Condé Nast Traveller vừa công bố loạt danh sách những điểm phải đến trên khắp thế giới vào năm 2024, trong đó Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top 11 nơi "phải đến" tốt nhất châu Á.
Đại học Haifa cho biết màu sắc của những tấm lụa vẫn còn khá nguyên vẹn, với cá màu như xanh chàm, màu đỏ từ cây Rubia tinctorum thuộc họ thiên thảo, màu nâu và các màu khác.
Nếu Phú Quốc là nơi quy tụ của những công trình mang tính biểu tượng cho lối sống đô hội thì Hòn Thơm lại là hòn đảo của những kiệt tác kiến trúc mang linh hồn của lối sống phồn hoa độc bản.
Hoạt động của nhiều tuyến giao thông đường bộ, đường biển và đường sắt trên BRI giảm sút, thậm chí bị cắt đứt do các biện pháp trừng phạt Nga của các nước Phương Tây cũng như đòn trả đũa của Moskva.
Trieste là tuyến đường biển thứ tư được mở ra tại châu Âu như một phần của tuyến vận tải biển Trung Quốc-châu Âu của COSCO Shipping, và là đại diện cho cửa ngõ vào Trung và Đông Âu.
Báo Le Figaro đăng bài viết “Ấn Độ liệu có vượt qua Trung Quốc ở châu Á?,” trong đó nhận định: Lo ngại các tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc trên dãy Himalaya và liên minh Trung Quốc-Pakistan...
"Mắt xích" đầu tiên của Mỹ nhằm đối trọng với BRI sẽ bắt đầu ở khu vực Mỹ Latinh khi một quan chức hàng đầu Nhà Trắng công du khu vực này để đánh giá điều kiện triển khai các dự án khả thi.
Trung Quốc là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng hàng đầu ở các nước đang phát triển, chủ yếu thông qua BRI trên bộ và trên biển, do đó đã thúc đẩy các bên khác cung cấp những lựa chọn thay thế.
Theo bài báo đăng trên Tạp chí chính trị Cicero, việc phải đối mặt với một liên minh vững chắc giữa Nga và Trung Quốc sẽ nằm ngoài khả năng sức mạnh của Mỹ và EU
Trung Quốc đã không ngừng tăng cường mở rộng vai trò, vị thế của mình ở Trung Đông một mặt nhằm đảm bảo nguồn cung dầu mỏ vững chắc, mặt khác nhằm mở rộng ảnh hưởng về chính trị cũng như kinh tế.
Các chuyên gia vẫn ngờ vực về khoản tiền 280 tỷ USD mà Trung Quốc cam kết đầu tư vào ngành năng lượng Iran và 120 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng sản xuất và giao thông.
Sáng kiến "Vành đai Kinh tế Con đường Tơ lụa" và sáng kiến "Vành đai và Con đường" (BRI) là những thành phần chính của "Giấc mơ Trung Hoa" do Chủ tịch Tập Cận Bình đề xuất.
Đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã khiến cỗ máy kinh tế toàn cầu ngừng lại và tác động đến dự án tham vọng nhất mọi thời đại của Trung Quốc - Vành đai và Con đường (BRI).
Những ngôi mộ cổ trên được phát hiện hồi tháng 6/2013 tại khu vực có diện tích 8.000m2 ở thành phố Nam Xương của tỉnh Giang Tô, đa số các ngôi mộ được xây dựng vào thời Lục triều (222-589).
Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh vai trò lớn của Kazakhstan tại khu vực Trung Á-Âu với ba đường lối chính dưới thời Tổng thống Tokayev - tính kế thừa, công bằng và tiến bộ.
Câu hỏi đặt ra là liệu Con đường tơ lụa kỹ thuật số này có mang lại lợi thế cạnh tranh lâu dài cho các nền kinh tế mới nổi cũng tham gia Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) của Trung Quốc hay không?
Kênh giao thông đường bộ-đường biển phía Tây mới có vị trí chiến lược để hỗ trợ các khu vực miền Tây Trung Quốc tham gia hợp tác kinh tế quốc tế và thúc đẩy hội nhập sâu rộng của ngành vận tải.