Đoàn ôtô du lịch ASEAN-Trung Quốc kết thúc hành trình tại Indonesia

Đoàn ôtô du lịch và quảng bá ASEAN-Trung Quốc năm 2016 đã về đích tại thủ đô Jakarta, kết thúc hành trình 10.000km trong 20 ngày, đi qua chín nước trong khu vực.
Đoàn ôtô du lịch ASEAN-Trung Quốc kết thúc hành trình tại Indonesia ảnh 1Sau 20 ngày, đoàn xe đã kết thúc hành trình 10.000km. (Ảnh: Đỗ Quyên-Trần Chiến/Vietnam+)

Ngày 11/12, đoàn ôtô du lịch và quảng bá ASEAN-Trung Quốc năm 2016 (CAITA) đã về đích tại thủ đô Jakarta, kết thúc hành trình 10.000km trong 20 ngày, đi qua chín nước trong khu vực.

Đoàn gồm 25 xe ôtô với gần 100 thành viên, trong đó có nhiều nhà báo của các hãng truyền thông Trung Quốc và các quốc gia ASEAN. Đây là một phần trong chương trình các hoạt động kỷ niệm 25 năm quan hệ đối thoại ASEAN-Trung Quốc.

Phát biểu tại lễ đón đoàn CAITA tại trụ sở Ban Thư ký ASEAN ở Jakarta, Phó Tổng Thư ký ASEAN, ông Mochtan nhấn mạnh hành trình này nhằm tăng cường giao lưu nhân dân giữa các quốc gia, là cầu nối quan trọng góp phần thúc đẩy tình hữu nghị giữa nhân dân Trung Quốc và nhân dân các nước ASEAN.

Phó đoàn CAITA, ông Thomas Ma cho biết sự kiện này được tổ chức để đánh dấu 25 năm quan hệ hợp tác giữa ASEAN và Trung Quốc, bởi vậy nó mang nhiều ý nghĩa chứ không chỉ đơn thuần là thể thao. Sự kiện được tổ chức bên cạnh nhiều hoạt động khác để cho thấy mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa hai bên.

Đoàn ôtô du lịch ASEAN-Trung Quốc kết thúc hành trình tại Indonesia ảnh 2Các thành viên đoàn CAITA. (Ảnh: Đỗ Quyên-Trần Chiến/Vietnam+)

Khởi hành từ Nam Ninh, Trung Quốc ngày 23/11, đoàn đã đi theo hành trình Nam Ninh (Trung Quốc)-Hà Nội (Việt Nam)-Vientiane (Lào)-Phitsanulok (Thái Lan)-Hpa an (Myanmar)-Sukothai-Pattaya (Thái Lan)-Siem Reap (Campuchia)-Bangkok-Hat Jay (Thái Lan)-Ipoh-Kuala Lumpur (Malaysia)-Singapore-Yogyakarta-Bandung-Jakarta (Indonesia).

Ông Bùi Quý Phong, phụ trách marketing thể thao, thành viên đoàn Việt Nam, cho biết đoàn Việt Nam tham dự sự kiện này có năm người, trong đó có hai phóng viên. Theo ông, đây là sự kiện rất ý nghĩa, tạo ra sự hiểu biết, trải nghiệm, chia sẻ về văn hóa, sự hiểu biết cũng như hợp tác về kinh tế giữa các quốc gia của khu vực.

Tại các điểm dừng chân, đoàn CAITA đã thực hiện các chiến dịch quảng bá về các quốc gia và thu hút sự tham gia của người dân các nước nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và du lịch giữa ASEAN và Trung Quốc.

Hiện Trung Quốc đang là đối tác thương mại lớn nhất của ASEAN, và hiệp hội này là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Trung Quốc. Quan hệ giữa Trung Quốc và ASEAN được kỳ vọng sẽ đóng góp cho sự phát triển kinh tế ở khu vực Đông Á và sẽ có lợi cho cộng đồng kinh tế Đông Á./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục