Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) sẽ tiếp tục hỗ trợ người tiêu dùng bằng cách bán xăng sinh học rẻ hơn 500 đồng/lít so với xăng A92, dự kiến sự hỗ trợ sẽ kéo dài đến cuối năm nay.
Tại dự thảo luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (hồi tháng 5/2010), các Đại biểu Quốc hội nêu ra vấn đề, với sản lượng khai thác khoảng 20 triệu tấn dầu quy đổi hàng năm như hiện nay thì chắc chắn 30 năm nữa, Việt Nam sẽ cạn kiệt dầu khí.
Hiện nay, Việt Nam vẫn phải nhập khẩu 60%-70% xăng từ nước ngoài. Do vậy, việc sử dụng xăng E5 không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà đáp ứng chính sách an ninh năng lượng của Chính phủ.
Ông Lý Hồng Đức - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) - đơn vị được PVN ủy quyền nghiên cứu và phát triển xăng sinh học E5 - cho biết: “Chúng tôi rất hy vọng sự ủng hộ của người tiêu dùng trong thời gian qua là vì chung tay bảo vệ môi trường, mở đường đi cho xăng sinh học tại Việt Nam, không phải vì xăng E5 được bán rẻ hơn 500 đồng mỗi lít so với xăng thông thường.”
Ở nhiều nước trên thế giới, xăng sinh học không còn là khái niệm xa lạ. Tại Việt Nam, PVN đang ở “tuyến đầu” khi quyết tâm tung xăng sinh học sau khi được Bộ Khoa học Công nghệ và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ban hành một loạt quy chuẩn kỹ thuật và công bố hợp quy.
Năm 2008, PVN đã tiên phong trong việc đưa xăng sinh học E5 (hỗn hợp của 95% A92 và 5% ethanol khan) ra thị trường Việt Nam, song lại vướng hàng rào quy chuẩn dành cho loại nhiên liệu đặc biệt này. Trong lần trở lại “danh chính ngôn thuận” này, PVN đang có những chiến lược để chiếm lĩnh thị trường.
Thái Lan từ năm 2006 đã dùng xăng pha 10% ethanol và còn xuất khẩu ra thị trường bên ngoài như Nhật, Singapore, Hàn Quốc.
Mỹ đang là quốc gia sản xuất ethanol lớn nhất hiện nay và trong vòng 5-7 năm tới, dự kiến sẽ cung cấp trên 28 tỷ lít ethanol và diesel sinh học, chiếm 3,5% lượng xăng dầu sử dụng quốc gia.
Hay như Brazil, quốc gia đầu tiên sử dụng xăng sinh học từ 1975 và hiện có đến 90% số phương tiện giao thông bán ra hằng năm là loại có thể sử dụng ethanol thay xăng dầu hoặc dùng hỗn hợp.
Để tìm hiểu những thông tin chi tiết, bạn đọc có thể truy cập vào địa chỉ www.pvoil.com.vn hoặc gọi số 1800545429 để tìm hiểu thêm về xăng sinh học E5, hay gửi email về infoE5@pvoil.com.vn để được tư vấn chuyên sâu hoặc chia sẻ ý kiến cá nhân.
Ngày mai, thứ sáu 27/8/2010, lúc 9h30 đến 11h30 sẽ diễn ra buổi giao lưu trực tuyến trên chuyên mục Tuần Việt Nam của báo điện tử Vietnamnet. Nội dung giao lưu sẽ xoay quanh vấn đề bảo vệ môi trường của xăng sinh học nói chung và xăng sinh học E5 nói riêng. Gửi câu hỏi về xangsinhhoc@vietnamnet.vn để tham gia chương trình./.
Tại dự thảo luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (hồi tháng 5/2010), các Đại biểu Quốc hội nêu ra vấn đề, với sản lượng khai thác khoảng 20 triệu tấn dầu quy đổi hàng năm như hiện nay thì chắc chắn 30 năm nữa, Việt Nam sẽ cạn kiệt dầu khí.
Hiện nay, Việt Nam vẫn phải nhập khẩu 60%-70% xăng từ nước ngoài. Do vậy, việc sử dụng xăng E5 không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà đáp ứng chính sách an ninh năng lượng của Chính phủ.
Ông Lý Hồng Đức - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) - đơn vị được PVN ủy quyền nghiên cứu và phát triển xăng sinh học E5 - cho biết: “Chúng tôi rất hy vọng sự ủng hộ của người tiêu dùng trong thời gian qua là vì chung tay bảo vệ môi trường, mở đường đi cho xăng sinh học tại Việt Nam, không phải vì xăng E5 được bán rẻ hơn 500 đồng mỗi lít so với xăng thông thường.”
Ở nhiều nước trên thế giới, xăng sinh học không còn là khái niệm xa lạ. Tại Việt Nam, PVN đang ở “tuyến đầu” khi quyết tâm tung xăng sinh học sau khi được Bộ Khoa học Công nghệ và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ban hành một loạt quy chuẩn kỹ thuật và công bố hợp quy.
Năm 2008, PVN đã tiên phong trong việc đưa xăng sinh học E5 (hỗn hợp của 95% A92 và 5% ethanol khan) ra thị trường Việt Nam, song lại vướng hàng rào quy chuẩn dành cho loại nhiên liệu đặc biệt này. Trong lần trở lại “danh chính ngôn thuận” này, PVN đang có những chiến lược để chiếm lĩnh thị trường.
Thái Lan từ năm 2006 đã dùng xăng pha 10% ethanol và còn xuất khẩu ra thị trường bên ngoài như Nhật, Singapore, Hàn Quốc.
Mỹ đang là quốc gia sản xuất ethanol lớn nhất hiện nay và trong vòng 5-7 năm tới, dự kiến sẽ cung cấp trên 28 tỷ lít ethanol và diesel sinh học, chiếm 3,5% lượng xăng dầu sử dụng quốc gia.
Hay như Brazil, quốc gia đầu tiên sử dụng xăng sinh học từ 1975 và hiện có đến 90% số phương tiện giao thông bán ra hằng năm là loại có thể sử dụng ethanol thay xăng dầu hoặc dùng hỗn hợp.
Để tìm hiểu những thông tin chi tiết, bạn đọc có thể truy cập vào địa chỉ www.pvoil.com.vn hoặc gọi số 1800545429 để tìm hiểu thêm về xăng sinh học E5, hay gửi email về infoE5@pvoil.com.vn để được tư vấn chuyên sâu hoặc chia sẻ ý kiến cá nhân.
Ngày mai, thứ sáu 27/8/2010, lúc 9h30 đến 11h30 sẽ diễn ra buổi giao lưu trực tuyến trên chuyên mục Tuần Việt Nam của báo điện tử Vietnamnet. Nội dung giao lưu sẽ xoay quanh vấn đề bảo vệ môi trường của xăng sinh học nói chung và xăng sinh học E5 nói riêng. Gửi câu hỏi về xangsinhhoc@vietnamnet.vn để tham gia chương trình./.
Song Nguyễn (Vietnam+)