Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 14/2 thông báo sẽ áp thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp đối với một số dòng xe ôtô nhập khẩu từ Mỹ.
Chính sách thuế này sẽ được áp dụng trong 2 năm, từ ngày 15/12 đến ngày 14/12/2013.
Cụ thể, chính sách thuế nói trên sẽ áp dụng với các xe 4 chỗ và xe ôtô có tính năng thể thao, có dung tích xilanh 2.5 trở lên do các hãng có tên tuổi như General Motors, Chrysler Group, BMW Manufacturing, Mercedes-Benz US International, American Honda Motor và Ford Motor sản xuất, được nhập khẩu từ Mỹ vào Trung Quốc.
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết các mức thuế dao động trong khoảng 2-12,9%.
Năm 2009, Trung Quốc đã vượt Mỹ trở thành thị trường ôtô lớn nhất thế giới, với doanh thu bán ra tăng 32%, đạt hơn 18 triệu chiếc.
Phần lớn xe ôtô bán ra ở Trung Quốc được sản xuất trong nước, thông qua các công ty liên doanh giữa Trung Quốc và nhà sản xuất nước ngoài. Tuy nhiên, phần lớn các xe hạng sang đều là xe nhập khẩu./.
Chính sách thuế này sẽ được áp dụng trong 2 năm, từ ngày 15/12 đến ngày 14/12/2013.
Cụ thể, chính sách thuế nói trên sẽ áp dụng với các xe 4 chỗ và xe ôtô có tính năng thể thao, có dung tích xilanh 2.5 trở lên do các hãng có tên tuổi như General Motors, Chrysler Group, BMW Manufacturing, Mercedes-Benz US International, American Honda Motor và Ford Motor sản xuất, được nhập khẩu từ Mỹ vào Trung Quốc.
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết các mức thuế dao động trong khoảng 2-12,9%.
Năm 2009, Trung Quốc đã vượt Mỹ trở thành thị trường ôtô lớn nhất thế giới, với doanh thu bán ra tăng 32%, đạt hơn 18 triệu chiếc.
Phần lớn xe ôtô bán ra ở Trung Quốc được sản xuất trong nước, thông qua các công ty liên doanh giữa Trung Quốc và nhà sản xuất nước ngoài. Tuy nhiên, phần lớn các xe hạng sang đều là xe nhập khẩu./.
(TTXVN/Vietnam+)