Ngày 28/12, Bộ Công Thương đã tổ chức họp báo công bố danh sách 54 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2012.
Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 2012 tập trung ở các lĩnh vực cơ khí, máy móc, thiết bị; dệt may da giầy; điện, điện tử; đồ trang sức; dược phẩm; nhựa-cao su; nông lâm thủy sản; tài chính ngân hàng; thực phẩm, thương mại-dịch vụ; trong đó có các Công ty cổ phần ôtô Trường Hải, Công ty cổ phần pin ắcquy Miền Nam; Tổng công ty may Nhà Bè, Tổng công ty May 10; Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang, Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Công ty vàng bạc đá Sài Gòn; Công ty cổ phần Traphaco; Công ty nhựa Bình Minh, Công ty nhựa Rạng Đông; Công ty cổ phần càphê Trung Nguyên, Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam; Công ty cổ phần sinh thái Cozy, Công ty cổ phần Kinh Đô; Công ty cổ phần thương mại Hà Nội.
Theo Ban tổ chức, chương trình được tiến hành 2 năm/lần với mục đích là xây dựng hình ảnh về Việt Nam có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đang dạng với chất lượng cao. Đồng thời giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức và tăng cường năng lực trong việc xây dựng, quảng bá, phát triển, bảo vệ thương hiệu trong và ngoài nước; khuyến khích xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chế biến, giảm tỷ trọng xuất khẩu nguyên liệu thô.
Lựa chọn thương hiệu sản phẩm Thương hiệu Quốc gia 2012 được tiến hành trên tổng số hơn 2.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia, qua 3 bước sàng lọc Ban tổ chức lựa chọn được 67 doanh nghiệp để điều tra lấy ý kiến người tiêu dùng. Kết quả có 54 doanh nghiệp được lựa chọn vào danh sách Thương hiệu quốc gia năm 2012. Trong số này có 37 doanh nghiệp 2 năm liên tiếp được lựa chọn, 25 doanh nghiệp có 3 năm được lựa chọn Thương hiệu Quốc gia.
Theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Tổng Thư ký chương trình Thương hiệu quốc gia, ông Đỗ Thắng Hải, đây là lần thứ ba Chính phủ Việt Nam tiến hành lựa chọn Thương hiệu Quốc gia. Chương trình không phải là một giải thưởng thương hiệu. Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đủ tiêu chuẩn gắn biểu trưng Thương hiệu quốc gia chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của chương trình. Nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và thể giới.
Lễ công bố 54 doanh nghiệp có các thương hiệu đạt Thương hiệu Quốc gia 2012 sẽ được tổ chức vào tối ngày 7/1/2013 tại Nhà hát lớn Hà Nội./.
Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 2012 tập trung ở các lĩnh vực cơ khí, máy móc, thiết bị; dệt may da giầy; điện, điện tử; đồ trang sức; dược phẩm; nhựa-cao su; nông lâm thủy sản; tài chính ngân hàng; thực phẩm, thương mại-dịch vụ; trong đó có các Công ty cổ phần ôtô Trường Hải, Công ty cổ phần pin ắcquy Miền Nam; Tổng công ty may Nhà Bè, Tổng công ty May 10; Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang, Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Công ty vàng bạc đá Sài Gòn; Công ty cổ phần Traphaco; Công ty nhựa Bình Minh, Công ty nhựa Rạng Đông; Công ty cổ phần càphê Trung Nguyên, Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam; Công ty cổ phần sinh thái Cozy, Công ty cổ phần Kinh Đô; Công ty cổ phần thương mại Hà Nội.
Theo Ban tổ chức, chương trình được tiến hành 2 năm/lần với mục đích là xây dựng hình ảnh về Việt Nam có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đang dạng với chất lượng cao. Đồng thời giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức và tăng cường năng lực trong việc xây dựng, quảng bá, phát triển, bảo vệ thương hiệu trong và ngoài nước; khuyến khích xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chế biến, giảm tỷ trọng xuất khẩu nguyên liệu thô.
Lựa chọn thương hiệu sản phẩm Thương hiệu Quốc gia 2012 được tiến hành trên tổng số hơn 2.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia, qua 3 bước sàng lọc Ban tổ chức lựa chọn được 67 doanh nghiệp để điều tra lấy ý kiến người tiêu dùng. Kết quả có 54 doanh nghiệp được lựa chọn vào danh sách Thương hiệu quốc gia năm 2012. Trong số này có 37 doanh nghiệp 2 năm liên tiếp được lựa chọn, 25 doanh nghiệp có 3 năm được lựa chọn Thương hiệu Quốc gia.
Theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Tổng Thư ký chương trình Thương hiệu quốc gia, ông Đỗ Thắng Hải, đây là lần thứ ba Chính phủ Việt Nam tiến hành lựa chọn Thương hiệu Quốc gia. Chương trình không phải là một giải thưởng thương hiệu. Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đủ tiêu chuẩn gắn biểu trưng Thương hiệu quốc gia chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của chương trình. Nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và thể giới.
Lễ công bố 54 doanh nghiệp có các thương hiệu đạt Thương hiệu Quốc gia 2012 sẽ được tổ chức vào tối ngày 7/1/2013 tại Nhà hát lớn Hà Nội./.
Hằng Trần (TTXVN)