Hãng sản xuất ôtô Suzuki Motor ngày 25/2 thông báo đã phải thu hồi hơn 430.000 xe tải nhỏ mác Suzuki và Mazda ở thị trường Nhật Bản để sửa chữa các máy điều hòa không khí gắn trên xe bị lỗi và có thể cháy.
Trong một báo cáo về việc thu hồi trong giai đoạn 2005-2009 đối với các mẫu xe tải Every và Mazda Scrum (sản phẩm mà Suzuki hợp tác sản xuất với Mazda), Suzuki nói rằng "chúng tôi vô cùng xin lỗi những người tiêu dùng vì sự cố đáng tiếc này."
Trong cuộc điều trần với Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản, Suzuki giải thích rằng hãng đã nhận được 85 đơn khiếu nại, bao gồm hai trường hợp cháy do khiếm khuyết trên bắt nguồn do hư hại về hệ thống điện bởi nước mưa tràn vào.
Đợt thu hồi trên diễn ra đúng vào thời điểm nhạy cảm đối với ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản khi Toyota, hãng sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản, đang thu hồi hơn 8 triệu xe hơi trên toàn cầu do lỗi ở bàn đạp chân ga đã gây ra 12 vụ tai nạn chết người ở Mỹ.
Ông Akio Toyoda, Chủ tịch Tập đoàn xe hơi Toyota và là cháu trai của người sáng lập Toyota, ngày 24/2 đã phải lên tiếng xin lỗi về sự cố trên và cam kết cải cách để khôi phục danh tiếng của hãng.
Trong khi đó, một vụ thu hồi ôtô khác tại Nhật Bản, Nissan Motor ngày 25/2 thông báo sẽ thu lại hơn 76.000 xe tải để sửa chữa sự cố dây điện kết nối kém dẫn đến việc động cơ bị dừng lại. Không có báo cáo về các vụ tai nạn do khiếm khuyết trên gây ra nhưng theo tài liệu tường trình với Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản, Nissan cũng đã nhận được 161 trường hợp khiếu nại.
Trong lúc đó, hãng sản xuất ôtô Daihatsu Motor cũng phải công bố thu hồi hơn 60.000 xe tải do lỗi túi khí không được phồng lên khi có xảy ra tai nạn. Daihatsu cho biết đã có 2 trường hợp khiếu nại song chưa xảy ra vụ tai nạn nào./.
Trong một báo cáo về việc thu hồi trong giai đoạn 2005-2009 đối với các mẫu xe tải Every và Mazda Scrum (sản phẩm mà Suzuki hợp tác sản xuất với Mazda), Suzuki nói rằng "chúng tôi vô cùng xin lỗi những người tiêu dùng vì sự cố đáng tiếc này."
Trong cuộc điều trần với Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản, Suzuki giải thích rằng hãng đã nhận được 85 đơn khiếu nại, bao gồm hai trường hợp cháy do khiếm khuyết trên bắt nguồn do hư hại về hệ thống điện bởi nước mưa tràn vào.
Đợt thu hồi trên diễn ra đúng vào thời điểm nhạy cảm đối với ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản khi Toyota, hãng sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản, đang thu hồi hơn 8 triệu xe hơi trên toàn cầu do lỗi ở bàn đạp chân ga đã gây ra 12 vụ tai nạn chết người ở Mỹ.
Ông Akio Toyoda, Chủ tịch Tập đoàn xe hơi Toyota và là cháu trai của người sáng lập Toyota, ngày 24/2 đã phải lên tiếng xin lỗi về sự cố trên và cam kết cải cách để khôi phục danh tiếng của hãng.
Trong khi đó, một vụ thu hồi ôtô khác tại Nhật Bản, Nissan Motor ngày 25/2 thông báo sẽ thu lại hơn 76.000 xe tải để sửa chữa sự cố dây điện kết nối kém dẫn đến việc động cơ bị dừng lại. Không có báo cáo về các vụ tai nạn do khiếm khuyết trên gây ra nhưng theo tài liệu tường trình với Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản, Nissan cũng đã nhận được 161 trường hợp khiếu nại.
Trong lúc đó, hãng sản xuất ôtô Daihatsu Motor cũng phải công bố thu hồi hơn 60.000 xe tải do lỗi túi khí không được phồng lên khi có xảy ra tai nạn. Daihatsu cho biết đã có 2 trường hợp khiếu nại song chưa xảy ra vụ tai nạn nào./.
Minh Trang (Vietnam+)