Phát biểu tại hội nghị đánh giá công tác báo chí tuyên truyền kỷ niệm 1000năm Thăng Long, diễn ra chiều 14/10 tại Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, bàHằng cho biết, công tác tuyên truyền, giáo dục, quảng bá về kỷ niệm 1000 nămThăng Long-Hà Nội trước và trong 10 ngày Đại lễ là chiến dịch thông tin truyềnthông lớn nhất, quy mô nhất và hiệu quả nhất; góp phần khơi dậy niềm tự hào,niềm tin yêu đối với Thủ đô, trái tim của Tổ quốc trong các tầng lớp nhân dân cảnước và bạn bè quốc tế.
Trong 10 ngày cao điểm tuyên truyền về Đại lễ, các cơ quan báo chí đã có hàngnghìn tin, bài, ảnh, thông tin toàn diện về các chương trình, sự kiện, đặc biệtlà lễ khai mạc 10 ngày Đại lễ (1/10), lễ míttinh, diễu binh diễu hành và Đêmhội văn hóa nghệ thuật (10/10).
Tất cả các ấn phẩm báo chí, các đài phát thanh, truyền hình đều có chuyên đề,chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về Thăng Long-Hà Nội. Bên cạnh đó, báo chícũng kịp thời phản ánh những bất cập trong công tác tổ chức các hoạt động kỷniệm, cùng những trăn trở và ước nguyện của người dân nhân Đại lễ trọng thể này.
Để tổ chức thông tin kịp thời các hoạt động, chương trình, sự kiện chính trong10 ngày Đại lễ, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã phối hợp với Công anThành phố tổng hợp và cấp 1.250 thẻ phóng viên (bao gồm các cơ quan báo chítrong nước và các hãng thông tấn nước ngoài), tham gia các hoạt động từ ngày1-10/10.
Trung tâm Báo chí phục vụ Đại lễ đặt tại hai địa điểm là 75 Đinh Tiên Hoàng vàtrong Khu Liên hợp thể thao Quốc gia, hoạt động liên tục 18/24 giờ hàng ngày từngày 30/9-11/10, đã đón hàng trăm lượt phóng viên trong nước và quốc tế đến cậpnhật thông tin và tác nghiệp trên các thiết bị truyền thông hiện đại./.