Bùng nổ các ứng dụng đồ chơi cho trẻ em trên iPad

Nhân Giáng sinh và năm mới, các nhà sản xuất đồ chơi trẻ em đã tung ra hàng trăm ứng dụng giải trí, đồ chơi trên máy tính bảng iPad.
Trong bối cảnh mùa mua sắm Giáng sinh và cuối năm đang đến gần, các nhà sảnxuất đồ chơi trẻ em đã tung ra hàng trăm ứng dụng giải trí và đồ chơi trên máytính bảng iPad của Apple.

Họ cho rằng, với thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, trong khi xu hướng sửdụng máy tính bảng đang trở thành lựa chọn yêu thích của người tiêu dùng, cácbậc phụ huynh sẽ chuyển hướng sang mua các ứng dụng phần mềm đồ chơi trên iPad,thay vì mua những sản phẩm đồ chơi đắt tiền cho con cái họ như trước.

Tiffany Fessler, một phụ nữ sống tại Gainsville, bang Georgia (Mỹ) là một vídụ điển hình. Sở hữu chiếc máy tính bảng iPad trị giá 829 USD, cô vừa mua ứngdụng đồ chơi Crayola iMarker có giá 29,99 USD và chia sẻ chiếc iPad đó với cậucon trai 20 tháng tuổi. Crayola iMarker là một phần mềm có thể biến iPad thànhmột quyển sách điện tử và có thể tô vẽ với những chiếc "bút chì màu số."

Trong khi đó, hãng sản xuất đồ chơi Griffin tung ra bộ ứng dụng gắn trêniPhone hoặc iPad có giá 44,99 USD hỗ trợ tính năng điều khiển từ xa máy bay trựcthăng đồ chơi. Người dùng có thể điều khiển và tương tác trên màn hình cảm ứnggiống hệt như đang vận hành bằng bộ điều khiển thật.

Hãng Disney cũng tung ra bộ microphone cao cấp "Disney Spotlight" với giá69,99 USD cho phiên bản thường và 99,99 USD cho phiên bản không dây. Chiếcmicrophone này có thể gắn với iPad và các bé có thể hát theo từ những ca khúcnổi tiếng trong phim hoạt hình Disney cho đến các chương trình ca nhạc của thầntượng tuổi teen Hannah Montana, hay nói cách khác biến chiếc iPad thành "cỗ máykaraoke."

Không có gì khó hiểu khi sự bùng nổ của thị trường máy tính bảng, đặc biệt làmáy tính bảng iPad của Apple, có thể tạo ra thị trường ứng dụng đồ chơi trên máytính bảng trị giá tới 22 tỷ USD trong mùa mua sắm năm nay.

Apple dự kiến, doanh số bán điện thoại thông minh iPhone của hãng có thể tănggấp đôi lên 90,6 triệu chiếc trên toàn thế giới trong cả năm 2011, trong khidoanh số bán iPad cũng tăng tương ứng 3 lần lên 46,7 triệu chiếc. Những chiếciPad đang trở thành "không gian chơi" lý tưởng cho trẻ em mà các nhà sản xuất đồchơi có thể khai thác.

Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, khoảng 44%trẻ em từ 6-12 tuổi muốn có một chiếc iPad trong năm nay, theo sau là một chiếciPod với tỷ lệ 30% và iPhone với 27%.

Trong khi đó, khảo sát độc lập của tổ chức phi lợi nhuận Common Sense Mediacũng cho thấy những con số ấn tượng, 40% trẻ em từ 2-4 tuổi từng sử dụng mộtchiếc smartphone, iPod hay iPad. Con số này tăng lên 52% đối với trẻ em từ 5-8tuổi.

Chuyên gia phân tích đồ chơi Chris Baynes nhận định: "Các sản phẩm công nghệnày đã được bậc cha mẹ sử dụng như một loại đồ chơi để giữ cho con cái họ yênlặng và không nghịch ngợm"./.

Việt Khoa (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Những quy định đầu tiên của Đạo luật Trí tuệ nhân tạo (AI Act) của Liên minh châu Âu (EU) chính thức có hiệu lực. (Nguồn: Shutterstock)

Đạo luật AI của EU chính thức có hiệu lực

Các quy tắc đầu tiên được áp dụng bao gồm định nghĩa về hệ thống AI, nâng cao nhận thức về AI và một số trường hợp sử dụng AI bị cấm do tiềm ẩn rủi ro không thể chấp nhận được trong EU.