Big C Hà Nội bình ổn giá cho người tiêu dùng

Trước áp lực giá đầu vào tăng, Big C thực hiện nhiều chương trình giữ giá thấp nhằm giảm sức ép về giá cho người tiêu dùng.
Ông Pascal Billaud, Tổng giám đốc hệ thống Big C Việt Nam cho biết: Trước áp lực giá đầu vào tăng, hệ thống Big C thực hiện nhiều chương trình giữ giá thấp nhằm giảm sức ép về giá cho khách hàng trong thời điểm hiện nay.

Trước hết, Big C thực hiện tốt hệ thống hậu cần, điều phối để hàng hóa đến tay người tiêu dùng nhanh và chi phí thấp.

Một trong những giải pháp đó là khai thác nguồn cung ở khu vực gần nhất để giảm chi phí vận chuyển, đảm bảo giá bán thấp hơn các nơi khác.

Theo đó, Big C tăng cường trữ tối đa hàng hóa để ổn định giá bán ra luôn rẻ trong thời gian dài, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu như sữa, dầu ăn, nước mắm, đường…

Ngoài ra, Big C áp dụng chính sách thu mua với số lượng lớn, thanh toán nhanh nhằm giảm áp lực tài chính cho nhà cung cấp, giúp nhà cung cấp thuận lợi trong thu mua nguyên liệu, giảm chi phí đầu vào.

Big C còn xây dựng quỹ bình ổn giá, có thể áp dụng trong các chương trình kích khuyến mại kích cầu tiêu dùng để khách hàng được hưởng lợi ích từ hàng giá rẻ, chất lượng tốt.

Hiện tại, hàng Việt Nam chiếm tỷ trọng lớn trong hệ thống siêu thị Big C, hàng nhập khẩu chỉ đóng vai trò thay thế hoặc tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Cũng để giảm sức ép về giá cho khách hàng, từ ngày 17/3 đến 4/4/2010, Big C áp dụng hai chương trình khuyến mại lớn "Tôn vinh vẻ đẹp Việt" và "Giá rẻ chưa từng thấy" với hàng trăm mặt hàng được giảm giá (mức giảm tối đa 50%)./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục