Dẫn nguồn từ những đối tác cung cấp tại Đài Loan, trang tin DigiTimes nóirằng một loạt “đại gia” smartphone của thế giới hiện nay như HTC, RIM hay Sonyđều đang tiến hành điều chỉnh kế hoạch phát triển smartphone của họ trong năm2012, trong đó giảm bớt lượng mẫu sản phẩm mới và tập trung hơn vào các lĩnh vựcquảng bá và tối ưu hóa những thiết bị tương lai.
Sự thay đổi chiến lược nói trên bắt nguồn từ thực tế là hai hãngsmartphone hàng đầu thế giới hiện nay gồm Apple và Samsung Electronics đều hoạtđộng rất thành công và chiếm lấy phần lớn thị phần từ các đối thủ, thông quaviệc trình làng một hoặc một vài mẫu sản phẩm chủ lực, và sau đó có những bướcmarketing, hỗ trợ dịch vụ rất chu đáo.
Có thể thấy được thực tế trên qua minh chứng là mẫu iPhone mới có thể bánđược tới 30 triệu đơn vị sản phẩm, trong khi Samsung vươn tới cột mốc tiêu thụ10 triệu chiếc Galaxy S II chỉ 6 tháng sau khi phát hành.
Việc giảm lượng mẫu smartphone mới nói trên sẽ giúp cho các nhà sản xuấttiết kiệm đáng kể được chi phí đổ vào các khâu phát triển và marketing dàn trải,ngoài ra những đối tác nguồn cung cũng sẽ có điều kiện tập trung và đáp ứng cácđơn đặt hàng tốt hơn, qua đó giúp cho các “đại gia” smartphone có thêm sức mạnhtrong cuộc cạnh tranh khốc liệt./.