Vừa qua, hãng Microsoft đã chính thức công bố về lịch trình đặt trước chi tiết và giá bán cụ thể dành cho sản phẩm máy tính bảng Surface của họ.
Theo đó, khách hàng muốn mua chiếc tablet kể trên có thể đặt trước tại địa chỉ www.surface.com, từ lúc 12 giờ p.m (giờ EDT) hay 9 giờ a.m (giờ PDT) kể từ ngày 16/10, và số lượng Surface sẽ chỉ được cung cấp hạn chế trong suốt giai đoạn cho đặt trước này.
Ban đầu, Microsoft cũng chỉ đưa ra mẫu Surface chạy Windows RT cho mọi người lựa chọn, với mức giá tương đương như “ông vua” Apple iPad, khi khởi điểm từ 499 USD. Tuy vậy, mẫu Surface cơ bản có nhiều bộ nhớ gấp đôi so với iPad (32GB).
Ngoài ra, sản phẩm tablet của Microsoft còn được cung cấp theo gói kèm với phụ kiện Touch Cover màu đen với giá 599 USD (32GB) hay 699 USD (64GB).
Trong khi đó, phiên bản Surface chạy hệ điều hành Windows 8 Pro đầy đủ sẽ được “gã khổng lồ phần mềm” phát hành vào đầu năm tới.
Một số đặc điểm cấu hình đáng chú ý của Surface gồm có vi xử lý NVIDIA T30, 2GB RAM, camera trước và sau 720p HD, cổng USB 2.0 đầy đủ, hỗ trợ Bluetooth 4.0 và microSDXC, được cài sẵn các phần mềm như Microsoft Office Home và Student 2013 RT Preview, với khả năng nâng cấp miễn phí lên phiên bản đầy đủ.
[Surface không phải là loại máy tính bảng giá rẻ]
Việc trình làng máy tính bảng Surface với giá cực kỳ cạnh tranh của Microsoft là một phần trong cuộc đua giành thị phần khốc liệt với sản phẩm đắt khách iPad của Apple.
Các tay nghiền công nghệ có thể tìm mua Surface bắt đầu từ 26/10 tại các cửa hàng Microsoft ở Mỹ và Canada hoặc có thể mua qua mạng tại các thị trường Australia, Canada, Trung Quốc đại lục, Hong Kong Pháp, Đức, Anh và Mỹ.
Theo Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer, máy tính có cấu tạo hoàn chỉnh hơn, mỏng hơn, hai phím khóa màu và hệ điều hành Window 8 cho phép người dùng, đặc biệt là các thương gia, có thể tiếp cận với bộ soạn thảo văn bản Microsoft Office. Đây cũng là những ưu điểm có thể cạnh tranh với iPad của Apple.
Giới chuyên gia cho rằng Microsoft muốn tạo điểm nhấn cho Surface bằng phần mềm Office nhằm cạnh tranh với các sản phẩm của hãng đối thủ khác. Một khảo sát gần đây cho thấy có tới 61% người sử dụng công nghệ cao có thể sẽ chọn sản phẩm có chương trình này.
Mặc dù vậy, nhiều ý kiến lưu ý rằng những điểm mạnh trên của Surface cũng chưa hẳn đủ sức lôi kéo các khách hàng đang dùng sản phẩm của Apple, vì tới đây, ngày 23/10, "Trái táo cắn dở" sẽ tung ra thị trường máy tính bảng iPad Mini với giá rất phải chăng từ 299 đến 399 USD.
Chỉ với màn hình 7,85 inch (20cm), Ipad Mini được dự báo sẽ có thiết kế nhỏ gọn hơn so với ipad hiện nay là 9,7 inch./.
Theo đó, khách hàng muốn mua chiếc tablet kể trên có thể đặt trước tại địa chỉ www.surface.com, từ lúc 12 giờ p.m (giờ EDT) hay 9 giờ a.m (giờ PDT) kể từ ngày 16/10, và số lượng Surface sẽ chỉ được cung cấp hạn chế trong suốt giai đoạn cho đặt trước này.
Ban đầu, Microsoft cũng chỉ đưa ra mẫu Surface chạy Windows RT cho mọi người lựa chọn, với mức giá tương đương như “ông vua” Apple iPad, khi khởi điểm từ 499 USD. Tuy vậy, mẫu Surface cơ bản có nhiều bộ nhớ gấp đôi so với iPad (32GB).
Ngoài ra, sản phẩm tablet của Microsoft còn được cung cấp theo gói kèm với phụ kiện Touch Cover màu đen với giá 599 USD (32GB) hay 699 USD (64GB).
Trong khi đó, phiên bản Surface chạy hệ điều hành Windows 8 Pro đầy đủ sẽ được “gã khổng lồ phần mềm” phát hành vào đầu năm tới.
Một số đặc điểm cấu hình đáng chú ý của Surface gồm có vi xử lý NVIDIA T30, 2GB RAM, camera trước và sau 720p HD, cổng USB 2.0 đầy đủ, hỗ trợ Bluetooth 4.0 và microSDXC, được cài sẵn các phần mềm như Microsoft Office Home và Student 2013 RT Preview, với khả năng nâng cấp miễn phí lên phiên bản đầy đủ.
[Surface không phải là loại máy tính bảng giá rẻ]
Việc trình làng máy tính bảng Surface với giá cực kỳ cạnh tranh của Microsoft là một phần trong cuộc đua giành thị phần khốc liệt với sản phẩm đắt khách iPad của Apple.
Các tay nghiền công nghệ có thể tìm mua Surface bắt đầu từ 26/10 tại các cửa hàng Microsoft ở Mỹ và Canada hoặc có thể mua qua mạng tại các thị trường Australia, Canada, Trung Quốc đại lục, Hong Kong Pháp, Đức, Anh và Mỹ.
Theo Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer, máy tính có cấu tạo hoàn chỉnh hơn, mỏng hơn, hai phím khóa màu và hệ điều hành Window 8 cho phép người dùng, đặc biệt là các thương gia, có thể tiếp cận với bộ soạn thảo văn bản Microsoft Office. Đây cũng là những ưu điểm có thể cạnh tranh với iPad của Apple.
Giới chuyên gia cho rằng Microsoft muốn tạo điểm nhấn cho Surface bằng phần mềm Office nhằm cạnh tranh với các sản phẩm của hãng đối thủ khác. Một khảo sát gần đây cho thấy có tới 61% người sử dụng công nghệ cao có thể sẽ chọn sản phẩm có chương trình này.
Mặc dù vậy, nhiều ý kiến lưu ý rằng những điểm mạnh trên của Surface cũng chưa hẳn đủ sức lôi kéo các khách hàng đang dùng sản phẩm của Apple, vì tới đây, ngày 23/10, "Trái táo cắn dở" sẽ tung ra thị trường máy tính bảng iPad Mini với giá rất phải chăng từ 299 đến 399 USD.
Chỉ với màn hình 7,85 inch (20cm), Ipad Mini được dự báo sẽ có thiết kế nhỏ gọn hơn so với ipad hiện nay là 9,7 inch./.
Văn Hưng (Vietnam+)