Thương hiệu xe Audi của hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng Volkswagen, ngày 6/1 công bố Trung Quốc đã vượt xa thị trường nội địa Đức, vươn lên trở thành thị trường lớn nhất của dòng xe hạng sang này.
Theo thống kê từ Audi, trong năm 2011, hãng này đã phân phối thành công tổng số 313.036 xe sang thị trường đông dân nhất thế giới này, bao gồm Hong Kong, tăng tới 37%. Trong số đó có hơn 80% xe, tương đương với 252.000 chiếc đựơc sản xuất tại các công ty liên doanh của Audi và Trung Quốc tại thành phố công nghiệp Chang chun, miền Đông Bắc nước này.
Ông Peter Schwarzenbauer, Giám đốc phân phối và tiếp thị của Audi cho biết : “Số lượng xe xuất sang thị trường Trung Quốc vượt xa dự đoán của chúng tôi. Các dòng xe cao cấp của Audi đang phát triển vượt bậc tại thị trường này và trong tương lai chúng tôi sẽ đẩy mạnh hợp tác hơn nữa.”
Hiện, dòng xe hảo hạng Q7 và A8L của Audi cũng đang thống lĩnh thị trường Trung Quốc, với doanh số bán hàng của Q7 là 19.036 chiếc, tăng trưởng 70% và của A8L là 12.425 chiếc, tăng trưởng theo năm là 153%.
Để hoàn thành mục tiêu vượt qua BMW và Mercedes –Benz của Daimler trở thành nhãn hiệu xe sang lớn nhất thế giới vào năm 2015, Audi phải trông cậy vào thị trường Trung Quốc. Theo kết quả thăm dò mới nhất do tổ chức J.D Power tiến hành, Audi đã thực sự vượt qua 2 đối thủ đáng gờm trên và đứng đầu danh sách phân phối xe hạng sang tại thị trường tiềm năng này.
Với xu thế “hợp tác cùng có lợi,” điều này đồng thời cũng cố thêm cơ hội có một không hai cho Trung Quốc sớm soán ngôi Đức, trở thành thị trường xe hơi lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ.
Với những dấu hiệu suy thoái của nền kinh tế châu Âu vào nửa đầu năm 2012, dưới tác động của “căn bệnh” nợ công sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý mua sắm của người tiêu dùng, là thị trường xe sang lớn nhất châu Âu – Đức có nguy cơ sẽ dậm chân tại chỗ trong năm tới. Trong khi đó, nhu cầu tậu xe hạng sang tại thị trường Trung Quốc lại không hề có dấu hiệu “hạ nhiệt”./.
Theo thống kê từ Audi, trong năm 2011, hãng này đã phân phối thành công tổng số 313.036 xe sang thị trường đông dân nhất thế giới này, bao gồm Hong Kong, tăng tới 37%. Trong số đó có hơn 80% xe, tương đương với 252.000 chiếc đựơc sản xuất tại các công ty liên doanh của Audi và Trung Quốc tại thành phố công nghiệp Chang chun, miền Đông Bắc nước này.
Ông Peter Schwarzenbauer, Giám đốc phân phối và tiếp thị của Audi cho biết : “Số lượng xe xuất sang thị trường Trung Quốc vượt xa dự đoán của chúng tôi. Các dòng xe cao cấp của Audi đang phát triển vượt bậc tại thị trường này và trong tương lai chúng tôi sẽ đẩy mạnh hợp tác hơn nữa.”
Hiện, dòng xe hảo hạng Q7 và A8L của Audi cũng đang thống lĩnh thị trường Trung Quốc, với doanh số bán hàng của Q7 là 19.036 chiếc, tăng trưởng 70% và của A8L là 12.425 chiếc, tăng trưởng theo năm là 153%.
Để hoàn thành mục tiêu vượt qua BMW và Mercedes –Benz của Daimler trở thành nhãn hiệu xe sang lớn nhất thế giới vào năm 2015, Audi phải trông cậy vào thị trường Trung Quốc. Theo kết quả thăm dò mới nhất do tổ chức J.D Power tiến hành, Audi đã thực sự vượt qua 2 đối thủ đáng gờm trên và đứng đầu danh sách phân phối xe hạng sang tại thị trường tiềm năng này.
Với xu thế “hợp tác cùng có lợi,” điều này đồng thời cũng cố thêm cơ hội có một không hai cho Trung Quốc sớm soán ngôi Đức, trở thành thị trường xe hơi lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ.
Với những dấu hiệu suy thoái của nền kinh tế châu Âu vào nửa đầu năm 2012, dưới tác động của “căn bệnh” nợ công sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý mua sắm của người tiêu dùng, là thị trường xe sang lớn nhất châu Âu – Đức có nguy cơ sẽ dậm chân tại chỗ trong năm tới. Trong khi đó, nhu cầu tậu xe hạng sang tại thị trường Trung Quốc lại không hề có dấu hiệu “hạ nhiệt”./.
Thúy Lợi (Vietnam+)