Bồn chứa xăng dầu hai lớp SF. (Nguồn: Vietnam+)

Hiện nay, Việt Nam chưa có quy định bắt buộc phải sử dụng bồn chứa xăng dầu hai lớp tại các cửa hàng xăng dầu, phần lớn bồn chứa được sản xuất một lớp thép, bọc nhựa đường, rủi ro cao về rò rỉ xăng dầu, ô nhiễm đất, nguồn nước và an toàn phòng cháy chữa cháy.

Đây là thông tin được đưa ra tại hội nghị kỹ thuật chế tạo bồn chứa xăng dầu hai lớp chôn ngầm diễn ra ngày 23/5 ở Hải Phòng.

Tại hội nghị, hai công ty đồng tổ chức hội nghị là Công ty trách nhiệm hữu hạn Tamada Việt Nam và Idemitsu Kosan Co.,Ltd đã trình bày công đoạn cuối cùng trong quy trình công nghệ tiên tiến chế tạo bồn thép hai lớp với lớp phủ cường lực (gọi tắt là bồn hai lớp SF).

Các đại biểu dự hội nghị tham quan phân xưởng chế tạo bồn chứa xăng dầu hai lớp SF. (Nguồn: Vietnam+)

Bồn chứa xăng dầu do Tamada chế tạo gồm một lớp thép bên trong và bên ngoài được gia cố bởi lớp nhựa cường lực. Lớp nhựa cường lực bảo vệ bồn không bị ăn mòn kim loại. Bồn cũng được trang bị bộ phận cảm ứng để phát hiện nguy cơ rò rỉ. Đặc điểm này giúp ngăn ngừa nguy cơ rò rỉ xăng dầu gây ô nhiễm môi trường đất, môi trường nước và nguy cơ cháy nổ.

Với những ưu điểm trên, Idemitsu Kosan - một trong trong những nhà đầu tư Nhật Bản lớn nhất Việt Nam thông qua hoạt động đầu tư tại Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) - đã đặt hàng Tamada Việt Nam chế tạo ba bồn chứa xăng dầu hai lớp SF cho trạm dịch vụ xăng dầu đầu tiên của Idemitsu Kosan tại Hà Nội./.