Baidu ấp ủ chiến lược tăng thị phần ở nước ngoài

Tập đoàn tìm kiếm Baidu (Trung Quốc) tích cực tạo ra một nền tảng đa ngôn ngữ nhằm thực hiện chiến lược mở rộng thị phần ra nước ngoài.
Ngày 26/5, Phó Chủ tịch Shen Haoyuthuộc tập đoàn tìm kiếm Baidu của Trung Quốc cho hay, họ đang hướng tớiviệc mở rộng thị trường ra nước ngoài và nâng cao thị phần trong lĩnh vực tìmkiếm di động đang phát triển nhanh hiện nay.

Trước đó, Baidu đã bắt đầu chiếnlược của họ thông qua việc ra mắt cỗ máy tìm kiếm tiếng Nhật tại Nhật Bản.

Haoyunói rằng hiện họ đang quyết định xem thị trường nào sẽ là đích đến tiếp theo. Vị Phó Chủ tịch này bày tỏ: "Để đảm bảo thành công, Baidu đang tích cực tạo ra mộtnền tảng đa ngôn ngữ. Chắc chắn chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ quên khát vọngchinh phục toàn cầu. Những yếu tố tăng trưởng trong 10 năm tới của Baidu sẽ làkết quả của quá trình mở rộng thị trường ngay từ bây giờ."

Đồng thời, Haoyu cũngbổ sung thêm rằng thị trường Internet di động đang phát triển nhanh của TrungQuốc là một "cơ hội lớn" đối với Baidu.

Giới chuyên gia nhận định, để có thểthực hiện thành công chiến lược của mình, tập đoàn tìm kiếm đến từ đất nước Á Đông sẽ phải nỗ lực rất nhiều để xoay chuyển cục diện thị trường đang do Googlethống trị.

Đây cũng là mục tiêu vô cùng khó khăn mà nhiều hãng đối thủ sừng sỏkhác như Yahoo hay Microsoft luôn cố gắng hướng tới./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Trụ sở Tập đoàn ByteDance ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Chủ sở hữu TikTok dự định chi 12 tỷ USD mua chip AI

Tập đoàn ByteDance, công ty mẹ của nền tảng truyền thông xã hội TikTok, đang đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) với kế hoạch chi hơn 12 tỷ USD cho lĩnh vực này trong năm 2025.

Việt Nam có hơn 73.700 doanh nghiệp công nghệ số

Việt Nam có hơn 73.700 doanh nghiệp công nghệ số

Tính đến cuối năm 2024, Việt Nam có 73.788 doanh nghiệp công nghệ số, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm 2023, cùng với gần 1,26 triệu lao động hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.