Hiện nay, Apple và Samsung đang vướng vào cuộc chiến pháp lý hết sức căng thẳng và quyết liệt, không bên nào chịu nhường bên nào.
Thế nhưng, trái ngược ở chỗ, dù kiện cáo lẫn nhau dữ dội như vậy song Apple vẫn đang là khách hàng số một của Samsung, bởi “Quả táo” đang bỏ ra hàng tỷ USD để mua các thành phần linh kiện từ hãng công nghệ Hàn Quốc cho việc sản xuất iPhone, iPad và máy Mac.
Tuy vậy, theo giới thạo tin thì hiện giờ cuộc chiến nói trên đã bắt đầu ảnh hưởng tới mối quan hệ đối tác giữa hai bên, khi Apple dần cắt giảm đơn đặt hàng màn hình từ Samsung để chuyển sang các hãng Sharp và LG Display.
Được biết, trong quý Ba hiện nay, các đối tác linh kiện của Apple sẽ xuất tổng cộng 19,5 triệu màn hình iPad, gồm cả phiên bản iPad 2 và new iPad. Số lượng này tăng 2,6% so với mức xuất 19 triệu màn hình iPad hồi quý Hai.
Trong đó, không rõ tỷ lệ phần trăm cơ cấu cho các đối tác là bao nhiêu, song nguồn thạo tin DigiTimes khẳng định Apple đã chủ động giảm lượng đặt hàng từ Samsung Electronics và đặt niềm tin vào những đối thủ của hãng điện tử Hàn Quốc như Sharp và LG Display.
Đáng chú ý, thông tin nói trên được đưa ra chỉ ba ngày sau khi phiên xử kiện cáo bằng sáng chế giữa Apple và Samsung ở tòa án San Jose, California bắt đầu diễn ra./.
Thế nhưng, trái ngược ở chỗ, dù kiện cáo lẫn nhau dữ dội như vậy song Apple vẫn đang là khách hàng số một của Samsung, bởi “Quả táo” đang bỏ ra hàng tỷ USD để mua các thành phần linh kiện từ hãng công nghệ Hàn Quốc cho việc sản xuất iPhone, iPad và máy Mac.
Tuy vậy, theo giới thạo tin thì hiện giờ cuộc chiến nói trên đã bắt đầu ảnh hưởng tới mối quan hệ đối tác giữa hai bên, khi Apple dần cắt giảm đơn đặt hàng màn hình từ Samsung để chuyển sang các hãng Sharp và LG Display.
Được biết, trong quý Ba hiện nay, các đối tác linh kiện của Apple sẽ xuất tổng cộng 19,5 triệu màn hình iPad, gồm cả phiên bản iPad 2 và new iPad. Số lượng này tăng 2,6% so với mức xuất 19 triệu màn hình iPad hồi quý Hai.
Trong đó, không rõ tỷ lệ phần trăm cơ cấu cho các đối tác là bao nhiêu, song nguồn thạo tin DigiTimes khẳng định Apple đã chủ động giảm lượng đặt hàng từ Samsung Electronics và đặt niềm tin vào những đối thủ của hãng điện tử Hàn Quốc như Sharp và LG Display.
Đáng chú ý, thông tin nói trên được đưa ra chỉ ba ngày sau khi phiên xử kiện cáo bằng sáng chế giữa Apple và Samsung ở tòa án San Jose, California bắt đầu diễn ra./.
Văn Hưng (Vietnam+)