Ba tỉnh Duyên hải miền Trung hướng tới mục tiêu là “Tinh hoa Việt Nam”

Trang web du lịch cung cấp cho du khách các thông tin như “Điểm đến cần tới,” “Trải nghiệm”, “Ẩm thực” và “Hành trình truyền cảm hứng” ở cả ba tỉnh Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.
Ba tỉnh Duyên hải miền Trung hướng tới mục tiêu là “Tinh hoa Việt Nam” ảnh 1Logo thương hiệu dành riêng cho ba tỉnh Duyên hải miền Trung. (Nguồn ảnh: Dự án EU)

Hôm nay (ngày 26/8), Dự án EU-ESRT đã chính thức công bố thương hiệu điểm đến cho ba tỉnh Duyên hải miền Trung (Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam) - The Essence of Vietnam, đồng thời bàn giao trang web du lịch mới cho ba tỉnh, là sản phẩm đầu tiên áp dụng thương hiệu vừa được xây dựng.

Tên gọi “The Essence of Vietnam” (Tinh hoa Việt Nam) đã được các cơ quan quản lý của ba địa phương thống nhất trong một biên bản ghi nhớ được ký ngày 18/5, sau loạt hội thảo với sự tham gia của nhiều đối tác trong ngành du lịch, là đại diện Tổng cục Du lịch, các cơ quan quản lý du lịch tại địa phương và lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch.

Thương hiệu hướng tới định vị điểm đến như một phần tinh túy của Việt Nam, nơi du khách có thể khám phá văn hóa, bờ biển và trải nghiệm ẩm thực tốt nhất, khi tất cả cùng được tập trung tại một chỗ…

Trong hình ảnh của thương hiệu “The Essence of Vietnam,” những con người thân thiện cởi mở được thể hiện bằng “trái tim mở,” bằng màu da cam, xanh da trời và xanh lá cây, biểu trưng cho các dòng sản phẩm chính của khu vực là văn hóa, biển và thiên nhiên. Thương hiệu được bổ sung thêm màu đỏ, thể hiện nền ẩm thực nổi tiếng của khu vực.

Ban tổ chức cho biết, trái tim mở cũng thể hiện con số 3, vừa là ba dòng sản phẩm chính và cũng là ba địa phương Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Khi đặt trên bản đồ, trái tim mở bao trọn các thành phố chính của khu vực là Huế, Đà Nẵng và Hội An, chính là “Tinh hoa Việt Nam.”

Ba tỉnh Duyên hải miền Trung hướng tới mục tiêu là “Tinh hoa Việt Nam” ảnh 2Hình ảnh website du lịch mới của Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.

Hiện thương hiệu mới đã được áp dụng trên những sản phẩm tiếp thị chung của ba địa phương, như bản đồ tuyến điểm du lịch và trang web du lịch mới với địa chỉ www.theessenceofvietnam.com.

Trang web du lịch cung cấp cho du khách các thông tin như “Điểm đến cần tới,” “Trải nghiệm”, “Ẩm thực” và “Hành trình truyền cảm hứng” ở cả ba địa phương. Mục lên kế hoạch trên trang web cung cấp các thông tin du lịch hữu ích như quy định về thị thực cho du khách quốc tế, khí hậu, giao thông và cách tiếp cận các trung tâm thông tin du lịch tại khu vực…

Trang web cũng phản ánh trực tiếp kết quả nghiên cứu của Dự án EU-ESRT và phản hồi từ ngành du lịch, trong đó chỉ ra rằng phần lớn du khách tới thăm khu vực Duyên hải miền Trung không chỉ lưu trú tại một tỉnh trong kỳ nghỉ của họ, mà còn ghé thăm một hoặc hai điểm đến còn lại.

Ông Tom Corrie, Phó ban Hợp tác Phát triển, Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam cho rằng: “Việt Nam đang phải cạnh tranh với các điểm đến hấp dẫn tại các nước trong khu vực. Để sống còn trong môi trường cạnh tranh chịu ảnh hưởng lớn từ các xu hướng toàn cầu hóa, Việt Nam cần khẳng định mình bằng các sản phẩm sáng tạo và đa dạng, được định vị bằng sự độc đáo và chất lượng. Các sản phẩm du lịch này cần được tiếp thị khéo léo cả ở tầm quốc gia và khu vực, để chuyển tải các lợi thế cạnh tranh của điểm đến. Cùng nhau kết hợp lại, ba địa phương sẽ tạo ra một sản phẩm du lịch mạnh mẽ đầy hấp dẫn.”

Hôm nay, 21 tài liệu kỹ thuật theo các nội dung phát triển sản phẩm du lịch của điểm đến, tiếp thị điểm đến, phát triển nguồn nhân lực, du lịch có trách nhiệm cùng các tài liệu tổng hợp khác cũng được bàn giao cho các cơ quan chức năng của ba tỉnh./.

Ba tỉnh Duyên hải miền Trung hướng tới mục tiêu là “Tinh hoa Việt Nam” ảnh 3Ba tỉnh Duyên hải miền Trung quyết tâm xây dựng thương hiệu điểm đến mới. (Nguồn ảnh: Dự án EU)
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục