MANILA, PHILIPPINES – Media OutReach – Ngày 13 tháng 7 năm 2021 – Theo một báo cáo mới được Carousell Media Group (CMG) và IAB Đông Nam Á và Ấn Độ (IAB SEA + India) công bố, đại đa số (99%) Millennials (hay là thế hệ Y là những người sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1981 đến năm 1996) ở Philippines cảm thấy rằng việc mua các mặt hàng đã qua sử dụng là bền vững hơn.

Báo cáo có tiêu đề Millennial Motivations and Buying Behaviours Online across Southeast Asia and Hong Kong (tạm dịch Động lực của thế hệ Thiên niên kỷ và Hành vi mua hàng trực tuyến trên khắp Đông Nam Á và Hồng Kông), được thực hiện trên 5 thị trường của Carousell Group là Singapore, Hồng Kông, Philippines, Malaysia (cho cả hai nền tảng Carousell và Mudah.my) và Việt Nam (Chợ Tốt), với hơn 3.500 người được hỏi. Báo cáo cũng phát hiện ra rằng, xu hướng bán lại trên toàn cầu – hoặc mua và bán các mặt hàng đã qua sử dụng – đang tăng nhanh ở khu vực này của thế giới.

Bà Miranda Dimopoulos, Giám đốc điều hành (CEO) khu vực của IAB SEA + India cho biết: “Trong tất cả các nghiên cứu thị trường địa phương, điều rõ ràng nhất quán là chúng ta đang chứng kiến ​​sự phát triển bùng nổ của dịch vụ bán lẻ khi nó đáp ứng hai nhu cầu chính của người tiêu dùng ngày nay: nhu cầu về tính bền vững và săn lùng một hợp đồng tốt. Mối liên hệ giữa đạo đức và thương mại điện tử này tạo mảnh đất màu mỡ cho phương tiện truyền thông bán lẻ vì sự tác động lẫn nhau giữa dữ liệu khách hàng, báo cáo vòng kín và kết quả trong thế giới thực tạo ra ngày càng nhiều dữ liệu tốt hơn“.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng, lứa Millennials ở Đông Nam Á và Hồng Kông đang thúc đẩy sự tăng trưởng bùng nổ này. Trong cuộc khảo sát, có tới 84% người dưới 35 tuổi ở Philippines được hỏi nói rằng, họ bán những món đồ đãqua sử dụng vì bán đồ của họ sẽ tốt cho môi trường, hơn là vứt bỏ chúng. Philippines xếp đây là lý do quan trọng nhất so với các thị trường khác.

Ông JJ Eastwood, Giám đốc điều hành của CMG chia sẻ: “Việc bán các sản phẩm đã qua sử dụng đồng nghĩa với sự bền vững. Nghiên cứu này cho thấy, điều này đã trở nên quan trọng như thế nào đối với những người trẻ tuổi trong khu vực. Khi nhận thấy người dùng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm có giá trị cao như đồ hàng hiệu, sang trọng và ô tô ở Philippines, chúng tôi cũng thấy họ ngày càng có ý thức hơn về nơi họ tiêu tiền. Điều này tạo cơ hội cho các thương hiệu để chiếm được trái tim và khối óc của phân khúc người tiêu dùng cốt lõi này xung quanh các vấn đề mà họ quan tâm nhất”.

Nghiên cứu ở tầm khu vực này thiết lập hồ sơ đối tượng trong mỗi thị trường, sau đó khám phá thu nhập và thói quen chi tiêu, cách đối tượng dành thời gian trực tuyến và ngoại tuyến, động cơ sử dụng thị trường mua và bán cũng như thái độ đối với tính bền vững liên quan đến thói quen mua hàng của họ. Báo cáo đi sâu hơn vào một số thông tin chi tiết thú vị về thị trường địa phương.

Một số phát hiện chính từ cuộc khảo sát khu vực bao gồm:

-có tới 95% người thuộc thế hệ Y cảm thấy rằng, việc mua các mặt hàng đã qua sử dụng bền vững hơn, với 50% cảm thấy rất hài lòng về điều này. Đối với Philippines, con số này cao hơn ở mức 99%.

-Nhìn chung, thế hệ Millennials cũng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề xã hội như tính bền vững, trách nhiệm xã hội và biến đổi khí hậu so với những người trên 35 tuổi.  

-Philippines được xếp hạng cao hơn mức trung bình trong khu vực, khi xét đến tính bền vững được những người được hỏi tính đến khi họ bán một mặt hàng. Có tới 84% người được hỏi nói rằng, họ sử dụng các nền tảng như Carousell để bán sản phẩm đã dùng, với mục đích nâng cấp lên một thứ khác và vì việc bán mặt hàng đó tốt cho môi trường hơn là vứt bỏ nó.

-Trong phần lớn các thị trường, cả những người dưới 35 tuổi và trên 35 tuổi đều có động cơ sử dụng nền tảng này như nhau vì tác động môi trường ít hơn khi mua một mặt hàng đã qua sử dụng.

-Những người trên 35 tuổi được thúc đẩy nhiều hơn bởi các chương trình khuyến mãi và bán hạ giá, khi mua một món đồ xa xỉ, trong khi những người dưới 35 tuổi sẽ tiết kiệm cho một món đồ cụ thể.

-Thiết bị chơi game, thiết bị di động, các mặt hàng tiện ích hoặc phụ kiện là danh mục hàng đầu trong các mặt hàng điện tử, tiếp theo là phụ kiện máy tính và thiết bị gia dụng & nhà bếp; đây là tất cả các danh mục tạo điều kiện cho giải trí, giao tiếp, làm việc ảo và nấu ăn vì những người được hỏi dành nhiều thời gian ở nhà hơn do đại dịch COVID-19.

-Các nền tảng châu Á chiếm ưu thế so với các nền tảng tương tự của phương Tây như Amazon.

Ông JJ Eastwood cho biết thêm: “Nghiên cứu này thu hút một lượng khán giả thuộc thế hệ Millennial có mức độ tương tác cao, được thúc đẩy bởi rất nhiều động lực và niềm tin của họ rằng mua hàng đã qua sử dụng là bền vững hơn. Ngoài ra, khi xem xét kỹ hơn Danh mục hàng hiệu, cao cấp, sang trọng, chúng tôi nhận thấy một nửa số người được hỏi đã mua các mặt hàng xa xỉ trong 12 tháng qua. Singapore, Malaysia và Hồng Kông đang ở mức cao hơn mức mua trung bình; mặc dù đang trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu. Điều này báo hiệu sự gia tăng của tầng lớp tiêu dùng đầy khát vọng”.

Để có quyền truy cập đầy đủ vào các báo cáo thị trường địa phương và thảo luận chi tiết hơn về các cơ hội truyền thông bán lẻ với Carousell Media Group, hãy gửi email theo địa chỉ mediagroup@thecarousell.com. Mọi câu hỏi nghiên cứu hoặc phản hồi có thể được gửi đến hello@iabseaindia.com.

Thông tin về Carousell Media Group:

Là đơn vị truyền thông của Carousell Group, Carousell Media Group (CMG) chuyên cung cấp các giải pháp quảng cáo cho các thương hiệu và đại lý trên tất cả các thương hiệu – Carousell, Mudah.my, Chợ Tốt và OneKyat. Với hàng chục triệu người dùng tại 8 thị trường khác nhau trên khắp Đông Nam Á và Hồng Kông, Carousell Media Group cung cấp quy mô và phạm vi tiếp cận cho các nhà quảng cáo. Hãy truy cập vào đây để biết thêm thông tin.

Thông tin về IAB SEA+India:

Được thành lập vào năm 2010, IAB SEA + India (IAB Đông Nam Á + Ấn Độ) là hiệp hội phi lợi nhuận thúc đẩy ngành công nghiệp kỹ thuật số trên toàn khu vực. Cộng tác với các đối tác trong toàn cảnh kỹ thuật số, số lượng thành viên – bao gồm các thương hiệu, nhà xuất bản, đại lý và nền tảng công nghệ – đã tăng gấp 12 lần trong 8 năm qua, phản ánh sự tăng tốc của kỹ thuật số trong khu vực.

IAB SEA+India đã thành công trong việc tạo dựng uy tín vững chắc và thành tích về công việc có ý nghĩa được xây dựng dựa trên sức mạnh của hội đồng quản trị, hội đồng, nghiên cứu, hướng dẫn, quan hệ chính phủ, các sáng kiến ​​cố vấn và giáo dục.

Hiệp hội cung cấp kiến ​​thức chuyên môn đẳng cấp thế giới nhằm nâng cao vị thế của khu vực trên quy mô địa phương và toàn cầu. Kể từ khi khởi động chuỗi đào tạo IAB vào năm 2014, IAB SEA+India đã đào tạo hơn 25.000 người và vào năm 2020, đã đạt được sự hài lòng chung của hội viên và điểm giá trị là 4,9 trên 5.

#CarousellMediaGroup #IABSEA+India

Giang Tran