Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đã tính toán đến phương án tài chính để đầu tư mở rộng hai tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình và Yên Bái-Lào Cai.
Hai tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, Yên Bái-Lào Cai nếu được đầu tư nâng cấp mở rộng sẽ góp phần tăng năng lực lưu thông và phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Các phương tiện lưu thông trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình sẽ được phân luồng trong thời gian thi công cầu vượt nút giao Liêm Sơn tại tỉnh Hà Nam.
Đường dẫn lên Cầu Thái Hà có chiều dài khoảng 1,3km, với quy mô 2 làn xe hiện nay chưa đảm bảo khai thác đồng bộ với tuyến đường nối Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với Cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình.
Sau hơn 10 năm khai thác, tuyến Cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình có lưu lượng giao thông đã tăng cao nên cần thiết mở rộng lên 6-8 làn xe theo quy hoạch để đáp ứng năng lực vận tải.
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án xây dựng tuyến đường bộ nối đường Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với Cầu Giẽ-Ninh Bình.
Bản tin ngày 26/6/2023 có những nội dung nổi bật như: Nga thông báo thiệt hại sau ngày Wagner nổi loạn; Bốn tháng truy tìm nhóm đe dọa cho nổ tung trường học ở miền Tây.
Chủ tịch Quốc hội đề nghị Hà Nam phát huy tiềm năng, thế mạnh là tỉnh cửa ngõ phía Nam Thủ đô, “vừa cận thị, vừa cận sông," nhanh chóng hoàn thành xây dựng đường vành đai 5 kết nối với vùng Thủ đô.
Nếu được cơ quan quản lý Nhà nước chấp thuận, dự án đầu tư mở rộng Cao tốc đoạn Đại Xuyên-Liêm Tuyền có chiều dài gần 20km, tổng vốn đầu tư 512,4 tỷ đồng.
Việc lún lệch tại khu vực tiếp giáp giữa mặt đường cao tốc và cầu chui dân sinh gây cảm giác khó chịu cho các lái xe và hành khách, gây hư hại xe cộ, phá hỏng hàng hóa và làm mất an toàn giao thông.
Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Nam Định đẩy mạnh khai thác tiềm năng, thế mạnh vùng kinh tế biển trở thành vùng kinh tế động lực, có bước phát triển nhanh, bền vững; tập trung mở rộng không gian du lịch....
Thanh tra Chính phủ phát hiện hàng loạt sai phạm liên quan ký kết hợp đồng thi công, hồ sơ mời thầu, nhiều dự án khác sai phạm tại nhiều khâu thi công.
Tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình đã hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ hệ thống thu phí không dừng, sớm hơn 10 ngày so với thời gian Chính phủ đề ra.
Tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình đã hoàn thành lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng và chính thức đưa vào vận hành từ hôm nay, vượt tiến độ 10 ngày so với cam kết.
Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các trạm thu phí phối hợp với các lực lượng Thanh tra giao thông, CSGT túc trực ở trạm thu phí để yêu cầu xả trạm khi xe ùn tắc, không di chuyển được.
Phó Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh thu phí không dừng với các dự án đường cao tốc gồm cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, Nội Bài-Lào Cai, Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Bến Lức-Long Thành và TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây.
Để thu hút phương tiện, tăng hiệu quả của dự án, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét thí điểm giảm giá dịch vụ trong thời gian 3 tháng, bắt đầu từ ngày 1/4 tới.
Tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình cần phải sớm khắc phục các tồn tại của hệ thống thiết bị thu phí tự động không dừng, nhằm vận hành ổn định, tránh gây bức xúc cho chủ phương tiện.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, tỉnh Hà Nam và chủ đầu tư làm đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng công trình, chống tiêu cực, tham nhũng trong đầu tư, xây dựng cơ bản.
Vì một số nguyên nhân, trong đó có yếu tố dịch COVID-19 và chậm giải phóng mặt bằng đã làm một số dự án bị chậm tiến độ phải lùi tiến độ hoàn thành trong năm 2022.