44% người dùng Facebook “vô cảm” với quảng cáo

Theo khảo sát, có 44% người dùng mạng xã hội này chẳng bao giờ bấm quảng cáo và chỉ có 3% thường xuyên nhấp chuột vào quảng cáo.
Trước thềm sự kiện IPO thu hút sự chú ý của dư luận, công ty Facebook đãphải đối mặt với một biến cố đáng buồn khi tập đoàn sản xuất xe hơi GeneralMotors quyết định dừng hợp tác quảng cáo vì cho rằng mạng xã hội lớn nhất thếgiới không mang lại nhiều hiệu quả như họ mong đợi.

Lập tức, ngay sau đó hãng nghiên cứu marketing Greenlight đã công bố bảnkhảo sát mới của họ, để thêm một lần nữa “vùi dập” khả năng quảng cáo củaFacebook trong thế giới số.

Theo Greenlight, có tới gần một nửa số người dùng Facebook chẳng bao giờbấm vào nội dung quảng cáo vốn được doanh nghiệp trả phí để “chèn” vào mạng xãhội này.

Kết quả khảo sát của Greenlight trên 500 người dùng Facebook chỉ ra rằng,có 44% cho biết họ chẳng bao giờ bấm quảng cáo trên trang mạng này, trong khi 3%nói rằng họ “đều đặn” nhấp chuột vào quảng cáo của Facebook, và 10% bày tỏ là họ“rất thường xuyên” bấm quảng cáo.

Ngoài ra, Greenlight còn thấy rằng có 30% số người được hỏi đã tỏ ra “rấtkhông tin tưởng” Facebook trong việc khai thác dữ liệu cá nhân của họ.

Giám đốc Hannah Kimuyu của Greenlight bày tỏ: “Với hơn 30% số thành viênphản hồi là họ không đặt niềm tin ở Facebook đối với dữ liệu cá nhân của mình,thì có thể thấy các chương trình quảng cáo trên mạng xã hội này khó lòng nhậnđược sự hưởng ứng, quan tâm từ người dùng.”

Tuy vậy, Giám đốc Kymuyu cũng lưu ý rằng những ai từng bấm vào quảng cáotrên Facebook thì họ đều có chung cảm nhận là các nội dung marketing đó “hiệuquả và hấp dẫn”./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Robert Bell, Đồng sáng lập ICF 2025 phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh ICF 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh trên đường đua “kép”: Kế thừa Bình Dương để kiến tạo tương lai Số và Xanh

Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành siêu đô thị thông minh, hành trình “chuyển đổi kép” – đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Bài toán tưởng chừng đầy thách thức này lại có một “lời giải mẫu” ngay trong không gian mở rộng của thành phố: Mô hình phát triển từng giúp Bình Dương trở thành Cộng đồng Thông minh Toàn cầu của năm 2023.