Burger King phải gỡ quảng cáo ăn bánh bằng đũa "xúc phạm châu Á"

Burger King đã buộc phải gỡ bỏ clip quảng cáo cho thấy hai diễn viên nam, nữ đang cố gắng ăn một chiếc burger với đôi đũa đỏ quá khổ sau những chỉ trích trên phương tiện truyền thông xã hội.
Burger King phải gỡ quảng cáo ăn bánh bằng đũa "xúc phạm châu Á" ảnh 1Hình ảnh trong clip quảng cáo gây tranh cãi. (Nguồn: Burger King/Instagram)

Burger King đã buộc phải gỡ bỏ clip quảng cáo cho thấy hai diễn viên nam, nữ đang cố gắng ăn một chiếc burger với đôi đũa đỏ quá khổ sau những chỉ trích trên phương tiện truyền thông xã hội.

Quảng cáo cho một loại burger dùng hương vị tương ớt cay Việt Nam mới ở New Zealand đã gây ra một cuộc tranh luận, trong đó nhiều người chỉ trích quảng cáo là "vô cảm về văn hóa" và "phân biệt chủng tộc."

Đoạn clip quảng cáo được một phụ nữ gốc Hàn Quốc có tên Maria Mo, sống tại New Zealand, đăng lại trên Twitter đã thu hút 2,9 triệu lượt xem, kèm theo những bình luận, chủ yếu là tiêu cực.

Trong chủ đề tiếp theo, cô Mo chỉ trích Burger King cố tình chế giễu người châu Á và mô tả quảng cáo là "phân biệt chủng tộc."

Những người khác cũng cảm thấy bức xúc không kém: "Tôi luôn nghĩ rằng Burger King tốt hơn KFC và McDonalds, nhưng bây giờ tôi không muốn ăn sản phẩm của họ," một bài viết bất bình trên nền tảng blog Weibo của Trung Quốc.

Nhiều người dùng mạng xã hội đã ví vụ việc trên với vụ bê bối quảng cáo phân biệt chủng tộc mà nhà mốt Dolce & Gabbana phải đối mặt sau khi họ đăng tải video một người mẫu Trung Quốc ăn đồ ăn Italy bằng đũa vào năm 2018.

[Quảng cáo ăn bánh bằng đũa, Burger King bị tố 'vô cảm văn hóa']

Tại Trung Quốc, quảng cáo Burger King đã được xem hơn tám triệu lần trên trang web tin tức Pear Video và hàng chục ngàn người dùng Weibo đã đăng bài về nó. Hashtag, được dịch là #NewBurgerKingAdvertAllegedlyRacist, cũng đã được sử dụng hơn 12.000 lần.

Tuy nhiên, bên cạnh những chỉ trích dữ dội thì cũng có một bộ phận cộng đồng mạng tỏ thái độ hòa nhã với đoạn quảng cáo của Burger King. Một số người khác nhìn nhận đoạn quảng cáo dưới khía cạnh hài hước, coi đây chỉ như là một trò đùa và cho rằng những người cảm thấy bị xúc phạm là nhạy cảm, đồng thời cho thấy rằng người dân ở Trung Quốc "có mặc cảm thấp kém."

Burger King hiện đã xóa đoạn clip xuất hiện trên tài khoản Instagram của họ cho New Zealand và đã rút quảng cáo trên truyền hình.

Người phát ngôn hãng đồ ăn nhanh này cho biết: "Quảng cáo được đề cập là không nhạy cảm và không phản ánh giá trị thương hiệu của chúng tôi về sự đa dạng"./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Phở các vùng miền có gì khác biệt?

Phở các vùng miền có gì khác biệt?

Giữa không gian cổ kính của Hoàng thành Thăng Long – nơi lưu giữ hồn cốt văn hóa nghìn năm, Festival Phở 2025 đang diễn ra sôi động, thu hút đông đảo du khách và người dân thủ đô. 

Vĩnh Long: Xác lập kỷ lục 135 món ăn từ trái thanh trà

Vĩnh Long: Xác lập kỷ lục 135 món ăn từ trái thanh trà

Ngày hội Thanh trà và công diễn xác lập kỷ lục Việt Nam 135 món ăn chế biến từ trái thanh trà, không chỉ là dịp để người dân thưởng thức loại quả này, mà còn là cơ hội để quảng bá đặc sản địa phương,

Nước phở nóng sốt được chan vào bát. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Về Nam Định tham dự lễ hội làng nghề Phở Vân Cù

Lễ hội làng nghề phở Vân Cù, xã Đồng Sơn, huyện Nam Trực, Nam Định nhằm bảo tồn, phát triển và tri ân các bậc tiền bối đã làm nên một nghề Phở Vân Cù truyền thống, được lan tỏa khắp mọi miền tổ quốc.

Các nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ có 100 con tôm hùm trong khuôn khổ Lễ hội. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Bảo tồn và phát huy giá trị bánh dân gian Nam Bộ

Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2025 quy tụ nhiều nghệ nhân từ khắp mọi miền đất nước với quy mô hơn 230 gian hàng gồm không gian bánh dân gian, không gian đặc sản vùng miền, không gian ẩm thực.