(Nguồn: Fortune.com)

Ngày 23/9, Tập đoàn kinh doanh khách sạn Marriott International của Mỹ đã hoàn tất thương vụ mua chuỗi khách sạn Starwood với giá 13 tỷ USD.

Theo thỏa thuận sáp nhập, Marritott từ nay sẽ quản lý chuỗi 30 thương hiệu gồm hơn 5.700 khách sạn với 1,1 triệu phòng tại hơn 110 quốc gia. Đây sẽ là chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới, cùng với những thương hiệu nổi tiếng như Ritz-Carlton, Courtyard, Westin và Sheraton.

Theo ước tính, cứ mỗi 15 phòng khách sạn trên khắp thế giới thì có hơn 1 phòng thuộc sở hữu của Marriott.

Hãng nghiên cứu STR cho biết sau vụ sáp nhập này, số phòng khách sạn của Marriott sẽ vượt xa so với con số 773.000 phòng của tập đoàn khách sạn Hilton Worldwide và 766.000 phòng của Intercontinental Hotels Group.

Hồi tháng 11/2015, Starwood đã đồng ý bán chuỗi khách sạn của mình cho Marriott với giá 63,74 USD/cổ phiếu.

Theo thỏa thuận, mỗi cổ đông của Starwood sẽ được đổi từ cổ phiếu thông thường của Starwood sang cổ phiếu thông thường hạng A của Marriott với tỷ lệ 0,92, tương đương 72,08 USD một cổ phiếu của Starwood.

Ngoài ra, các cổ động sẽ nhận thêm 2 USD tiền mặt cho mỗi cổ phiếu thông thường của Starwood./.