Cuộc bãi công từ sáng 17/8 của công nhân đường sắt Ba Lan đã ảnh hưởng tới hàng chục nghìn hành khách, đặc biệt là những người lao động, khiến họ không thể tới được nơi làm việc.
Từ sáng nay, hàng trăm đoàn tàu của công ty đường sắt lớn nhất Ba Lan Przewozy Regionalne đã không chuyển bánh do công nhân bãi công đòi tăng lương.
Trong số 590 đoàn tàu chỉ có 38 đoàn tàu hoạt động theo đúng lịch biểu. Công đoàn công ty Przewozy Regionalne đã phát động cuộc bãi công này với mục đích đòi tăng thêm 280 zloty (100 USD) tiền lương cho hơn 13.000 công đoàn viên, đồng thời đòi cải thiện khâu tổ chức lao động, cải cách và đầu tư phát triển công ty cũng như ngành đường sắt nói chung.
Đại diện công đoàn Przewozy Regionalne tuyên bố nếu các yêu sách này không được đáp ứng thì cuộc bãi công sẽ kéo dài ít nhất đến ngày 24/8 tới.
Hàng ngày công ty Przewozy Regionalne cho vận hành tới 2.700 đoàn tàu để vận chuyển khoảng 300.000 lượt hành khách.
Từ năm 2008, quyền quản lý Przewozy Regionalne được giao cho chính quyền 16 tỉnh-thành, nên công ty này bắt đầu gặp khó khăn về tài chính. Năm 2009, Przewozy Regionalne đã thất thu tới 290 triệu zloty (gần 100 triệu USD) và đang nợ gần 500 triệu zloty.
Phát biểu qua kênh truyền hình địa phương chiều 17/8, Chủ tịch Hội đồng quản trị Przewozy Regionalne, bà Malgozhata Kuchecskaya-Laska tuyên bố công ty này sẽ đáp ứng yêu sách tăng thêm 280 zloty tiền lương cho công nhân vào ba giai đoạn, nhưng không thể đáp ứng toàn bộ các yêu sách trên của công đoàn vì Hội đồng quản trị Przewozy Regionalne không chịu trách nhiệm về cải cách ngành đường sắt ở Ba Lan./.
Từ sáng nay, hàng trăm đoàn tàu của công ty đường sắt lớn nhất Ba Lan Przewozy Regionalne đã không chuyển bánh do công nhân bãi công đòi tăng lương.
Trong số 590 đoàn tàu chỉ có 38 đoàn tàu hoạt động theo đúng lịch biểu. Công đoàn công ty Przewozy Regionalne đã phát động cuộc bãi công này với mục đích đòi tăng thêm 280 zloty (100 USD) tiền lương cho hơn 13.000 công đoàn viên, đồng thời đòi cải thiện khâu tổ chức lao động, cải cách và đầu tư phát triển công ty cũng như ngành đường sắt nói chung.
Đại diện công đoàn Przewozy Regionalne tuyên bố nếu các yêu sách này không được đáp ứng thì cuộc bãi công sẽ kéo dài ít nhất đến ngày 24/8 tới.
Hàng ngày công ty Przewozy Regionalne cho vận hành tới 2.700 đoàn tàu để vận chuyển khoảng 300.000 lượt hành khách.
Từ năm 2008, quyền quản lý Przewozy Regionalne được giao cho chính quyền 16 tỉnh-thành, nên công ty này bắt đầu gặp khó khăn về tài chính. Năm 2009, Przewozy Regionalne đã thất thu tới 290 triệu zloty (gần 100 triệu USD) và đang nợ gần 500 triệu zloty.
Phát biểu qua kênh truyền hình địa phương chiều 17/8, Chủ tịch Hội đồng quản trị Przewozy Regionalne, bà Malgozhata Kuchecskaya-Laska tuyên bố công ty này sẽ đáp ứng yêu sách tăng thêm 280 zloty tiền lương cho công nhân vào ba giai đoạn, nhưng không thể đáp ứng toàn bộ các yêu sách trên của công đoàn vì Hội đồng quản trị Przewozy Regionalne không chịu trách nhiệm về cải cách ngành đường sắt ở Ba Lan./.
(TTXVN/Vietnam+)