Ngày 23/12, Vietnam Airlines tổ chức Lễ đón vị khách thứ 12 triệu của năm 2010, tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.
Chuyến bay chở vị khách thứ 12 triệu mang số hiệu VN220 từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội hạ cánh lúc 15 giờ cùng ngày.
Nhân dịp này, Vietnam Airlines đã tặng quà tặng cho 3 hành khách may mắn đi trên chuyến bay này. Trong đó, vị khách thứ 12 triệu là ông Yugo Satomi, quốc tịch Nhật Bản, Giám đốc phòng bảo hành thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Panasonic Vietnam, được nhận quà là một cặp vé hạng Thương gia trên chặng bay quốc tế bất kỳ do Vietnam Airlines khai thác.
Hành khách có số thứ tự 11.999.999 và 12.000.001, mỗi người được nhận một cặp vé hạng phổ thông trên đường bay Đông Nam Á của Hãng; đồng thời toàn bộ hành khách là hội viên Bông Sen Vàng đi trên chuyến bay có hành khách thứ 12 triệu đều được tặng 25.000 điểm thưởng vào tài khoản điểm.
Tại buổi lễ, ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết vận chuyển được 12 triệu lượt khách là thành công lớn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines năm 2010, khẳng định hiệu quả của chính sách điều hành hợp lý bằng những nhóm giải pháp đồng bộ cùng sự nỗ lực hết mình của toàn bộ tập thể cán bộ công nhân viên.
Bước sang năm 2011, ý thức được rằng đây là năm bản lề của giai đoạn phát triển 2011-2015 và 2011-2020, Vietnam Airlines sẽ kiên trì thực hiện các mục tiêu dài hạn, các chương trình đầu tư, đổi mới công nghệ, vừa hiện đại hóa đội máy bay, chuyển giao và làm chủ công nghệ khai thác bảo dưỡng, sửa chữa máy bay, vừa đáp ứng tốc độ tăng trưởng và hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm.
Tổng công ty sẽ bám sát và ưu tiên thực hiện các hoạt động đầu tư hạ tầng, phát triển đội bay và hoàn thiện mạng đường bay; nâng cấp chất lượng dịch vụ và hoạt động của toàn hệ thống, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh, từ đó giúp hiện thực hóa chiến lược dài hạn đưa Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không lớn trong khu vực Đông Nam Á.
Năm 2010, với 12,3 triệu lượt khách chuyên chở được trên các đường bay quốc nội và quốc tế, Vietnam Airlines đã hoàn thành vượt kế hoạch đề ra là 13,2% và tăng 33,7% so với năm trước; trong đó vận chuyển nội địa ước đạt 8 triệu lượt khách, tăng 31% so với năm ngoái và vận chuyển quốc tế đạt trên 4,3 triệu lượt khách.
Trong năm 2010, Vietnam Airlines thực hiện trên 88.000 chuyến bay an toàn, với hệ số sử dụng ghế đạt 77,1%.
Tổng Công ty cũng đã mở mới 11 đường bay gồm bảy đường bay quốc tế, bốn đường bay nội địa. Các dự án đầu tư, hiện đại hóa đội tàu bay được thực hiện hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực vận chuyển.
Tổng doanh thu năm 2010 của Hãng ước đạt 36.265 tỷ đồng, tăng 47,3% so với năm 2009. Trong năm tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục hiện đại hóa đội tàu bay, trong đó tập trung nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, phấn đấu đạt mức tăng trưởng khoảng 20%./.
Chuyến bay chở vị khách thứ 12 triệu mang số hiệu VN220 từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội hạ cánh lúc 15 giờ cùng ngày.
Nhân dịp này, Vietnam Airlines đã tặng quà tặng cho 3 hành khách may mắn đi trên chuyến bay này. Trong đó, vị khách thứ 12 triệu là ông Yugo Satomi, quốc tịch Nhật Bản, Giám đốc phòng bảo hành thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Panasonic Vietnam, được nhận quà là một cặp vé hạng Thương gia trên chặng bay quốc tế bất kỳ do Vietnam Airlines khai thác.
Hành khách có số thứ tự 11.999.999 và 12.000.001, mỗi người được nhận một cặp vé hạng phổ thông trên đường bay Đông Nam Á của Hãng; đồng thời toàn bộ hành khách là hội viên Bông Sen Vàng đi trên chuyến bay có hành khách thứ 12 triệu đều được tặng 25.000 điểm thưởng vào tài khoản điểm.
Tại buổi lễ, ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết vận chuyển được 12 triệu lượt khách là thành công lớn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines năm 2010, khẳng định hiệu quả của chính sách điều hành hợp lý bằng những nhóm giải pháp đồng bộ cùng sự nỗ lực hết mình của toàn bộ tập thể cán bộ công nhân viên.
Bước sang năm 2011, ý thức được rằng đây là năm bản lề của giai đoạn phát triển 2011-2015 và 2011-2020, Vietnam Airlines sẽ kiên trì thực hiện các mục tiêu dài hạn, các chương trình đầu tư, đổi mới công nghệ, vừa hiện đại hóa đội máy bay, chuyển giao và làm chủ công nghệ khai thác bảo dưỡng, sửa chữa máy bay, vừa đáp ứng tốc độ tăng trưởng và hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm.
Tổng công ty sẽ bám sát và ưu tiên thực hiện các hoạt động đầu tư hạ tầng, phát triển đội bay và hoàn thiện mạng đường bay; nâng cấp chất lượng dịch vụ và hoạt động của toàn hệ thống, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh, từ đó giúp hiện thực hóa chiến lược dài hạn đưa Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không lớn trong khu vực Đông Nam Á.
Năm 2010, với 12,3 triệu lượt khách chuyên chở được trên các đường bay quốc nội và quốc tế, Vietnam Airlines đã hoàn thành vượt kế hoạch đề ra là 13,2% và tăng 33,7% so với năm trước; trong đó vận chuyển nội địa ước đạt 8 triệu lượt khách, tăng 31% so với năm ngoái và vận chuyển quốc tế đạt trên 4,3 triệu lượt khách.
Trong năm 2010, Vietnam Airlines thực hiện trên 88.000 chuyến bay an toàn, với hệ số sử dụng ghế đạt 77,1%.
Tổng Công ty cũng đã mở mới 11 đường bay gồm bảy đường bay quốc tế, bốn đường bay nội địa. Các dự án đầu tư, hiện đại hóa đội tàu bay được thực hiện hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực vận chuyển.
Tổng doanh thu năm 2010 của Hãng ước đạt 36.265 tỷ đồng, tăng 47,3% so với năm 2009. Trong năm tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục hiện đại hóa đội tàu bay, trong đó tập trung nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, phấn đấu đạt mức tăng trưởng khoảng 20%./.
Uông Lam (TTXVN/Vietnam+)