Hãng sản xuất xe hơi BYD của Trung Quốc đã thu hút được rất nhiều sự chú ý trong năm 2008 khi nhà đầu tư là tỷ phú Warren Buffett mua 10% cổ phần trong hãng xe này với giá 230 triệu USD và giờ đây BYD lại đang tích cực tìm cách xây dựng một nhà máy lắp ráp xe buýt điện ở Mỹ.
Phó Chủ tịch BYD tại Mỹ Michael Austin đã khẳng định với Wards Auto về thông tin trên, đồng thời cho biết hãng xe của ông vẫn chưa quyết định được địa điểm đặt nhà máy này. Ông nói: “Rõ ràng, còn phải trải qua nhiều cuộc thương thảo nữa trước khi đưa ra bất kỳ quyết định gì.”
Mặc dù vậy, hãng Tân Hoa của Trung Quốc lại cho biết BYD sẽ xây nhà máy này ở bang California của Mỹ.
Mẫu xe buýt chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của BYD có tên là K9 tại thị trường Trung Quốc. Nó có chiều dài 12.000mm, rộng 2.550mm và cao 3.200mm, có 27 ghế hồi cho hành khách (không tính lái xe) và bốn chỗ ngồi có thể gấp lại được.
Mẫu xe này sử dụng các motor điện, cho phép xe đạt vận tốc tối đa 100 km/giờ và có khả năng đi được quãng đường dài tới 249km khi chạy trong đô thị và 306km khi chạy trên đường cao tốc. Pin của xe có thể sạc từ nguồn điện tiêu chuẩn trong sáu giờ hoặc thông qua một thiết bị sạc nhanh trong khoảng nửa giờ đồng hồ.
BYD cho biết mức tiêu thụ năng lượng của mẫu xe buýt điện này chưa đến 100 kWh/96 km. Mẫu K9 này được trang bị một mui xe pin mặt trời, qua đó giúp cung cấp điện cho pin của xe. Theo Wards Auto, mỗi chiếc K9 sẽ có giá từ 550.000-600.000 USD.
Trước đó, BYD muốn bắt đầu bán mẫu xe điện e6 crossover tại Mỹ trong năm 2010 song kể từ đó, mẫu xe này vẫn bị trì hoãn giới thiệu nhiều lần do một loạt vấn đề, từ việc khai trương muộn trụ sở tại khu vực ở Los Angeles tới việc thiếu cơ sở hạ tầng cho xe điện ở Mỹ.
Giờ đây, BYD tuyên bố nhiều khả năng họ sẽ tập trung vào việc sản xuất cả đội xe thay vì bán lẻ từng chiếc./.
Phó Chủ tịch BYD tại Mỹ Michael Austin đã khẳng định với Wards Auto về thông tin trên, đồng thời cho biết hãng xe của ông vẫn chưa quyết định được địa điểm đặt nhà máy này. Ông nói: “Rõ ràng, còn phải trải qua nhiều cuộc thương thảo nữa trước khi đưa ra bất kỳ quyết định gì.”
Mặc dù vậy, hãng Tân Hoa của Trung Quốc lại cho biết BYD sẽ xây nhà máy này ở bang California của Mỹ.
Mẫu xe buýt chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của BYD có tên là K9 tại thị trường Trung Quốc. Nó có chiều dài 12.000mm, rộng 2.550mm và cao 3.200mm, có 27 ghế hồi cho hành khách (không tính lái xe) và bốn chỗ ngồi có thể gấp lại được.
Mẫu xe này sử dụng các motor điện, cho phép xe đạt vận tốc tối đa 100 km/giờ và có khả năng đi được quãng đường dài tới 249km khi chạy trong đô thị và 306km khi chạy trên đường cao tốc. Pin của xe có thể sạc từ nguồn điện tiêu chuẩn trong sáu giờ hoặc thông qua một thiết bị sạc nhanh trong khoảng nửa giờ đồng hồ.
BYD cho biết mức tiêu thụ năng lượng của mẫu xe buýt điện này chưa đến 100 kWh/96 km. Mẫu K9 này được trang bị một mui xe pin mặt trời, qua đó giúp cung cấp điện cho pin của xe. Theo Wards Auto, mỗi chiếc K9 sẽ có giá từ 550.000-600.000 USD.
Trước đó, BYD muốn bắt đầu bán mẫu xe điện e6 crossover tại Mỹ trong năm 2010 song kể từ đó, mẫu xe này vẫn bị trì hoãn giới thiệu nhiều lần do một loạt vấn đề, từ việc khai trương muộn trụ sở tại khu vực ở Los Angeles tới việc thiếu cơ sở hạ tầng cho xe điện ở Mỹ.
Giờ đây, BYD tuyên bố nhiều khả năng họ sẽ tập trung vào việc sản xuất cả đội xe thay vì bán lẻ từng chiếc./.
Huy Bình (Vietnam+)