Fort Worth, hãng hàng không có trụ sở tại Texas (Mỹ), cho rằng có thể đạtđược gần như 2/3 mục tiêu lợi nhuận bằng việc tăng hiệu suất các chuyến bay địaphương và thực hiện những thay đổi để đội bay đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại.
American Air cũng hướng tới mục tiêu ký kết các hợp đồng cung cấp dịch vụ baychung, hay còn được biết đến như là “chia sẻ mã hiệu," với việc các hãng hàngkhông khác giúp American Air phục vụ lượng hành khách lớn hơn mà không phải tăngthêm chi phí.
American Air cũng tin tưởng rằng có thể tăng thêm doanh thu các dịch vụ giátrị gia tăng trên mỗi chuyến bay như mạng wifi, các ghế giường nằm trên cácchuyến bay quốc tế. American đặt mục tiêu sẽ tăng tỷ trọng số chuyến bay quốc tếtừ 38% hiện nay lên 44% trong thời gian từ nay đến năm 2017.
Cách đây hai tuần, lãnh đạo ba liên đoàn lao động tại hãng hàng khôngAmerican Air thông báo đã nhất trí với các hợp đồng lao động thử nghiệm, sẽ cóhiệu lực trong trường hợp US Airway hợp nhất với American Airlines.
Các liên đoàn hy vọng một sự sáp nhập sẽ giúp giảm nhu cầu cắt giảm hàngnghìn việc làm và những sự cắt giảm khác theo đề xuất của American để tiết kiệmchi phí.
Ngoài tăng trưởng về lợi nhuận, American Air cho biết có thể tiết kiệm 2 tỷUSD/năm từ việc cắt giảm lao động, tái cơ cấu nợ và loại bỏ các máy bay cũ./.