Trước đó, Baidu đã bắt đầu chiếnlược của họ thông qua việc ra mắt cỗ máy tìm kiếm tiếng Nhật tại Nhật Bản.
Haoyunói rằng hiện họ đang quyết định xem thị trường nào sẽ là đích đến tiếp theo. Vị Phó Chủ tịch này bày tỏ: "Để đảm bảo thành công, Baidu đang tích cực tạo ra mộtnền tảng đa ngôn ngữ. Chắc chắn chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ quên khát vọngchinh phục toàn cầu. Những yếu tố tăng trưởng trong 10 năm tới của Baidu sẽ làkết quả của quá trình mở rộng thị trường ngay từ bây giờ."
Đồng thời, Haoyu cũngbổ sung thêm rằng thị trường Internet di động đang phát triển nhanh của TrungQuốc là một "cơ hội lớn" đối với Baidu.
Giới chuyên gia nhận định, để có thểthực hiện thành công chiến lược của mình, tập đoàn tìm kiếm đến từ đất nước Á Đông sẽ phải nỗ lực rất nhiều để xoay chuyển cục diện thị trường đang do Googlethống trị.
Đây cũng là mục tiêu vô cùng khó khăn mà nhiều hãng đối thủ sừng sỏkhác như Yahoo hay Microsoft luôn cố gắng hướng tới./.