Ngày 12/3, Trung tâm xúc tiến Thương mại-Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã giới thiệu các chương trình xúc tiến năm 2013 với nhiều hoạt động mới nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp hội nhập kinh tế quốc tế.
Chương trình xúc tiến thương mại của thành phố tập trung mở rộng khai thác hiệu quả ba thị trường xuất khẩu trọng điểm: Campuchia, Myanmar và Lào; đồng thời tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại ở các thị trường như Hoa Kỳ, EU, Trung Đông…
Các ngành hàng trọng điểm gồm nông sản, thực phẩm chế biến; dệt may-da giày; đồ gỗ-thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất; sản phẩm công nghiệp… Riêng đối với thị trường trong nước, ITPC tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua chuỗi “phiên chợ hàng Việt” tại những khu dân cư ngoại thành, khu chế xuất-khu công nghiệp và các tỉnh, thành phố lân cận.
Bên cạnh đó, nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư cũng được đẩy mạnh trong năm 2013 như cải thiện môi trường đầu tư, giúp phát triển ngành theo đúng định hướng phát triển và vai trò đầu tàu kinh tế của thành phố; thu hút đầu tư vào các dự án cụ thể; tăng cường liên kết vùng… với các loại hình tổ chức trong nước, nước ngoài và doanh nghiệp trong nước đầu tư ra nước ngoài.
Các hội thảo, hội nghị, đối thoại… cũng được thực hiện thường xuyên, nhằm cập nhật, cung cấp thông tin và hỗ trợ doanh nghiệp các giải pháp về những vấn đề chống chuyển giá, tìm kiếm đối tác, nắm bắt cơ hội đầu tư…
Năm 2012, ITPC đã tổ chức 18 sự kiện xúc tiến thương mại đầu tư ở 7 quốc gia như Myanmar, Lào, Trung Quốc, Philippines…; 60 sự kiện tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long./.
Chương trình xúc tiến thương mại của thành phố tập trung mở rộng khai thác hiệu quả ba thị trường xuất khẩu trọng điểm: Campuchia, Myanmar và Lào; đồng thời tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại ở các thị trường như Hoa Kỳ, EU, Trung Đông…
Các ngành hàng trọng điểm gồm nông sản, thực phẩm chế biến; dệt may-da giày; đồ gỗ-thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất; sản phẩm công nghiệp… Riêng đối với thị trường trong nước, ITPC tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua chuỗi “phiên chợ hàng Việt” tại những khu dân cư ngoại thành, khu chế xuất-khu công nghiệp và các tỉnh, thành phố lân cận.
Bên cạnh đó, nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư cũng được đẩy mạnh trong năm 2013 như cải thiện môi trường đầu tư, giúp phát triển ngành theo đúng định hướng phát triển và vai trò đầu tàu kinh tế của thành phố; thu hút đầu tư vào các dự án cụ thể; tăng cường liên kết vùng… với các loại hình tổ chức trong nước, nước ngoài và doanh nghiệp trong nước đầu tư ra nước ngoài.
Các hội thảo, hội nghị, đối thoại… cũng được thực hiện thường xuyên, nhằm cập nhật, cung cấp thông tin và hỗ trợ doanh nghiệp các giải pháp về những vấn đề chống chuyển giá, tìm kiếm đối tác, nắm bắt cơ hội đầu tư…
Năm 2012, ITPC đã tổ chức 18 sự kiện xúc tiến thương mại đầu tư ở 7 quốc gia như Myanmar, Lào, Trung Quốc, Philippines…; 60 sự kiện tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long./.
Mỹ Phương (TTXVN)