Nhằm phục vụ chu đáo du khách và nhân dân trong dịp thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012, Công ty Dịch vụ viễn thông, Bưu điện thành phố Đà Nẵng và các nhà mạng di động đã có các phương án triển khai dịch vụ, kế hoạch tổ chức bộ máy, phân công nhân lực tăng cường trực tại các điểm dễ tăng lưu lượng như điểm bắn pháo hoa, các điểm vui chơi, giải trí.
Các đơn vị này cũng phối hợp với Trung tâm VinaPhone 3 tăng cường xe BTS lưu động, tổ chức đường truyền hợp lý nhằm bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong dịp thi pháo hoa.
Công ty Dịch vụ viễn thông, Bưu điện thành phố Đà Nẵng mở thêm hộp thư chuyên phục vụ các thông tin về pháo hoa, các dịch vụ thông tin chỉ dẫn về đường đi, các điểm vui chơi, mua sắm, nhà hàng, khách sạn... ở tổng đài 1080...
Tại những kỳ thi pháo hoa trước, lưu lượng thông tin liên lạc của khách hàng dịp pháo hoa sẽ tăng khoảng 1,5 lần so với ngày bình thường, tập trung chủ yếu tại khu vực bắn pháo hoa, các điểm diễn ra các hoạt động phụ trợ… Vì vậy, các nhà mạng đều nâng cấp cấu hình, năng lực của các trạm BTS bảo đảm thông suốt thông tin di động trên toàn thành phố, đặc biệt là khu vực diễn ra các sự kiện; bố trí các thiết bị dự phòng, nhân viên điều hành và xử lý mạng lưới khi có sự cố xảy ra.
Viễn thông Đà Nẵng cũng vừa thành lập Trung tâm chăm sóc khách hàng cung cấp các thông tin về dịch vụ mạng cho du khách, bảo đảm thông tin an toàn, thông suốt.
Viettel đã bổ sung tài nguyên để có thể hoàn toàn đáp ứng được lưu lượng khách khu vực bắn pháo hoa năm nay, đồng thời tài nguyên 2G/3G cũng có thể phục vụ hơn 235.000 thuê bao.
Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng cũng đã lập Ban Điều phối sắp xếp và ngầm hóa cáp thông tin để dọn dẹp cáp thông tin trên các đường phố.
Năm 2011, Sở đã triển khai quản lý cáp thông tin, sắp xếp, chỉnh trang tại 85 đoạn/tuyến đường, với hơn 1.890 khoảng cột điện lực có tổng chiều dài 69.956m; phê duyệt 20 phương án đi cáp thông tin của các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp trên địa bàn thành phố./.
Các đơn vị này cũng phối hợp với Trung tâm VinaPhone 3 tăng cường xe BTS lưu động, tổ chức đường truyền hợp lý nhằm bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong dịp thi pháo hoa.
Công ty Dịch vụ viễn thông, Bưu điện thành phố Đà Nẵng mở thêm hộp thư chuyên phục vụ các thông tin về pháo hoa, các dịch vụ thông tin chỉ dẫn về đường đi, các điểm vui chơi, mua sắm, nhà hàng, khách sạn... ở tổng đài 1080...
Tại những kỳ thi pháo hoa trước, lưu lượng thông tin liên lạc của khách hàng dịp pháo hoa sẽ tăng khoảng 1,5 lần so với ngày bình thường, tập trung chủ yếu tại khu vực bắn pháo hoa, các điểm diễn ra các hoạt động phụ trợ… Vì vậy, các nhà mạng đều nâng cấp cấu hình, năng lực của các trạm BTS bảo đảm thông suốt thông tin di động trên toàn thành phố, đặc biệt là khu vực diễn ra các sự kiện; bố trí các thiết bị dự phòng, nhân viên điều hành và xử lý mạng lưới khi có sự cố xảy ra.
Viễn thông Đà Nẵng cũng vừa thành lập Trung tâm chăm sóc khách hàng cung cấp các thông tin về dịch vụ mạng cho du khách, bảo đảm thông tin an toàn, thông suốt.
Viettel đã bổ sung tài nguyên để có thể hoàn toàn đáp ứng được lưu lượng khách khu vực bắn pháo hoa năm nay, đồng thời tài nguyên 2G/3G cũng có thể phục vụ hơn 235.000 thuê bao.
Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng cũng đã lập Ban Điều phối sắp xếp và ngầm hóa cáp thông tin để dọn dẹp cáp thông tin trên các đường phố.
Năm 2011, Sở đã triển khai quản lý cáp thông tin, sắp xếp, chỉnh trang tại 85 đoạn/tuyến đường, với hơn 1.890 khoảng cột điện lực có tổng chiều dài 69.956m; phê duyệt 20 phương án đi cáp thông tin của các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp trên địa bàn thành phố./.
Văn Sơn (TTXVN)