Nhu cầu tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa các bước trang điểm khiến cho dòng mỹ phẩm “cân” được nhiều nhiệm vụ cùng một lúc được săn lùng ráo riết hơn bao giờ hết.
Sau BB Cream, CC Cream… sáng kiến cushion của tập đoàn Amore Pacific Hàn Quốc vào năm 2008 khiến các hãng mỹ phẩm từ châu Á đến châu Âu đứng ngồi không yên, buộc họ không còn cách nào khác phải nhanh chóng nhập cuộc.
Thay thế các bước kem nền, che khuyết điểm…, cushion chính là phiên bản tiến hóa của BB và CC Cream tích hợp nhiều lợi ích như dưỡng ẩm, chống nắng, chống lão hóa… Ngoài ra, kết cấu dạng kem nước mỏng nhẹ giúp cushion cho ra lớp nền tự nhiên, không bị dày phấn hay bong tróc.
Nếu cọ trang điểm và beauty blender đòi hỏi chúng ta phải vệ sinh thường xuyên, thì với chất liệu chống ẩm mốc, chống vi khuẩn và thiết kế kín khí của vỏ hộp cushion, bông mút đi kèm trong hộp trở thành công cụ trang điểm khá an toàn để sử dụng.
Thời cuộc đã thay đổi, là một quý cô hiện đại, sao chúng ta lại không tận dụng những tiến hóa này để làm cho bản thân mình đẹp nhất?
Cơn sóng thần quét từ Á sang Âu
Sau cuộc đại náo của hàng loạt cushion đến từ các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc, các thương hiệu phương Tây như Dior, Lancôme, Clinique, Givenchy, M.A.C, Bobbi Brown, Estée Lauder… cũng bắt tay vào sản xuất cushion.
Hộp cushion bé nhỏ nhanh chóng trở thành “đồ chơi” lý tưởng trong túi xách của các cô gái, và thậm chí là cả cánh mày râu mưu cầu vẻ đẹp tự nhiên mà không cần tốn quá nhiều công sức. Song các “ông lớn” phương Tây vẫn khó bì kịp với các thương hiệu cushion Hàn Quốc về sự đa dạng của bao bì, giá thành…
Cushion phương Tây đa phần đều nằm ở phân khúc cao cấp với giá bán lên tới sáu số 0, trong khi ở các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc, chỉ với vài ba trăm ngàn, ai cũng có thể sở hữu một hộp cushion phù hợp. Tuy nhiên, điểm cộng của cushion phương Tây là chúng thường sở hữu bảng màu đa dạng hơn, thay vì chỉ bó hẹp trong 2-3 tông màu sáng như cushion châu Á.
[Nắm trọn 9 bí quyết này để “trang điểm mà như không trang điểm”]
Muôn hình vạn trạng cushion
Không dừng lại ở kem nền, công nghệ cushion còn gây náo loạn cả hạng mục má hồng, son môi, eyelin-er, kem che khuyết điểm, kẻ lông mày, thậm chí nó đã kịp trở thành cảm hứng để ngành công nghiệp làm đẹp tiếp tục thai nghén và sản sinh ra thế hệ tension kế tục.
Trong năm 2016, cả ngành K-Beauty tưng bừng đón chào sự ra đời của “em bé” tension pact - một phiên bản tiến hóa của cushion. Thay vì đựng trong miếng đệm mút như cushion, lõi phấn nước ten-sion pact được bao bọc bởi màng lưới, giúp quá trình lấy kem trở nên dễ dàng, tiết kiệm và không lem ra vỏ hộp.
Với sự tiến hóa không ngừng của công nghệ trang điểm cushion, Xứ sở Kim chi tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu về sự sáng tạo trong ngành mỹ phẩm thế giới.
Cushion liệu có soán ngôi foundation?
Một tín đồ làm đẹp thông minh và hiện đại phải biết nương theo thời cuộc và nhu cầu của bản thân. Cushion dù được ca ngợi và đốn tim triệu triệu cô gái, thì cũng khó có thể bì kịp foundation về độ che phủ.
Nếu bạn có làn da ít khuyết điểm, hoặc đang trong tình thế gấp rút, cushion chính là vũ khí tối thượng của bạn. Nhưng để trông thật lộng lẫy trong những buổi tiệc, chắc chắn mọi cô gái sẽ chỉ trao trọn niềm tin cho foundation và kem che khuyết điểm mà thôi./.
Bí quyết sử dụng cushion hiệu quả nhất
1. Để lớp nền không bị dày bột, bạn nên vỗ bông mút vuông góc lên bề mặt da. Tập trung kỹ ở vùng chữ T, xương hàm, gò má và vùng có nhiều khuyết điểm.
2. Chú ý vệ sinh bông mút bằng nước ấm và sữa rửa mặt hàng tuần.
3. Nhớ lật mặt sau của miếng đệm mút để dùng nốt phần kem đọng lại dưới đáy nhé! Đây chính là phương pháp tiết kiệm cushion tối đa. Bạn có thể lật miếng bông đến tận 2 lần trước khi thay lõi kem.
4. Đối với những vùng da ở khóe mũi hay bọng mắt, gấp đôi miếng bông mút sẽ dễ dàng thao tác hơn.
5. Có thể phủ thêm một lớp phấn nếu bạn muốn kiềm dầu và giảm độ bóng.
6. Với những khuyết điểm nhỏ như mụn hay nốt đỏ, bạn có thể dùng ngón tay sạch chấm một ít cushion và vỗ nhẹ lên nơi cần che phủ.