Hãng nghiên cứu Forrester Research vừa đưa ra báo cáo mới, trong đó nói rằng Microsoft đang ở “chiếu trên” so với cả Apple và Google trong lĩnh vực TV và giải trí hộ gia đình.
Dù đều là những “ông lớn” trên thị trường di động, song theo Forrester Research, Apple và Google chưa thể cạnh tranh được với hệ thống giải trí Xbox của Microsoft, bởi các sản phẩm bộ giải mã tín hiệu Apple TV và Google TV vẫn còn thua kém rất nhiều.
Nhà phân tích James McQuivey của Forrester tin rằng với Xbox, Microsoft đang là hãng xuất sắc nhất trong việc cung cấp thư viện nội dung phong phú cho người dùng thưởng thức qua bộ TV của họ.
Chuyên gia McQuivey cho biết: “Microsoft đang sở hữu mọi thứ làm nên sức mạnh trên thị trường TV, đó là một thư viện nội dung ngày càng phát triển phong phú hơn, sự hỗ trợ thuận lợi từ mạng lưới hàng triệu người dùng Xbox 360 và “hệ sinh thái” gồm những đối tác và nhà phát triển tích cực sẵn sàng hỗ trợ Microsoft.”
Hiện nay, “gã khổng lồ phần mềm” vẫn đang tiếp tục bổ sung thêm nhiều ứng dụng nội dung nữa cho Xbox, như Comcast Xfinity, Verizon FiOS và HBO Go cùng hàng nghìn trò game khác nhau.
Theo thống kê của Forrester, Microsoft đã xuất xưởng hơn 66 triệu bộ Xbox ra toàn thế giới và một nửa trong số Xbox tiêu thụ tại Mỹ đang được kết nối Internet, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho nhà sản xuất cung cấp nội dung TV tới người sử dụng./.
Dù đều là những “ông lớn” trên thị trường di động, song theo Forrester Research, Apple và Google chưa thể cạnh tranh được với hệ thống giải trí Xbox của Microsoft, bởi các sản phẩm bộ giải mã tín hiệu Apple TV và Google TV vẫn còn thua kém rất nhiều.
Nhà phân tích James McQuivey của Forrester tin rằng với Xbox, Microsoft đang là hãng xuất sắc nhất trong việc cung cấp thư viện nội dung phong phú cho người dùng thưởng thức qua bộ TV của họ.
Chuyên gia McQuivey cho biết: “Microsoft đang sở hữu mọi thứ làm nên sức mạnh trên thị trường TV, đó là một thư viện nội dung ngày càng phát triển phong phú hơn, sự hỗ trợ thuận lợi từ mạng lưới hàng triệu người dùng Xbox 360 và “hệ sinh thái” gồm những đối tác và nhà phát triển tích cực sẵn sàng hỗ trợ Microsoft.”
Hiện nay, “gã khổng lồ phần mềm” vẫn đang tiếp tục bổ sung thêm nhiều ứng dụng nội dung nữa cho Xbox, như Comcast Xfinity, Verizon FiOS và HBO Go cùng hàng nghìn trò game khác nhau.
Theo thống kê của Forrester, Microsoft đã xuất xưởng hơn 66 triệu bộ Xbox ra toàn thế giới và một nửa trong số Xbox tiêu thụ tại Mỹ đang được kết nối Internet, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho nhà sản xuất cung cấp nội dung TV tới người sử dụng./.
Văn Hưng (Vietnam+)