Xúc tiến dự án đường sắt Yên Viên-Ngọc Hồi

Ngày 20/3, tại Hà Nội, Ban quản lý các Dự án đường sắt (RPMU) thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức lễ mở thầu đề xuất tài chính gói thầu tư vấn lập thiết kế kỹ thuật cho giai đoạn 1 dự án đường sắt trên cao Yên Viên-Ngọc Hồi (tuyến đường sắt đô thị Hà Nội).

Ngày 20/3, tại Hà Nội, Ban quản lý các Dự án đường sắt (RPMU) thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức lễ mở thầu đề xuất tài chính gói thầu tư vấn lập thiết kế kỹ thuật cho giai đoạn 1 dự án đường sắt trên cao Yên Viên-Ngọc Hồi (tuyến đường sắt đô thị Hà Nội).

Tính đến thời điểm hiện tại chỉ có Liên danh nhà thầu Việt Nam-Nhật Bản qua vòng đánh giá đề xuất kỹ thuật và nộp hồ sơ đề xuất tài chính để thương thảo hợp đồng.

Liên danh nhà thầu này gồm phía Việt Nam là Công ty tư vấn Đầu tư và Xây dựng giao thông vận tải, Tổng Công ty tư vấn thiết kế Giao thông vận tải và Tổng Công ty tư vấn thiết kế Giao thông vận tải phía Nam; phía Nhật Bản là Công ty Tư vấn Giao thông Nhật Bản, Công ty Dịch vụ kỹ thuật đường sắt Nhật Bản, Công ty tư vấn đường sắt Đông Nhật Bản, Công ty tư vấn điện Nhật Bản và Công ty kiến trúc Koken.

Giám đốc RPMU Trần Văn Lục cho biết dự kiến trong tháng 4, kết quả đấu thầu đề xuất tài chính cho dự án này sẽ được RPMU trình lên Bộ Giao thông Vận tải và nếu thuận lợi hợp đồng sẽ được hai bên ký kết vào tháng 5 tới và tháng 6 sẽ triển khai thực hiện hợp đồng.


Tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, đoạn Yên Viên-Ngọc Hồi có dài 28 km là tuyến ưu tiên số 1 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quy hoạch phát triển giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2020.

Dự án được chia ra làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1, xây dựng mới đoạn Giáp Bát-Gia Lâm có tổng chiều dài 15,36km, với tổng vốn đầu tư khoảng 19.460 tỉ đồng, trong đó vốn vay ODA hơn 13.970 tỉ đồng, còn lại là vốn đối ứng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục