Có tới 40% người bán hàng địa phương ở Malaysia sử dụng Shopee như là kênh kinh doanh duy nhất

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 22 tháng 8 năm 2022 – Một nghiên cứu mới với sự tham gia của hơn 3.300 người mua và 2.100 người bán trên khắp Malaysia của nền tảng thị trường trực tuyến Shopee về người dùng, xem xét tác động của người Malaysia đối với nền kinh tế, […]

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 22 tháng 8 năm 2022 – Một nghiên cứu mới với sự tham gia của hơn 3.300 người mua và 2.100 người bán trên khắp Malaysia của nền tảng thị trường trực tuyến Shopee về người dùng, xem xét tác động của người Malaysia đối với nền kinh tế, thông qua các hành vi mua sắm trực tuyến liên tục của họ.

Có tựa đề “Celebrating the Heart of Malaysia on E-Commerce” (tạm dịch: Tôn vinh trái tim của Malaysia trên thương mại điện tử“), cuộc nghiên cứu khảo sát thị trường được thực hiện từ ngày 19 tháng 7 đến ngày 17 tháng 8 năm 2022. Kết quả của khảo sát cho thấy, đối với 4 trong số 10 người bán hàng địa phương, thì Shopee là kênh kinh doanh duy nhất của họ trong nền kinh tế này.

Nghiên cứu mang tính kịp thời này nêu bật tầm quan trọng của khoản thu nhập được tạo ra trực tuyến. Có tới 45% cộng đồng người bán của Shopee được khảo sát thừa nhận rằng, khoản thu nhập này cho phép họ hỗ trợ gia đình (cung cấp các vật dụng cần thiết cho cuộc sống, giáo dục, lối sống), khoảng 26% dành tiết kiệm và đầu tư thu nhập này cho những thời khắc khó khăn sắp tới và số còn lại sử dụng nó để duy trì cuộc sống tốt hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống, giữ cho nhân viên có việc làm và nâng cao sự phát triển cá nhân của họ.

Hơn 8 trong số 10 người bán tham gia khảo sát cho rằng, thành công lâu dài của cửa hàng của họ không phải do giảm giá, mà là trải nghiệm mua sắm phù hợp với thông lệ địa phương: “Quy trình mua hàng và thực hiện rất đơn giản” trên Shopee (có tới 34% được hỏi trả lời như vậy), sự công nhận của các sản phẩm Made in Malaysia như giá cả phải chăng và chất lượng cao (23%), dịch vụ khách hàng tuyệt vời (19%) và mặt tiền cửa hàng được tối ưu hóa với các công cụ tiếp thị của Shopee (9%).

Ông Kenneth Soh, Trưởng Bộ phận Chiến dịch tiếp thị của Shopee Malaysia, cho biết : “Khảo sát này nhấn mạnh đến cách người bán Malaysia tiếp tục thành công và xây dựng an ninh tài chính bằng cách bán hàng trên các chợ trực tuyến như Shopee. Điều quan trọng là các chủ doanh nghiệp phải hiểu rằng, người mua sắm Malaysia có động cơ ngoài giá cả để mua sắm trực tuyến. Họ có thể tạo ra sự trung thành và tương tác nhiều hơn một cách đơn giản bằng cách kết hợp các dịch vụ và nội dung của họ với giá trị của người mua”.

Một trong những phát hiện rõ ràng nhất của khảo sát nghiên cứu này là, mặc dù nền kinh tế đã mở cửa trở lại, song có tới 9/10 người mua sắm ở Malaysia vẫn thích mua sắm trực tuyến. Trên thực tế, hơn một nửa số người mua sắm trên nền tảng này đã chấp nhận mua sắm trực tuyến lâu dài hơn: 21% cảm thấy điều đó. hiện đã trở thành một thói quen, 17% nói rằng họ có thể dễ dàng tìm thấy hàng có sẵn trực tuyến và 14% muốn tiếp cận các lựa chọn không có sẵn ngoại tuyến ở địa điểm mua bán cụ thể của họ. Có tới 43% người mua hàng coi trọng việc mua sắm trực tuyến để so sánh giá cả trong bối cảnh lạm phát có chiều hương gia tăng.

Giao hàng nhanh hơn là lý do mạnh nhất để người mua Malaysia mua sắm từ những người bán địa phương (42% người mua). Có 20% ủng hộ hàng hóa “Made in Malaysia” để duy trì nền kinh tế tại Malaysia, 19% có sở thích đối với các sản phẩm được thiết kế riêng tại địa phương và 11% tin tưởng vào chất lượng của hàng hóa sản xuất và có nguồn gốc trong nước.

Không phải tất cả người mua hàng đều ưu tiên việc giảm giá và được tặng phiếu mua hàng. Trên thực tế, cứ 10 người Malaysia thì có 7 người đánh giá sự an tâm khi mua sắm trực tuyến với Shopee. 40% bày tỏ điều này là “sự tiện lợi và linh hoạt của việc gửi bưu kiện đến trước cửa nhà tôi”. Có khoảng 17% cảm thấy an toàn hơn vì “Đảm bảo của Shopee đảm bảo giao dịch của tôi an toàn và bảo mật vì tiền sẽ không được chuyển cho người bán cho đến khi tôi xác nhận đã nhận đầy đủ”…

Nghiên cứu khảo sát này sẽ được chia sẻ chi tiết hơn vào ngày 25 tháng 8 tới, cũng đi sâu vào những tìm hiểu chính về mức độ tiết kiệm của người mua sắm trực tuyến ở Malaysia, vai trò của những khoản tiết kiệm này trong môi trường kinh tế hiện tại và điều gì thúc đẩy sở thích bán hàng của họ. Các phát hiện có thể được các doanh nghiệp sử dụng để xây dựng lòng trung thành lâu dài, với người tiêu dùng. Nghiên cứu khảo sát “Tôn vinh trái tim của Malaysia trên thương mại điện tử” của Shopee Malaysia là chương trình đầu tiên trong chuỗi chương trình và sẽ được xây dựng trong những tháng tới.

Hashtag: #Shopee

Thông tin về Shopee

Là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee đã được ra mắt tại 7 thị trường vào năm 2015 để kết nối người tiêu dùng, người bán và doanh nghiệp trong khu vực.

Shopee mang đến trải nghiệm dễ dàng, an toàn và hấp dẫn được hàng triệu người yêu thích hàng ngày. Nền tảng này cung cấp nhiều loại sản phẩm, được hỗ trợ bởi các khoản thanh toán được tích hợp và logistics, cũng như các tính năng giải trí phổ biến phù hợp với từng thị trường. Shopee cũng là công ty đóng góp quan trọng vào nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực, với cam kết vững chắc trong việc giúp các thương hiệu và doanh nhân thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Shopee là một bộ phận của Sea Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là SE), một công ty Internet tiêu dùng hàng đầu thế giới. Ngoài Shopee, các mảng kinh doanh cốt lõi khác của Sea Limited bao gồm mảng giải trí kỹ thuật số, Garena và SeaMoney – bộ phận chuyên cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Sứ mệnh của Sea là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ bằng công nghệ.

Tin cùng chuyên mục