Từ 8 giờ ngày 18/11, tuyến Quốc lộ 70 đoạn Km56+632 chạy qua địa phận xã thôn Ngòi Khang, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, Yên Bái sẽ ngừng hoạt động để đơn vị sửa chữa cầu Ngòi Lực.
Dự kiến giao thông sẽ tạm dừng trong 24 giờ.
Ông Dương Ngọc Lan, Hạt trưởng Hạt 2 (Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên bảo dưỡng và sửa chữa cầu đường 242 quốc lộ 70) - đơn vị phụ trách cung đường, cho biết việc sửa chữa cầu Ngòi Lực là điều tất yếu. Bởi trước đó, ngày 3/11, dầm 26 và nhiều dầm khác của hệ thống Bailey chịu lực được nắp gia cố cho cầu đã bị gãy và nứt. Mặc dù đơn vị đã thay thế dầm số 26, song các dầm bị nứt còn lại mới chỉ được gá đỡ tạm.
Theo kế hoạch, đơn vị sẽ thay thế hoàn toàn các dầm ngang đã bị nứt và hàn gia cố nhiều điểm bị nứt khác trên hệ thống Bailey.
Để bảo đảm an toàn cho các phương tiện giao thông, đơn vị sẽ phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông và Cảnh sát Giao thông tỉnh Yên Bái phân luồng giao thông. Cụ thể, đối với các xe có trọng tải nhỏ hơn 13 tấn sẽ đi đường vòng qua xã Tân Nguyên (huyện Lục Yên)-Mậu A (Văn Yên) thành phố Yên Bái và quay trở lại quốc lộ 70. Đối với các xe có trọng tải lớn hơn 13 tấn sẽ tạm dừng lưu thông để chờ sửa xong cầu.
Trước đó, ngày 30/10, 15/8 và ngày 3/11 cây cầu Ngòi Lực này cũng đã bị sập gối cầu, gây ách tắc giao thông trên tuyến này suốt nhiều giờ đồng hồ.
Sau sự cố sập gãy mố cầu ngày 15/8, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên bảo dưỡng và sửa chữa cầu đường 242 đã cho lắp đặt hệ thống chịu lực Bailey giúp gia cố thêm khả năng chịu lực cho cầu.
Tuy nhiên theo ông Dương Ngọc Lan, việc thay thế các dầm cầu nằm trong hệ thống Bailey như đang làm chỉ mang tính tạm thời. Sau ba tháng được đưa vào sử dụng, hệ thống chịu lực này đã xuống cấp quá nhiều, do đó khả năng cầu sẽ bị sự cố tiếp nếu tình trạng xe quá tải vẫn được lưu thông như hiện nay./.
Dự kiến giao thông sẽ tạm dừng trong 24 giờ.
Ông Dương Ngọc Lan, Hạt trưởng Hạt 2 (Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên bảo dưỡng và sửa chữa cầu đường 242 quốc lộ 70) - đơn vị phụ trách cung đường, cho biết việc sửa chữa cầu Ngòi Lực là điều tất yếu. Bởi trước đó, ngày 3/11, dầm 26 và nhiều dầm khác của hệ thống Bailey chịu lực được nắp gia cố cho cầu đã bị gãy và nứt. Mặc dù đơn vị đã thay thế dầm số 26, song các dầm bị nứt còn lại mới chỉ được gá đỡ tạm.
Theo kế hoạch, đơn vị sẽ thay thế hoàn toàn các dầm ngang đã bị nứt và hàn gia cố nhiều điểm bị nứt khác trên hệ thống Bailey.
Để bảo đảm an toàn cho các phương tiện giao thông, đơn vị sẽ phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông và Cảnh sát Giao thông tỉnh Yên Bái phân luồng giao thông. Cụ thể, đối với các xe có trọng tải nhỏ hơn 13 tấn sẽ đi đường vòng qua xã Tân Nguyên (huyện Lục Yên)-Mậu A (Văn Yên) thành phố Yên Bái và quay trở lại quốc lộ 70. Đối với các xe có trọng tải lớn hơn 13 tấn sẽ tạm dừng lưu thông để chờ sửa xong cầu.
Trước đó, ngày 30/10, 15/8 và ngày 3/11 cây cầu Ngòi Lực này cũng đã bị sập gối cầu, gây ách tắc giao thông trên tuyến này suốt nhiều giờ đồng hồ.
Sau sự cố sập gãy mố cầu ngày 15/8, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên bảo dưỡng và sửa chữa cầu đường 242 đã cho lắp đặt hệ thống chịu lực Bailey giúp gia cố thêm khả năng chịu lực cho cầu.
Tuy nhiên theo ông Dương Ngọc Lan, việc thay thế các dầm cầu nằm trong hệ thống Bailey như đang làm chỉ mang tính tạm thời. Sau ba tháng được đưa vào sử dụng, hệ thống chịu lực này đã xuống cấp quá nhiều, do đó khả năng cầu sẽ bị sự cố tiếp nếu tình trạng xe quá tải vẫn được lưu thông như hiện nay./.
Hoàng Ngọc (TTXVN/Vietnam+)