(Nguồn: Variety)

Ngày 12/6, Tòa phúc thẩm quận Columbia đã dọn đường cho thương vụ mua bán-sáp nhập giữa hãng viễn thông lớn nhất thế giới AT&T mua công ty giải trí lớn thứ ba thế giới Time Warner, khởi đầu kỷ nguyên mới về cách nội dung được phân phối trực tuyến.

Theo phán quyết của tòa, trong thời gian phúc thẩm, AT&T sẽ có thể mua Time Warner với giá 85 tỷ USD, cùng các công ty con của tập đoàn giải trí này như CNN, HBO, và hãng phim Warner Bros.

Trước khi thâu tóm Time Warner, AT&T chỉ có mảng phân phối thông tin, cung cấp dịch vụ internet có dây, dịch vụ viễn thông di động hoặc phát sóng truyền hình vệ tinh. Và nay, với việc được tòa án "bật đèn xanh" cho thương vụ thâu tóm Time Warner, AT&T sẽ sở hữu một lượng cổ phần lớn trong một số các công ty lớn nhất thế giới về sản xuất nội dung đó cũng như tạo thách thức với bất kỳ đối thủ nào trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ video trực tuyến.

Phán quyết của tòa không những mở đường cho AT&T mà còn tạo hành lang pháp lý cho các thương vụ thâu tóm tương tự.

Ngày 11/6 vừa qua, trang tin tức CNBC đưa tin Comcast đang chuẩn bị đấu thầu thâu tóm hãng phim 21st Century Fox nếu thương vụ của AT&T được thông qua. Hãng Disney cũng sẵn sàng tham gia bỏ thầu thâu tóm hãng phim 21st Century Fox.

Sau khi Verizon mua AOL và Comcast mua NBCUniversal, xuất hiện xu hướng các nhà mạng di động ở Mỹ ngày càng tham gia nhiều và sâu trong lĩnh vực kinh doanh nội dung. Và đây đã trở thành thách thức với các hãng cung cấp dịch vụ video số như Netflix và Amazon./.