Trong quý 2/2011, lần đầu tiên hãng Apple đã vượt qua được Lenovo ngay trên thị trường "nhà" Trung Quốc.
Số liệu thống kê cho thấy, nhu cầu tăng mạnh của người tiêu dùng nơi đây đối với các sản phẩm iPhone, iPad và máy Mac đã giúp cho "Quả táo" thu về 3,8 tỷ USD.
Đây là mức doanh thu cao gấp 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, thành tích của Lenovo trong quý 2/2011 tại thị trường Trung Quốc (bao gồm cả Hong Kong và Đài Loan) là 2,8 tỷ USD, kém hơn so với đối thủ Apple.
Tuy nhiên, khác với "Quả táo," Lenovo có thế mạnh ở máy tính cá nhân, bởi trong suốt 7 quý vừa qua, họ là hãng công nghệ có sức tăng trưởng nhanh nhất trong lĩnh vực PC.
Hiện Lenovo đang là hãng sản xuất máy tính lớn thứ 3 thế giới./.
Số liệu thống kê cho thấy, nhu cầu tăng mạnh của người tiêu dùng nơi đây đối với các sản phẩm iPhone, iPad và máy Mac đã giúp cho "Quả táo" thu về 3,8 tỷ USD.
Đây là mức doanh thu cao gấp 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, thành tích của Lenovo trong quý 2/2011 tại thị trường Trung Quốc (bao gồm cả Hong Kong và Đài Loan) là 2,8 tỷ USD, kém hơn so với đối thủ Apple.
Tuy nhiên, khác với "Quả táo," Lenovo có thế mạnh ở máy tính cá nhân, bởi trong suốt 7 quý vừa qua, họ là hãng công nghệ có sức tăng trưởng nhanh nhất trong lĩnh vực PC.
Hiện Lenovo đang là hãng sản xuất máy tính lớn thứ 3 thế giới./.
Văn Hưng (Vietnam+)