Hiện Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã và đang xúc tiến xây dựng một "bộ công cụ" nhận dạng Thương hiệu "Biển Việt Nam" bao gồm biểu trưng, giấy chứng nhận xanh, các tiêu chí nhận dạng cho các loại thương hiệu cấp quốc gia kiểu như các "ISO thương hiệu biển."
Với đặc trưng cơ bản chiếm tới 3/4 lãnh thổ Việt Nam, biển không những là hình ảnh tiêu biểu của Tổ quốc, mà còn phải trở thành một thương hiệu quốc gia "Biển Việt Nam" trong tương lai gần, là công cụ để liên kết tiềm năng, khai thác lợi thế của các vùng biển, tạo nên động lực cho sự tăng trưởng kinh tế đất nước.
Ông Nguyễn Chu Hồi, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cho rằng phát triển thương hiệu "Biển Việt Nam" không chỉ là phương thức thu hút đầu tư và hợp tác phát triển kinh tế biển, mà còn là yếu tố đòn bẩy giúp các địa phương dễ dàng tiếp cận với thế giới bên ngoài trong thời hội nhập, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020, để Việt Nam "trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển" với 3 tiêu chí nền kinh tế biển hiệu quả và bền vững, nền khoa học-công nghệ biển hiện đại và phương thức quản lý biển tổng hợp và thống nhất.
Thông qua hai diễn đàn Thương hiệu biển Việt Nam được tổ chức năm 2009 và 2010 vừa qua, các đại biểu đều thống nhất cho rằng quốc gia biển phải có công dân biển, quốc gia biển phải có thương hiệu biển. Theo đó, thương hiệu biển Việt Nam chính là sự hòa quyện giữa con người và các "sản phẩm" biển, như hình ảnh các vùng ven biển, từng hòn đảo, các khu du lịch, sản phẩm ngành hàng, sản phẩm của các doanh nghiệp...
Đặc biệt, hình ảnh các vùng bờ biển Việt Nam với các cảng nước sâu và khu kinh tế biển là hai yếu tố gắn kết trong tạo dựng thương hiệu của một vùng bờ biển nhất định, hiện có đến 50% các đô thị ven biển Việt Nam chứa đựng cả hai yếu tố quan trọng này./.
Với đặc trưng cơ bản chiếm tới 3/4 lãnh thổ Việt Nam, biển không những là hình ảnh tiêu biểu của Tổ quốc, mà còn phải trở thành một thương hiệu quốc gia "Biển Việt Nam" trong tương lai gần, là công cụ để liên kết tiềm năng, khai thác lợi thế của các vùng biển, tạo nên động lực cho sự tăng trưởng kinh tế đất nước.
Ông Nguyễn Chu Hồi, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cho rằng phát triển thương hiệu "Biển Việt Nam" không chỉ là phương thức thu hút đầu tư và hợp tác phát triển kinh tế biển, mà còn là yếu tố đòn bẩy giúp các địa phương dễ dàng tiếp cận với thế giới bên ngoài trong thời hội nhập, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020, để Việt Nam "trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển" với 3 tiêu chí nền kinh tế biển hiệu quả và bền vững, nền khoa học-công nghệ biển hiện đại và phương thức quản lý biển tổng hợp và thống nhất.
Thông qua hai diễn đàn Thương hiệu biển Việt Nam được tổ chức năm 2009 và 2010 vừa qua, các đại biểu đều thống nhất cho rằng quốc gia biển phải có công dân biển, quốc gia biển phải có thương hiệu biển. Theo đó, thương hiệu biển Việt Nam chính là sự hòa quyện giữa con người và các "sản phẩm" biển, như hình ảnh các vùng ven biển, từng hòn đảo, các khu du lịch, sản phẩm ngành hàng, sản phẩm của các doanh nghiệp...
Đặc biệt, hình ảnh các vùng bờ biển Việt Nam với các cảng nước sâu và khu kinh tế biển là hai yếu tố gắn kết trong tạo dựng thương hiệu của một vùng bờ biển nhất định, hiện có đến 50% các đô thị ven biển Việt Nam chứa đựng cả hai yếu tố quan trọng này./.
Văn Hào (TTXVN/Vietnam+)