Ngày 25/11, tại Hà Nội, Ban quản lý các dự án đường thủy nội địa phía Bắc (Cục Đường thủy nội địa Việt Nam) và Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Hoàng Giang, Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại 299 đã ký kết hợp đồng gói thầu Gói thầu CV-A1.2-NDTDP nạo vét, kè chỉnh trị và bảo vệ bờ tuyến hành lang đường thủy Việt Trì-Quảng Ninh.
Gói thầu CV-A1.2-NDTDP thuộc Dự án Phát triển Giao thông vận tải khu vực đồng bằng Bắc bộ (WB6) do WB tài trợ có tổng giá trị hơn 200,5 tỷ đồng và được thực hiện trong vòng 24 tháng.
Dự án WB6 có tổng mức đầu tư 201,5 triệu USD; trong đó, vốn vay WB là 171,5 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Mục tiêu của dự án là ưu tiên đầu tư nâng cấp các tuyến hành lang đường thủy chính, các cảng sông và bến khách ngang sông thuộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ nhằm nâng cao năng lực thông qua, tính hiệu quả và an toàn cho hệ thống hạ tầng giao thông, góp phần giảm chi phí vận tải, nâng cao chất lượng dịch vụ từ nơi sản xuất tới nơi tiêu thụ hoặc xuất khẩu; nâng cao hiệu quả các dịch vụ tiếp vận cho vận tải đa phương thức. Đồng thời góp phần phát triển kinh tế-xã hội, giảm đói nghèo và từng bước nâng cao đời sống của nhân dân trong vùng.
Quy mô dự án gồm nâng cấp các hành lang đường thủy quốc gia thuộc khu vực Đồng bằng Bắc Bộ như hành lang Việt Trì-Quảng Ninh qua sông Đuống (hành lang đường thủy số 1), hành lang Hà Nội-Biển Đông qua cửa Lạch Giang dài 259km (hành lang đường thủy số 3); xây dựng mới cảng Việt Trì và Ninh Phúc; nâng cấp cửa sông Ninh Cơ và kênh nối Đáy Ninh Cơ có âu tàu.
Dự án được triển khai từ năm 2008 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2014./.
Gói thầu CV-A1.2-NDTDP thuộc Dự án Phát triển Giao thông vận tải khu vực đồng bằng Bắc bộ (WB6) do WB tài trợ có tổng giá trị hơn 200,5 tỷ đồng và được thực hiện trong vòng 24 tháng.
Dự án WB6 có tổng mức đầu tư 201,5 triệu USD; trong đó, vốn vay WB là 171,5 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Mục tiêu của dự án là ưu tiên đầu tư nâng cấp các tuyến hành lang đường thủy chính, các cảng sông và bến khách ngang sông thuộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ nhằm nâng cao năng lực thông qua, tính hiệu quả và an toàn cho hệ thống hạ tầng giao thông, góp phần giảm chi phí vận tải, nâng cao chất lượng dịch vụ từ nơi sản xuất tới nơi tiêu thụ hoặc xuất khẩu; nâng cao hiệu quả các dịch vụ tiếp vận cho vận tải đa phương thức. Đồng thời góp phần phát triển kinh tế-xã hội, giảm đói nghèo và từng bước nâng cao đời sống của nhân dân trong vùng.
Quy mô dự án gồm nâng cấp các hành lang đường thủy quốc gia thuộc khu vực Đồng bằng Bắc Bộ như hành lang Việt Trì-Quảng Ninh qua sông Đuống (hành lang đường thủy số 1), hành lang Hà Nội-Biển Đông qua cửa Lạch Giang dài 259km (hành lang đường thủy số 3); xây dựng mới cảng Việt Trì và Ninh Phúc; nâng cấp cửa sông Ninh Cơ và kênh nối Đáy Ninh Cơ có âu tàu.
Dự án được triển khai từ năm 2008 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2014./.
Uông Lam (TTXVN/Vietnam+)