Hàng hiệu vẫn tăng mạnh

Bất chấp suy thoái, thời trang hàng hiệu tăng mạnh

Dù kinh tế suy thoái, công nghiệp thời trang cao cấp vẫn thành công vang dội, với doanh số tăng cao của Hermès, Hugo Boss, L’Oréal...
Trong khi kinh tế châu Âu đối mặt với nhiều khó khăn do kinh tế suy thoái, tốc độ tăng trưởng kinh tế châu Á đang chậm lại, ngành công nghiệp thời trang cao cấp vẫn ghi nhận những thành công vang dội.

Tạp chí Bilan của Thụy Sỹ cho biết doanh số bán hàng của Hermès, hãng thời trang cao cấp nổi tiếng thế giới, đạt mức cao lịch sử với 3,5 tỷ euro trong năm 2012, tăng 22% so với năm 2011 và tăng gấp đôi trong vòng bốn năm qua.

Kết quả này vượt xa mong đợi của lãnh đạo hãng khi năm 2008, doanh số của hãng chỉ đạt 1,7 tỷ euro.

Theo tạp chí trên, một số hãng hàng xa xỉ khác cũng ghi nhận mức tăng trưởng cao trong năm 2012. Hugo Boss, hãng thời trang cao cấp của Đức đã có một năm kinh doanh thành công với doanh số bán ra tăng kỷ lục là 10%; doanh số của hãng mỹ phẩm L’Oréal cũng tăng 17% trong năm 2012.

Tập đoàn LVMH, với các nhãn hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Céline, Givenchy, Moët & Chandon, Bulgari, Guerlain, Dior... đã thu được lợi nhuận ròng là 3,43 tỷ euro trong năm 2012, tăng 12%. Doanh số bán ra của tập đoàn này đạt 28,1 tỷ euro, vượt xa kỷ lục 23,6 tỷ euro mà LVMH thiết lập năm 2011.

Các kết quả trên cho thấy một bộ phận người giàu trên toàn thế giới vẫn không tiếc tiền khi chi cho những món đồ xa xỉ. Nhu cầu hàng hiệu không chỉ tăng mạnh tại các thị trường mới nổi như châu Á mà tại châu Âu, cho dù kinh tế khó khăn, hàng hiệu vẫn tăng mạnh.

Doanh số bán ra của Hermès tại châu Âu đã tăng 15%, trong khi Louis Vuitton vào tháng 10/2012 đã tăng giá bán tại thị trường châu Âu thêm 8%./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục