn nhịp sắm Tết - Giá tốt bất ngờ."

[Năm 2022: TP.HCM tự tin giữ vững đà tăng trưởng, gặt nhiều thành công] 

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành Saigon Co.op, cho biết Saigon Co.op đã chuẩn bị nguồn cung hàng Tết dồi dào với công tác tổ chức vận chuyển hàng hóa đảm bảo thông suốt trên toàn quốc, nên khách hàng có thể yên tâm mua sắm Tết. Đặc biệt, Tết Quý Mão 2023 là năm đầu tiên Saigon Co.op tổ chức chương trình "Chuyến xe hạnh phúc" hoàn toàn miễn phí, có chi phí hơn 1 tỷ đồng để chung tay góp sức đưa người lao động về quê ăn Tết với lộ trình từ Thành phố Hồ Chí Minh về 22 tỉnh, thành thuộc miền Tây Nam bộ, Đông Nam bộ, miền Trung và Tây Nguyên.

Liên quan đến tăng cường hoạt động mở rộng kinh doanh dịp cuối năm 2022 và đón đầu năm mới, MM Mega Market cũng công bố ra mắt dự án Tạp hóa hiện đại "Giá Tốt" với hơn 250 cửa hàng trên toàn quốc. Đây là mô hình hợp tác giữa MM Mega Market với mạng lưới đối tác là nhà đầu tư cá nhân có mong muốn sở hữu những cửa hàng tiện ích, siêu thị mini, hoặc các chủ cửa hàng tạp hóa truyền thống để xây dựng cửa hàng mới hoặc chuyển đổi mô hình bán lẻ hiện đại.

Mục tiêu của dự án còn hướng đến nâng tầm mô hình bán lẻ truyền thống trở nên hiện đại cả trong diện mạo cửa hàng cũng như hệ thống quản lý. Điển hình, nhằm tăng trải nghiệm mua sắm tiện ích hơn cho người tiêu dùng cũng như đem lại hiệu quả kinh doanh tối ưu cho chủ cửa hàng, "Giá Tốt" cung cấp trọn bộ giải pháp toàn diện cho cửa hàng đối tác "Giá Tốt," gồm cửa hàng được thiết kế theo mô hình chuyên nghiệp, tư vấn kế hoạch kinh doanh phù hợp năng lực tài chính, định hướng nhóm hàng kinh doanh...

Hiện mô hình "Giá Tốt" đã có mặt ở những tỉnh, thành lớn trong cả nước như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Rạch Giá… và dự kiến sẽ có 10.000 cửa hàng đến năm 2026. Với mô hình "Giá Tốt," cộng đồng doanh nghiệp, nhà sản xuất bán hàng tốt hơn, hàng triệu khách hàng tiết giảm được chi phí sinh hoạt nhờ được mua hàng với giá rẻ hơn trong khi chất lượng sản phẩm vẫn luôn được đảm bảo.

Hòa trong không khí sôi động đón mừng năm mới, ngoài thực hiện hoạt động khuyến mãi, giảm giá sản phẩm, nhãn hàng Tiger Beer còn chính thức mang Tiger Remix 2023 đến với khách hàng, người dân và du khách Thành phố Hồ Chí Minh vào tối nay-ngày 31/12. Chương trình sẽ diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, có chủ đề "Khai Xuân bản lĩnh" và sự tham gia của nghệ sỹ quốc tế CL cùng nhiều nghệ sỹ khác được đánh giá là đại nhạc hội đáng mong chờ nhất trong mùa lễ hội cuối năm.

Bà Anna Bizon, Giám đốc Tiếp thị cấp cao, đại diện nhãn hàng Tiger Beer, chia sẻ sự kiện được kỳ vọng mang đến cho khách hàng, người dân và du khách Thành phố Hồ Chí Minh dấu ấn rực rỡ khép lại năm 2022 và cùng khai xuân bản lĩnh trong năm 2023. Ngoài ra, sân khấu được đầu tư, thiết kế đặc sắc cũng là lời chúc mừng năm mới mà Tiger Beer gửi đến hàng triệu khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

TP.HCM: Bùng nổ hoạt động kích cầu mua sắm, du lịch chào đón năm 2023 ảnh 2 Người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh mua sắm Tết 2023 tại kênh bán lẻ hiện đại. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Kinh doanh có bền vững và có trách nhiệm là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Heineken Việt Nam, trong đó có nhãn hàng Tiger Beer. Điều này thể hiện qua cam kết "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn" và không ngừng sáng tạo bằng việc kết hợp kinh nghiệm quốc tế với những bí quyết, hiểu biết về thị trường Việt Nam, doanh nghiệp mang đến cho người dùng danh mục sản phẩm đa dạng và phù hợp nhu cầu.

Báo cáo của cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy đã chuẩn bị sẵn sàng chương trình du lịch cụ thể phù hợp với nhu cầu của người dân và du khách từ nay đến Tết Quý Mão 2023.

Bên cạnh nhóm chương trình du lịch liên kết với Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ, đặc biệt năm nay doanh nghiệp du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng triển khai chương trình mỗi quận, huyện 1 sản phẩm, mang đến một ngày tại Thành phố Hồ Chí Minh dành cho người dân và du khách.

Theo chương trình trên, người dân và du khách đến Thành phố Hồ Chí Minh có thể lựa chọn trải nghiệm 58 chương trình tham quan gồm Theo dấu chân biệt động Sài Gòn, Huyền thoại một dòng Kênh, Góc Sài Gòn-Bạn chưa biết, Sài Gòn rong ca chiều thứ 7, Quận 3-Món gì cũng ngon... Với những sản phẩm này, cộng đồng doanh nghiệp du lịch Thành phố Hồ Chí Minh hướng đến thúc đẩy hiệu quả chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, cũng như nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân và du khách.

Ở góc độ người dân Thành phố Hồ Chí Minh, chị Thái Nguyên, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, cho hay vì năm nay Tết Dương lịch và Tết Nguyễn đán Quý Mão 2023 có thời gian gần nhau nên gia đình ưu tiên ở lại thành phố mua sắm Tết và không về quê hay đi du lịch. Do đó, trong dịp Tết Dương lịch năm nay, tại Thành phố Hồ Chí Minh có phong phú hoạt động mua sắm, vui chơi, giải trí, du lịch... sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có thể vừa sắm Tết vừa trải nghiệm đa dạng dịch vụ, sản phẩm mới trong không khí đón chào năm mới.

Ghi nhận ý kiến một số người dân khác trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng "ăn chơi Tết tại chỗ" là lựa chọn của không ít gia đình trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thu nhập người lao động giảm sút, nên tại thành phố có nhiều hoạt động mua sắm, du lịch nội đô sẽ thu hút được người dân và du khách.

Bên cạnh đó, hậu dịch COVID-19, người dân có xu hướng quan tâm và chi trả nhiều hơn cho vấn đề sức khỏe hơn là những sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí đòi hỏi chi phí cao./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục