Công nhận 3 nhãn hiệu hàng hóa tập thể ở Cà Mau

Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận ba nhãn hiệu hàng hóa tập thể của Cà Mau là tôm khô Rạch Gốc, cá khô bổi và mật ong U Minh hạ.
Sau một thời gian xây dựng thương hiệu tập thể cho các mặt hàng truyền thống,tỉnh Cà Mau đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận ba nhãn hiệu hàng hóatập thể là tôm khô Rạch Gốc (huyện Ngọc Hiển), cá khô bổi (huyện Trần Văn Thời)và mật ong U Minh hạ (huyện U Minh).

Hội Nông dân huyện Ngọc Hiển, Trần Văn Thời và U Minh - Chủ sở hữu thươnghiệu tập thể nói trên sẽ tập trung xây dựng kế hoạch và có chiến lược tuyêntruyền, quảng bá rộng rãi thương hiệu tôm khô Rạch Gốc, cá khô bổi Trần Văn Thờivà mật ong U Minh hạ để người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến các mặthàng đặc sản truyền thống có một không hai ở vùng biển, vùng rừng Cà Mau.

Về lâu dài, tỉnh Cà Mau quan tâm đầu tư, củng cố phát triển bền vững ngànhnghề truyền thống; đồng thời quy hoạch, bố trí sản xuất hợp lý để tạo nguồnnguyên liệu, hàng hóa ổn định cung ứng cho thị trường.

Năm 2012, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau tiếp tục lập dự án đề nghịCục Sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận thương hiệu tập thể cho sản phẩm cua biểnNăm Căn, mắm cá đồng Thới Bình, cá khô khoai Cái Đôi Vàm và cá bống tượng, cáchình Tân Thành./.

Kim Há (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Mẫu xe Model Y của Tesla. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Tesla ra mắt phiên bản Model Y cao cấp mới

Phiên bản Model Y mới được định vị ở phân khúc cao cấp hơn so với các phiên bản trước đó. Tuy nhiên, Tesla cho biết giá thành cao hơn đi kèm với những nâng cấp đáng kể về công nghệ và hiệu suất.

Phiên thảo luận toàn thể với chủ đề “ASEAN: Gắn kết để vươn xa." (Ảnh: Dương Giang-TTXVN)

WEF Davos 2025: Thông điệp trong kỷ nguyên mới

Hội nghị thường niên WEF 2025 hướng tới mục tiêu thúc đẩy tinh thần hợp tác toàn cầu mạnh mẽ hơn để chuẩn bị cho thế giới bước vào kỷ nguyên thông minh, như lời nhà sáng lập Klaus Schwab.